(Baothanhhoa.vn) - Mới đây, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (TSHPCo) đã phối hợp với Viện Nghiên cứu Đào tạo nhân lực và Phát triển giáo dục tổ chức thành công Hội nghị Nâng cao hiệu quả trong quản lý và thực hiện công tác đấu thầu.

Nâng cao năng lực, hiệu quả trong công tác đấu thầu

Mới đây, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (TSHPCo) đã phối hợp với Viện Nghiên cứu Đào tạo nhân lực và Phát triển giáo dục tổ chức thành công Hội nghị Nâng cao hiệu quả trong quản lý và thực hiện công tác đấu thầu.

Tham gia hội nghị có các học viên là lãnh đạo các phòng, Phân xưởng vận hành và cán bộ công nhân viên của công ty.

Nâng cao năng lực, hiệu quả trong công tác đấu thầu

Toàn cảnh hội nghị đào tạo.

Trong thời gian 3 ngày, bà Tô Minh Thu, Phó Trưởng phòng Cơ chế, Viện Kinh tế xây dựng, chuyên gia về đấu thầu đã truyền tải đến học viên với hai phần nội dung liên quan đến thực hiện đấu thầu qua mạng theo lộ trình từ năm 2024 và công tác chấn chỉnh công tác đấu thầu nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả, đẩy lùi tình trạng tiêu cực, vi phạm trong đấu thầu. Các nội dung này được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật trong giai đoạn chuyển tiếp khi luật đấu thầu số 22/2023/QH15 có hiệu lực vào ngày 1/1/2024.

Qua khóa đào tạo đã giúp cho các học viên kịp thời nắm bắt được các quy định mới liên quan đến công tác đấu thầu; đồng thời nắm rõ một số lưu ý quan trọng khi thực hiện hồ sơ, áp dụng đúng luật đấu thầu nói riêng và các quy định của pháp luật nói chung, những kỹ năng về công tác đấu thầu như: Quy trình đấu thầu, kỹ năng lập hồ sơ mời thầu; kỹ năng lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu; kỹ năng về thẩm định trong lựa chọn nhà thầu; xử lý tình huống trong đấu thầu...., cũng được truyền đạt đến các học viên.

Nâng cao năng lực, hiệu quả trong công tác đấu thầu

Bà Tô Minh Thu, Phó trưởng Phòng Cơ chế - Viện kinh tế xây dựng, chuyên gia về công tác đấu thầu chia sẻ kinh nghiệm cho các cán bộ tham gia hội nghị.

Ngoài ra, khóa đào tạo liên quan đến pháp lý về đấu thầu qua mạng cũng được báo cáo viên đến từ Trung tâm mạng đấu thầu quốc gia thuộc Cục Quản lý đấu thầu - Bộ Kế hoạch và Đầu tư giới thiệu các điểm mới của quy định pháp luật, quy trình hệ thống đấu thầu quốc gia, quy định về lựa chọn nhà thầu qua mạng...

Hội nghị về công tác đấu thầu đã góp phần nâng cao năng lực và kinh nghiệm của cán bộ, công nhân viên về các quy tắc đấu thầu, tránh những sai sót và cập nhật kịp thời các điểm mới trong công tác đấu thầu qua mạng.

Trung Sinh


Trung Sinh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]