(Baothanhhoa.vn) - Mùa hè với đa dạng các hoạt động du lịch trải nghiệm hấp dẫn, một trong số đó là loại hình team building - du lịch kết hợp giữa tham quan, nghỉ dưỡng với các trò chơi tập thể, giúp gắn kết các thành viên và nâng cao tinh thần đội nhóm. Sở hữu địa hình đa dạng, phong phú cùng nhiều bãi biển đẹp, Thanh Hóa đã, đang là sự lựa chọn hàng đầu của các đoàn khách tổ chức team building trong hè này.

Mùa của du lịch team building

Mùa hè với đa dạng các hoạt động du lịch trải nghiệm hấp dẫn, một trong số đó là loại hình team building - du lịch kết hợp giữa tham quan, nghỉ dưỡng với các trò chơi tập thể, giúp gắn kết các thành viên và nâng cao tinh thần đội nhóm. Sở hữu địa hình đa dạng, phong phú cùng nhiều bãi biển đẹp, Thanh Hóa đã, đang là sự lựa chọn hàng đầu của các đoàn khách tổ chức team building trong hè này.

Mùa của du lịch team buildingBãi biển Sầm Sơn - địa điểm lý tưởng để tổ chức hoạt động team building.

Những ngày hè, đến với khu đô thị du lịch biển Sầm Sơn, du khách dễ dàng bắt gặp các đoàn khách du lịch tổ chức hoạt động team building, với những trò chơi đồng đội vui nhộn, thú vị trên bãi cát. Trong số đó phải kể đến một số trò chơi, như: Đội quân thần tốc, bóng chuyền khổng lồ, bánh xe đồng đội, chuyền vòng, nhảy bao bố trên cát, sóng biển...

Theo chia sẻ của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, trong các tháng 5, 6, 7 là khoảng thời gian cao điểm của hoạt động team building. Bình quân hàng tháng, mỗi đơn vị tổ chức có thể phục vụ từ 25 đến 30 đoàn, mỗi đoàn khách tối thiểu 30 người và có khi lên đến 1.000 người. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, đòi hỏi phía tổ chức phải thường xuyên thay đổi cách thức tổ chức nhằm tạo ra sự sáng tạo, mới mẻ, lôi cuốn người tham gia. Đặc biệt, cần phải đảm bảo văn hóa của team building - văn hóa để kết sức mạnh, nối thành công.

Anh Công Sơn - Công ty CP Du lịch và Sự kiện Đông Sơn Event (TP Thanh Hóa), cho biết: “Thanh Hóa có rất nhiều lợi thế do thiên nhiên ban tặng, cộng thêm khả năng đón các đoàn khách lớn của các nhà hàng, cơ sở lưu trú. Theo đó, dịp hè như hiện nay phần lớn các đoàn khách phía Bắc và một số tỉnh, thành trong nước lựa chọn các địa điểm như Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa, Quảng Thái, Pù Luông... là điểm đến để tổ chức team building. Với đòi hỏi ngày càng cao của du khách đối với loại hình này, các đơn vị tổ chức sự kiện phải thường xuyên cập nhật những xu hướng team building mới mẻ, hấp dẫn, tăng sự kết nối. Và “Đi cùng đồng đội” đang là một trong những trò chơi “hot” năm nay”.

Nhận định về sự phát triển của du lịch team building, một số đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh cho rằng, loại hình du lịch này đang dần trở thành giải pháp cho các tổ chức, doanh nghiệp với mong muốn nâng cao tinh thần trách nhiệm và sự gắn kết tập thể, từ đó góp phần đem lại hiệu quả trong công việc. Đặc biệt, mùa hè là dịp tổ chức các sự kiện như hội khóa, họp lớp, các chương trình hoạt động kinh doanh theo nhóm trong các doanh nghiệp... theo đó team building là sự lựa chọn hàng đầu cho các hoạt động này.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, Công ty TNHH Takara Toll & Die (Hà Nội), cho biết: “Sau những ngày làm việc căng thẳng, tham gia vào hoạt động team building không chỉ giúp các thành viên hiểu nhau hơn, mà chúng tôi cảm thấy thực sự rất vui vẻ, sảng khoái. Tôi nghĩ rằng sau chuyến đi này tất cả mọi người sẽ có thêm năng lượng để tiếp tục với công việc một cách hiệu quả hơn, năng suất hơn”.

Để quản lý tốt hoạt động du lịch này, tại TP Sầm Sơn, trước khi tổ chức các hoạt động team building tại bãi biển, phía đơn vị tổ chức sự kiện ngoài việc trình giấy phép đăng ký kinh doanh, cần làm đơn gửi cho UBND TP Sầm Sơn. Trong đó nêu rõ địa điểm tổ chức và nội dung hoạt động. Về phía UBND TP Sầm Sơn sẽ duyệt đơn trong ngày và phía đơn vị tổ chức không phải chi trả bất cứ khoản phí nào. Đây được xem là cơ sở để quản lý chặt chẽ hoạt động vui chơi, giải trí tại khu du lịch cũng như xử lý vi phạm khi xảy ra sai sót.

Có thể nói, trong chuỗi cung ứng du lịch, team building hiện đang là sản phẩm đắt khách trong dịp hè, là gói sản phẩm để tăng giá trị cộng thêm cho khách du lịch. Mùa hè còn dài và Thanh Hóa có rất nhiều điểm đến hấp dẫn chào đón du khách tham gia team building. Đây cũng được xem là một trong những nỗ lực của các khu, điểm, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh, mang đến cho du khách những trải nghiệm và ấn tượng đẹp về du lịch xứ Thanh.

Bài và ảnh: Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]