(Baothanhhoa.vn) - Trong không khí phấn khởi, tưng bừng của những ngày đầu xuân năm mới, ngày 15/2 (tức ngày mùng 6 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024), cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan Đảng, đoàn thể và hành chính nhà nước từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn bước vào ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết với tâm thế vì Nhân dân phục vụ.

Ngày làm việc đầu tiên diễn ra nghiêm túc, vì Nhân dân phục vụ

Trong không khí phấn khởi, tưng bừng của những ngày đầu xuân năm mới, ngày 15/2 (tức ngày mùng 6 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024), cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan Đảng, đoàn thể và hành chính nhà nước từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn bước vào ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết với tâm thế vì Nhân dân phục vụ.

Ngày làm việc đầu tiên diễn ra nghiêm túc, vì Nhân dân phục vụ

Cán bộ, công chức Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Với tinh thần vui xuân không kéo dài, bắt tay ngay vào triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của năm 2024 ngay từ tuần đầu, tháng đầu, quý đầu, đúng 7 giờ 30 phút sáng 15/2 (tức mùng 6 tết), tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh, không khí làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức diễn ra nghiêm túc, khẩn trương. 100% sở, ngành bố trí cán bộ, công chức hướng dẫn và giải quyết nhanh, hiệu quả các thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân.

Nhằm hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, anh Nguyễn Khắc Trưởng ở xã Hà Tiến (Hà Trung) đã tranh thủ đến Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh từ rất sớm để để đến xin cấp phiếu lý lịch tư pháp. Trái với suy nghĩ ban đầu là làm thủ tục phải mất nhiều thời gian, anh Trưởng đã được cán bộ, công chức tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh hướng dẫn giải quyết nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu. Không riêng anh Trưởng, nhiều người dân, đại diện doanh nghiệp đến Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh giải quyết TTHC đều rất hài lòng vì tình thần, thái độ phục vụ chuẩn mực, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, công chức nơi đây.

Ngày làm việc đầu tiên diễn ra nghiêm túc, vì Nhân dân phục vụ

Cán bộ, công chức Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.

Ngay trong buổi sáng của ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, toàn tỉnh đã tiếp nhận 334 hồ sơ qua Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, chủ yếu là đề nghị cấp phiếu xác nhận lý lịch tư pháp và cấp giấy phép lái xe mô tô, ô tô. Trong đó tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh đã tiếp nhận 133 hồ sơ. Tất cả hồ sơ, TTHC của công dân đều được cán bộ, công chức tại trung tâm tiếp nhận, giải quyết nhanh chóng, qua đó, tạo sự hài lòng cho người dân đến giao dịch.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh, cho biết: “Để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, ngày 14/2 (tức mùng 5 Tết), trung tâm đã huy động 100% cán bộ, công chức thực hiện vệ sinh khu vực tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra, vận hành các trang thiết bị công nghệ thông tin, hệ thống phần mềm, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu giải quyết TTHC của các tổ chức, công dân. Đồng thời phối hợp với các sở, ngành chỉ đạo những phòng, ban liên quan rà soát, xử lý toàn bộ hồ sơ đã tiếp nhận trước tết; bố trí cán bộ, công chức tiếp nhận, giải quyết trực tiếp và trực tuyến hồ sơ của người dân, doanh nghiệp qua Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.

Quán triệt nghiêm Chỉ thị số 01/CT-UBND, ngày 1/1/2021 của Chủ tịch UBND về việc “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”, ngay trong buổi làm việc đầu tiên của năm mới, toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của cơ quan Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể đã bắt tay ngay vào công việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đúng 7 giờ 30 phút, không khí ngày làm việc đầu tiên tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC UBND TP Thanh Hóa diễn ra nghiêm túc. Cán bộ, công chức phụ trách các lĩnh vực có mặt đầy đủ và giải quyết công việc theo sự phân công. Hướng đến mục tiêu xây dựng “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”, lãnh đạo TP Thanh Hóa đã yêu cầu đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung xử lý, giải quyết nhanh các TTHC, tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân giao dịch, sản xuất, kinh doanh, làm ăn thuận lợi trong ngày đầu năm mới. Mặc dù là ngày đầu tiên trở lại làm việc say kỳ nghỉ Tết nguyên đán nhưng số lượng công người tới giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC UBND TP Thanh Hóa tương đối nhiều, với 15 người. Các hồ sơ của công dân đến giao dịch chủ yêu là TTHC liên quan đến lĩnh vực đất đai, đăng ký kinh doanh, hộ tịch, chế độ chính sách. Tất các TTHC của công dân đều được cán bộ, công chức hướng dẫn nhiệt tình và giải quyết nhanh chóng theo quy định, tạo khí thế làm việc sôi nổi trong ngày đầu năm.

Chị Lê Thị Bình Tuyết, Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND thành phố cho biết: "Nêu cao tinh thần kỷ luật, kỷ cương hành chính, ngày làm việc đầu năm, cán bộ, công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC thành phố có mặt đầy đủ, tập trung giải quyết hồ sơ cho công dân và doanh nghiệp. Để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, thành phố đã và đang đẩy mạnh thực hiện Đề án đổi mới cơ chế “một cửa”, “một cửa” liên thông trong giải quyết TTHC, tạo mọi điều kiện thuận lợi để tổ chức, cá nhân thực hiện giao dịch hồ sơ TTHC”.

Ngày làm việc đầu tiên diễn ra nghiêm túc, vì Nhân dân phục vụ

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) hướng dẫn người dân sử dụng điện thoại thông minh để nhập các dữ liệu cần thiết vào tờ khai điện tử.

Hằng năm, vào những ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhu cầu làm hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông, giấy thông hành của người dân tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) thường tăng cao. Nguyên nhân là do sau thời gian về quê ăn tết, nhiều người dân tranh thủ làm hộ chiếu, giấy thông hành để phục vụ nhu cầu xuất nhập cảnh đi du lịch, xuất khẩu lao động... trong năm mới. Ngày làm việc đầu tiên của năm mới Giáp Thìn 2024, tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ cấp hộ chiếu, thông hành thuộc Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tại Trung tâm Hành chính công của Công an tỉnh, có rất đông công dân đến làm hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông, giấy thông hành. Bởi việc làm hồ sơ cấp hộ chiếu đã được “số hóa” nên người dân có thể tự thao tác trên phương tiện máy tính, điện thoại di động cá nhân để nhập dữ liệu, làm thủ tục hộ chiếu online qua Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Với tinh thần trách nhiệm cao, ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, 100% cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cho người dân qua cổng dịch vụ công và trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ cấp hộ chiếu, thông hành.

Trung tá Trần Văn Cường, cán bộ phụ trách Bộ phận tiếp nhận hồ sơ cấp hộ chiếu, thông hành thuộc Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cho biết: "Qua thống kê và theo dõi, hằng ngày, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ cấp hộ chiếu, thông hành tiếp nhận khoảng 600 hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu, giấy thông hành. Trong đó, hơn 95% đề nghị cấp hộ chiếu trực tuyến, 5% hồ sơ là tiếp nhận trực tiếp. Để đáp ứng tốt nhu cầu cấp hộ chiếu cho người dân một cách thuận tiện, nhanh gọn, chính xác, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ kiểm tra lại toàn bộ hệ thống trang thiết bị, mạng internet, đường truyền kết nối với Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Đồng thời bố trí cán bộ chụp ảnh miễn phí và trực tiếp hướng dẫn người dân sử dụng điện thoại thông minh để nhập các dữ liệu, kê khai thông tin cần thiết vào tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu qua dịch vụ công trực tuyến. Ngoài ra, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh còn phối hợp với Bưu điện tỉnh trong việc trả hộ chiếu, giấy thông hành đến nơi cư trú, học tập và công tác cho người dân. Qua đó, góp phần giúp người dân giảm chi phí và thời gian đi lại nhiều lần. Cùng với phục vụ Nhân dân một cách tận tình, chu đáo trong giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh còn tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự tại khu vực tiếp nhận hồ sơ”.

Ngày làm việc đầu tiên diễn ra nghiêm túc, vì Nhân dân phục vụ

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn người dân sử dụng điện thoại thông minh để nhập các dữ liệu cần thiết vào tờ khai điện tử.

Nhờ chủ động trong việc xây dựng phương án bố trí nhân lực, phương tiện, ngay trong buổi sáng của ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tiếp nhận gần 300 hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu, giấy thông hành từ người dân trong tỉnh, chủ yếu qua dịch vụ công. Qua đó, đem đến sự hài lòng và phục vụ tốt nhất nhu cầu làm hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông, giấy thông hành của người dân. Đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh làm lại hộ chiếu để đi xuất khẩu lao động, anh Trần Trọng Diện ở xã Quảng Lưu (Quảng Xương) phấn khởi chia sẻ: “Quy trình thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu hiện nay được thực hiện nhanh chóng. Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh giúp đỡ, hướng dẫn tôi nhiệt tình, cẩn thận. Qua điện thoại di động, cán bộ nơi đây đã hướng dẫn tôi thực hiện kê khai, nộp hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Chỉ mất khoảng hơn 10 phút, tôi đã hoàn thành các thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông không mà không phải xếp hàng lấy tờ khai như trước đây”.

Với tinh thần trách nhiệm cao cùng khi thế thi đua sôi nổi trong ngày đầu năm mới, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động từ tỉnh đến cơ sở đã bắt tay vào làm việc trong ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 với quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024. Từ đó tạo bệ phóng để tăng tốc, bứt phá “về đích” các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra; sớm đưa Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc, tỉnh giàu đẹp, văn minh và hiện đại; tỉnh phát triển toàn diện và kiểu mẫu của cả nước.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]