Năm 2025, Thanh Hóa tổ chức 150 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch
Trong số 150 sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch (VH,TT&DL) dự kiến tổ chức trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2025 có 89 sự kiện văn hoá, 25 sự kiện thể thao và 36 sự kiện du lịch nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách, góp phần lan toả thông điệp “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa” .
Toàn cảnh hội nghị.
Chiều 25/12, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị công bố các sự kiện VH,TT&DL năm 2025; liên kết hợp tác phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đại biểu dự hội nghị.
Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh; đại diện Sở Du lịch/Sở VH,TT&DL, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, Hiệp hội Du lịch TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, các tỉnh: Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, cùng đông đảo doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh.
Các đại biểu dự hội nghị.
Thanh Hóa tiếp tục nằm trong tốp điểm đến hấp dẫn của cả nước
Năm 2024 là năm đột phá trong phát triển sản phẩm du lịch của tỉnh Thanh Hóa. Nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới đã được hình thành, đưa vào khai thác, phục vụ khách du lịch như: Tổ hợp nghỉ dưỡng Flamingo Ibiza (Hoằng Hóa); Quảng trường biển, nhạc nước, phố đi bộ, chợ đêm, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố, công viên nước Sun World, Khu lưu niệm đồng bào, cán bộ, chiến sỹ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc (TP Sầm Sơn); phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hoá Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa); các tuyến du lịch đi bộ trong rừng (trekking tour) trên địa bàn các huyện miền núi Thanh Hóa...
Giám đốc Sở VH,TT&DL Thanh Hóa Phạm Nguyên Hồng phát biểu khai mạc hội nghị.
Đặc biệt, trong năm 2024, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức thành công 145 sự kiện VH,TT&DL tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn, góp phần quan trọng trong việc thu hút khách du lịch. Tổng số khách du lịch đạt 15,3 triệu lượt, đạt 110,9% kế hoạch; tổng thu du lịch ước đạt 33,815 nghìn tỷ đồng, đạt 104,4% kế hoạch.
Năm 2025, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 16 triệu lượt khách du lịch, tổng doanh thu đạt 45,5 nghìn tỷ đồng.
Lan tỏa thông điệp “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”
Tại hội nghị, tỉnh Thanh Hóa đã công bố 150 sự kiện VH,TT&DL dự kiến tổ chức tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh trong năm 2025. Trong đó có 89 sự kiện văn hoá, 25 sự kiện thể thao và 36 sự kiện du lịch.
Mùa xuân gắn với các lễ hội truyền thống, mang bản sắc văn hóa dân tộc: Lễ hội đền Bà Triệu (Hậu Lộc), lễ hội Đền Cửa Đạt (Thường Xuân); Lễ hội Chùa Mèo (Lang Chánh); Lễ hội Đền Nưa Am Tiên (Triệu Sơn); Lễ hội Mường Xia (Quan Sơn)... và các hoạt động Tết xưa với những trò chơi, trò diễn truyền thống, các tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc phục vụ khách dịp đầu xuân. Mùa hè gắn với các sự kiện du lịch biển như: Liên hoan đặc sản xứ Thanh; Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh; lễ hội du lịch biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa, Quảng Xương; Lễ hội đường phố - Carnival; Lễ hội âm nhạc tại Flamingo Ibiza Hải Tiến... Mùa thu - đông với các giải thể thao quốc gia và quốc tế; lễ hội truyền thống gắn với du lịch sinh thái - cộng đồng: Giải Marathon băng rừng Pù Luông; Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội văn hoá “Hương sắc vùng cao”; chương trình Gala tất niên & Countdown chào năm mới tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh... |
Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn Bùi Quốc Đạt giới thiệu các sự kiện VH,TT&DL trong năm 2025 trên địa bàn thành phố.
Cũng tại hội nghị, các địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh, thành phố liên kết phát triển du lịch với Thanh Hóa đã giới thiệu các sự kiện, hoạt động điểm nhấn và sản phẩm du lịch mới trong năm 2025.
Đại diện Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình giới thiệu các sự kiện, hoạt động của tỉnh năm 2025.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục chủ động, làm tốt hơn nữa công tác quản lý điểm đến; tổ chức các hoạt động, sự kiện VH,TT&DL hấp dẫn về nội dung, chuyên nghiệp về hình thức.
“Các sự kiện, hoạt động VH,TT&DL cần lấy Nhân dân, khách du lịch làm trung tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, du khách tiếp cận và tham gia sự kiện”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa và các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa các dịch vụ du lịch; gắn các chương trình kích cầu du lịch và phát triển sản phẩm mới với lịch sự kiện VH,TT&DL đã được công bố. Quan tâm đẩy mạnh liên kết với Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm tuyên truyền, quảng bá du lịch của tỉnh, xây dựng tour, tuyến du lịch, thu hút khách du lịch tham gia vào các sự kiện.
Sở VH,TT&DL tiếp tục giữ mối liên hệ mật thiết với sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp du lịch của các tỉnh, thành phố trong các hành trình liên kết. Tập trung hỗ trợ các bên trong công tác thông tin, quảng bá về các hoạt động, sự kiện VH,TT&DL tiêu biểu của địa phương trong năm 2025. Đồng thời tạo điều kiện, định hướng cho các doanh nghiệp lữ hành tham gia xây dựng tour, tuyến du lịch gắn với các hoạt động, sự kiện VH,TT&DL để mang đến cho du khách những trải nghiệm mới, lan tỏa thông điệp “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”.
Hoài Anh
{name} - {time}
-
2024-12-25 14:10:00
Bước tiến mới với nền tảng du lịch thông minh 4.0 resorts International cùng Intercontinental Hotels Group
-
2024-12-25 12:07:00
Ngành VH, TT&DL Thanh Hóa xác định mục tiêu đề ra cho năm 2025 có tính phấn đấu cao và giải pháp thực hiện phải mang tính đột phá
-
2024-12-23 08:03:00
Lần đầu tiên Điện Biên đạt doanh thu từ du lịch hơn 3.320 tỷ đồng
Du lịch Thanh Hóa có gì hút khách trong tháng cuối cùng của năm?
Quảng bá, xúc tiến du lịch theo hướng mở rộng và phát triển thị trường khách
Top 4 resort Sapa view đẹp, dịch vụ tuyệt vời trên Traveloka
Việt Nam là điểm đến có sức hút đặc biệt với khách quốc tế dịp Tết dương lịch
Sẵn sàng đón khách dịp Tết Dương lịch
Phát triển du lịch gắn với bảo tồn làng nghề
Phú Quốc trước cơ hội trở thành “giấc mơ mới” của tín đồ du lịch nghỉ dưỡng toàn cầu
Sầm Sơn phải phấn đấu mỗi năm có ít nhất một sản phẩm du lịch mới được công bố và đưa vào khai thác