(Baothanhhoa.vn) - Sáng 21/3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Công thương, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh và các DN cung cấp dịch vụ đã tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số DN sử dụng hợp đồng điện tử”.

Nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử

Sáng 21/3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Công thương, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh và các DN cung cấp dịch vụ đã tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số DN sử dụng hợp đồng điện tử”.

Nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử

Hội nghị thu hút hàng trăm đại biểu là đại diện các địa phương, DN tham gia.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đỗ Hữu Quyết nhấn mạnh: “Chuyển đổi số thông qua sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng trực tuyến đã làm thay đổi các phương thức quản lý, điều hành, sản xuất kinh doanh, mua bán online, thanh toán không dùng tiền mặt... Trong bối cảnh đó, chuyển đổi số là một trong những giải pháp hỗ trợ DN thích ứng với hoàn cảnh mới. Đây vừa là nhu cầu, vừa là xu hướng tất yếu, khách quan giúp DN nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển.

Hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số DN sử dụng hợp đồng điện tử” sẽ tiếp tục thông tin đến DN các giải pháp, các định hướng, chủ trương, chính sách của Trung ương và của tỉnh về chuyển đổi số trong DN nói chung và thúc đẩy nền tảng hợp đồng điện tử nói riêng, từ đó hướng đến một cái nhìn toàn diện, rõ nét hơn về chuyển đổi số, giúp DN nhỏ và vừa nắm bắt được những công nghệ mới, rút ra được những kinh nghiệm từ những bài học thực tế để hướng tới chuyển đổi số thành công.

Nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đỗ Hữu Quyết phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được diễn giả Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) giới thiệu về hành lang pháp lý ký kết hợp đồng điện tử; thực tiễn triển khai trong và ngoài nước.

Nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử

Diễn giả Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ Số - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương giới thiệu về hành lang pháp lý ký kết hợp đồng điện tử.

Diễn giả Đỗ Thế Công, Giám đốc Trung tâm chữ ký số và hợp đồng điện tử của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) giới thiệu tổng quan các giải pháp chuyển đổi số phục vụ xây dựng chính quyền số, chuyển đổi số DN và các giải pháp đẩy mạnh hợp đồng điện tử và dịch vụ chữ ký số cho DN.

Nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử

Diễn giả Đỗ Thế Công, Giám đốc Trung tâm chữ ký số và hợp đồng điện tử VNPT giới thiệu tổng quan các giải pháp chuyển đổi số phục vụ xây dựng chính quyền số và hợp đồng điện tử.

Nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử

Các đại biểu dự hội nghị.

Cùng với diễn giải các cơ sở, hàng lang pháp lý của hợp đồng điện tử, quy trình thực hiện, các diễn giả đã thông tin, giới thiệu những ưu việt mà hợp đồng điện tử mang lại như tiết kiệm chi phí, thời gian, thực hiện nhanh chóng và tiện lợi; linh hoạt, minh bạch; lưu trữ an toàn và tìm kiếm dễ dàng; thúc đẩy phát triển giao thương trong nước và quốc tế; giải quyết các rào cản về địa lý, dịch bệnh, thời tiết...

Nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử

Đại diện UBND thị xã Nghi Sơn đặt câu hỏi tới các diễn giả.

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã thảo luận, đặt câu hỏi tương tác với các diễn giả nhằm giải đáp những băn khoăn, vướng mắc về hợp đồng điện tử; trao đổi các thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai, từ đó xây dựng các giải pháp, lộ trình sử dụng cho phù hợp với mô hình hoạt động của DN.

Nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử

Diễn giả giải pháp băn khoăn, vướng mắc về hợp đồng điện tử cho các địa phương, DN.

Các nội dung thảo luận tập trung vào các vấn đề như chi phí, công nghệ, trách nhiệm pháp lý của nhà cung cấp đối với dịch vụ cung cấp chữ ký số hợp đồng điện tử; quy định cụ thể về sử dụng hợp đồng điện tử và việc bảo đảm tính báo cáo thống kê; thủ tục chứng thực hợp đồng; các giải pháp truyền thông đẩy mạnh ứng dụng hợp đồng số tới DN; địa chỉ truy cập để kiểm chứng, tra cứu các thông tin liên quan tới hành lang pháp lý của hợp đồng điện tử, danh mục các đơn vị chứng thực hợp đồng điện tử; quy định về công chứng hợp đồng điện tử; phương thức chuyển đổi thông điệp dữ liệu từ hợp đồng giấy sang hợp đồng điện tử.

Nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội DN tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Các địa phương, DN cũng kiến nghị, đề xuất Bộ Công Thương xem xét, có hướng dẫn cụ thể về mức giá trị hợp đồng bắt buộc sử dụng hợp đồng điện tử; các hợp đồng mẫu; giải pháp bảo đảm tính thống kê, báo cáo của chính quyền cấp cơ sở khi theo dõi, đánh giá, cập nhật cơ sở dữ liệu về tiêu chí chuyển đổi số trong lĩnh vực DN.

Nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử

Giám đốc kinh doanh VNPT Thanh Hoá Lê Thọ Sỹ phát biểu cam kết về cung cấp giải pháp chuyển đổi số nói chung và hợp đồng điện tử nói riêng.

Đại diện DN cung cấp dịch vụ cũng đã phát biểu cam kết đồng hành cùng tỉnh Thanh Hoá trong cung cấp giải pháp chuyển đổi số nói chung và hợp đồng điện tử nói riêng.

Minh Hằng

Tin liên quan:
  • Nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử
    Nâng cao hiệu quả phát triển thương mại điện tử

    Hiện nay, giao dịch qua thương mại điện tử (TMĐT) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trở thành phương thức giao dịch khá phổ biến, được cả doanh nghiệp (DN) sản xuất, phân phối và người tiêu dùng chủ động khai thác. Với điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin được trang bị cơ bản hiện đại và nền kinh tế phát triển sôi động, hoạt động TMĐT được dự báo có nhiều dư địa thuận lợi để phát triển.

  • Nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử
    Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử

    Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, thương mại điện tử (TMĐT) là một công cụ hữu hiệu hỗ trợ doanh nghiệp (DN) kết nối được nhiều khâu đầu vào, đầu ra cho chuỗi sản xuất mà không bị hạn chế như các phương thức truyền thống. Để hỗ trợ các DN nâng cao trình độ ứng dụng TMĐT trong sản xuất, các ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương cũng đã và đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ hữu ích, giúp DN nâng cao năng lực cạnh tranh và thích ứng với bối cảnh.

  • Nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử
    Hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vượt khó, nâng cao năng lực cạnh tranh

    Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Thanh Hoá cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chia sẻ kinh nghiệm, cung cấp thông tin, nhất là thông tin về thị trường, giá cả, công nghệ, giúp DN chủ động xây dựng và điều chỉnh chiến lược kinh doanh trong quá trình tái cơ cấu và hội nhập kinh tế quốc tế.


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]