(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29-6, Sở Công Thương chủ trì phối hợp với Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số, thuộc Bộ Công Thương tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức về kiến thức pháp luật và nghiệp vụ TMĐT cho đội ngũ cán bộ, công chức, quản lý Nhà nước, kỹ năng ứng dụng TMĐT cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Nâng cao nhận thức về kiến thức pháp luật và nghiệp vụ thương mại điện tử

Sáng 29-6, Sở Công Thương chủ trì phối hợp với Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số, thuộc Bộ Công Thương tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức về kiến thức pháp luật và nghiệp vụ TMĐT cho đội ngũ cán bộ, công chức, quản lý Nhà nước, kỹ năng ứng dụng TMĐT cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Nâng cao nhận thức về kiến thức pháp luật và nghiệp vụ thương mại điện tử

Hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức về kiến thức pháp luật và nghiệp vụ TMĐT.

Tham dự buổi tập huấn có đại diện lãnh đạo và chuyên viên các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố. Đại diện các tổ chức Hiệp hội, như: Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa; Hiệp hội Dệt may Thanh Hóa; Hiệp hội Doanh nhân nữ Thanh Hóa; Hiệp hội Doanh nghiệp an toàn và hữu cơ tỉnh Thanh Hóa… Đại diện lãnh đạo các siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp quản lý, khai thác chợ, các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu tham dự đã được đại diện lãnh đạo Cục TMĐT và Kinh tế số giới thiệu và truyền đạt thông tin tổng quan về TMĐT tử ở Thanh Hóa và một số định hướng phát triển TMĐT cho tỉnh Thanh Hóa. Tiếp đó, đại diện Phòng Quản lý hoạt động TMĐT thuộc Cục TMĐT và Kinh tế số phổ biến về quy trình thanh tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm trong TMĐT.

Nâng cao nhận thức về kiến thức pháp luật và nghiệp vụ thương mại điện tử

Các đại biểu tham dự hội nghị

Ngoài việc nắm bắt thông tin về thực trạng, xu hướng về TMĐT, những kiến thức pháp luật về TMĐT, các đại biểu tham dự buổi tập huấn còn được hướng dẫn ứng dụng đa dạng các giải pháp về AI cho chủ doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ để nâng cao năng lực cạnh tranh. Đồng thời, được báo cáo viên truyền đạt những lợi ích và hướng phát triển đúng đắn của LiveCommerce, SociaCommerce, Shoppertainment đối với doanh nghiệp ứng dụng TMĐT.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu tham dự đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề TMĐT để các chuyên viên giải đáp. Trong đó tập trung và các vấn đề, như: Cần phải xác định các mục tiêu TMĐT của mình như thế nào? Xây dựng suất hoàn vốn đầu tư cho các dịch vụ TMĐT như thế nào? Phải xây dựng một cơ sở hạ tầng nội bộ như thế nào để hỗ trợ TMĐT? Xây dựng một chính sách triển khai TMĐT như thế nào? Sử dụng phương tiện truyền thông để thu hút lưu lượng đến site của mình như thế nào? Tích hợp TMĐT với các chương trình marketing hiện tại như thế nào?...

Nâng cao nhận thức về kiến thức pháp luật và nghiệp vụ thương mại điện tử

Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu tại hội nghị.

Thông qua hội nghị tập huấn, ngành Công Thương mong muốn góp phần nâng cao hơn nữa năng lực quản lý Nhà nước về TMĐT, kỹ năng ứng dụng về TMĐT, ý thức chấp hành pháp luật về TMĐT trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]