(Baothanhhoa.vn) - Theo số liệu tổng hợp của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, toàn tỉnh hiện có 1.294 cơ sở sản xuất, kinh doanh phân bón. Trong đó có 19 đơn vị vừa sản xuất vừa kinh doanh, 35 cơ sở là doanh nghiệp, đại lý lớn chuyên kinh doanh phân bón; còn lại là các đại lý, hộ gia đình với quy mô và mức độ kinh doanh khác nhau.

Lượng phân bón sản xuất tại Thanh Hóa đáp ứng 55% nhu cầu trên địa bàn

Theo số liệu tổng hợp của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, toàn tỉnh hiện có 1.294 cơ sở sản xuất, kinh doanh phân bón. Trong đó có 19 đơn vị vừa sản xuất vừa kinh doanh, 35 cơ sở là doanh nghiệp, đại lý lớn chuyên kinh doanh phân bón; còn lại là các đại lý, hộ gia đình với quy mô và mức độ kinh doanh khác nhau.

Lượng phân bón sản xuất tại Thanh Hóa đáp ứng 55% nhu cầu trên địa bàn

Với số lượng cơ sở sản xuất, kinh doanh phân bón hiện có, tổng lượng sản xuất phân bón trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 250.000 - 300.000 tấn/năm, với trên 30 loại phân bón khác nhau, đáp ứng 55% nhu cầu sử dụng phân bón của nông dân trên địa bàn.

Lượng phân bón sản xuất tại Thanh Hóa đáp ứng 55% nhu cầu trên địa bàn

Hiện nay nông dân đang sản xuất vụ đông xuân, sử dụng lớn lượng phân bón. Để đáp ứng nhu cầu trong sản xuất nông nghiệp, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đang đẩy mạnh sản xuất. Các doanh nghiệp, đại lý, cơ sở kinh doanh phân bón cũng đã và đang nhập về nhiều loại phân bón phù hợp với giai đoạn, sinh trưởng phát triển của các loại cây trồng để cung ứng cho người dân.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]