(Baothanhhoa.vn) - Sau 5 năm thành lập và phát triển, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) đã khẳng định không chỉ là ngân hàng thương mại đóng vai trò chủ lực trong hoạt động đầu tư nguồn vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn, góp phần nâng cao đời sống nông dân, mà còn là một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng thông qua việc làm tốt công tác an sinh xã hội (ASXH) với nhiều hoạt động thiết thực, nhân văn. Đây vừa là truyền thống và cũng là nét đẹp văn hóa Agribank.

Nỗ lực vì trách nhiệm với cộng đồng

Sau 5 năm thành lập và phát triển, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) đã khẳng định không chỉ là ngân hàng thương mại đóng vai trò chủ lực trong hoạt động đầu tư nguồn vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn, góp phần nâng cao đời sống nông dân, mà còn là một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng thông qua việc làm tốt công tác an sinh xã hội (ASXH) với nhiều hoạt động thiết thực, nhân văn. Đây vừa là truyền thống và cũng là nét đẹp văn hóa Agribank.

Nỗ lực vì trách nhiệm với cộng đồng

Agribank Nam Thanh Hóa tặng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại huyện Như Xuân.

Ước mơ có một căn nhà kiên cố để an cư lạc nghiệp đã trở thành hiện thực đối với gia đình ông Vi Văn Thái, thôn Ná Cà, xã Thanh Quân (Như Xuân). Ông Thái cho biết: Gia đình thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống rất khó khăn, vừa qua gia đình đã được Agribank Nam Thanh Hóa hỗ trợ 60 triệu đồng để xây dựng nhà ở. Cùng với sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, người thân, họ hàng, ngôi nhà mới đã xây dựng khang trang với diện tích 75m2. Đây là động lực to lớn giúp gia đình ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

Gia đình ông Thái chỉ là một trong nhiều hộ nghèo ở nhiều địa phương trên toàn tỉnh được Agribank Nam Thanh Hóa hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết trong thời gian qua. Đây không chỉ là sự giúp đỡ về vật chất mà còn là sự động viên tinh thần, giúp các hộ nghèo tiếp tục vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Được biết, 5 năm qua Agribank Nam Thanh Hóa đã ủng hộ hơn 13 tỷ đồng cho công tác từ thiện và ASXH trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực như giáo dục, y tế, hỗ trợ người nghèo, tặng quà tết cho các gia đình chính sách, xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, tặng cây giống thực hiện tết trồng cây, ủng hộ quỹ phòng, chống dịch bệnh COVID-19... Cụ thể, đã hỗ trợ 6 tỷ đồng để xây dựng Trường THCS xã Quảng Hợp (Quảng Xương); tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách hàng năm với 4.310 suất quà và số tiền 2,1 tỷ đồng; quyên góp ủng hộ Quỹ phòng, chống COVID-19 số tiền 1,9 tỷ đồng; ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt số tiền 600 triệu đồng; tài trợ tủ sách, thiết bị học tập trong chương trình “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” trị giá 210 triệu đồng tại huyện Như Thanh; tặng quà tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ, Trung tâm nuôi dưỡng người có công trị giá 320 triệu đồng; trao tặng hơn 70 ngàn cây xanh và cây bóng mát...

Ngoài các chương trình có quy mô tài trợ lớn, Agribank Nam Thanh Hóa còn tham gia các hoạt động an sinh giáo dục như tài trợ mua sắm trang thiết bị dạy và học, tặng vở, xe đạp cho học sinh nhân ngày khai trường, tài trợ các hoạt động văn hóa - thể thao tại các trường học với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi năm...

Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Agribank Nam Thanh Hóa Trịnh Thị Kim Liên chia sẻ: Với thế mạnh là các hoạt động kinh tế gắn liền với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và thị trường “tam nông”, ngoài mục tiêu lợi nhuận, Agribank Nam Thanh Hóa luôn quan tâm đến các hoạt động từ thiện hướng đến cộng đồng và chung tay góp sức cho sự phát triển của địa phương. Mỗi năm, chi nhánh đều dành một nguồn kinh phí lớn từ sự đóng góp của cán bộ, nhân viên để tham gia các hoạt động vì người dân có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách. Agribank Nam Thanh Hóa đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của chính quyền các địa phương, đặc biệt là sự ủng hộ, tin yêu của bà con nông dân trong hoạt động kinh doanh lẫn thực hiện công tác ASXH.

Trong thời gian tới, đơn vị sẽ giữ vững và phát huy truyền thống, cùng các sở, ngành, người dân trong tỉnh tiếp tục chung tay, góp sức nhằm xoa dịu những nỗi đau, mất mát, giúp đỡ những hoàn cảnh thương tâm, mảnh đời bất hạnh, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người, thực hiện tốt trách nhiệm của Agribank Nam Thanh Hóa đối với cộng đồng và xã hội.

Những đóng góp cho cộng đồng của Agribank Nam Thanh Hóa đã được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao. Năm 2020, ngân hàng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, các năm 2021, 2023 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu Xứ Thanh”. Những nỗ lực của Agribank Nam Thanh Hóa trong việc thực hiện trách nhiệm với cộng đồng trong những năm qua không những góp phần thực hiện chính sách ASXH tại địa phương, mà còn làm nổi bật thêm tính đặc trưng của văn hóa Agribank: “Agribank Nghĩa tình”.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]