(Baothanhhoa.vn) - Chiều 10-5, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa (BQLKKTNS&CKCN) đã tổ chức hội nghị triển khai công tác hỗ trợ chủ đầu tư xây dựng Dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cam kết tạo điều kiện thuận lợi để triển khai dự án Nhà máy nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2

Chiều 10-5, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa (BQLKKTNS&CKCN) đã tổ chức hội nghị triển khai công tác hỗ trợ chủ đầu tư xây dựng Dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2.

Các bên liên quan ký cam kết hỗ trợ chủ đầu tư xây dựng dự án.

Đại diện Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2, Tổng thầu EPC của dự án, đại diện các ngành, cơ quan liên quan của tỉnh và huyện Tĩnh Gia cùng tham gia, ký cam kết triển khai các nhiệm vụ theo chuyên môn được giao để hỗ trợ việc thi công dự án.

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và Các Khu công ngiệp tỉnh phát biểu điều hành hội nghị.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 do Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2, gồm liên danh: Tập đoàn Marubenni Nhật Bản và Tổng Công ty Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) làm chủ đầu tư. Nhà máy có diện tích sử dụng đất 140,6 ha, công suất 1.200 MW, tổng vốn đầu tư gần 2,8 tỷ USD, sử dụng công nghệ siêu tới hạn, thân thiện với môi trường, các chỉ số về bụi than, khí thải... thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế. Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và có tác động lớn đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

Đại diện chủ đầu tư khái quát về Dự án Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2.

Đến nay, dự án đã hoàn thành thu xếp vốn và ký kết các tài liệu quan trọng như: Hợp đồng BOT, hợp đồng thuê đất, hợp đồng EPC... và bắt đầu triển khai xây dựng nhà máy. Dự án có thời gian thi công 48 tháng, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2022, thời gian cao điểm sử dụng đến 6.000 lao động trên công trường.

Tại buổi làm việc, đại diện Tổng thầu EPC đã thông báo kế hoạch và phương án thi công trong vòng 6 tháng tới, đồng thời đề nghị BQLKKTNS&CKCN, các cấp chính quyền huyện Tĩnh Gia và các ngành, đơn vị liên quan hỗ trợ giải quyết các khó khăn, vướng mắc về mặt bằng thi công, đường phục vụ thi công; cấp phép xây dựng nhà điều hành dự án; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thi công; các thủ tục liên quan đến xuất nhập khẩu thiết bị, vật tư; hướng dẫn chính sách thuế; đảm bảo các điều kiện về điện – nước phục vụ thi công dự án. Đại diện Tổng thầu EPC khẳng định với sự hỗ trợ, giúp đỡ của địa phương có ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ của dự án.

Đại diện tổng thầu ký cam kết bảo vệ môi trường trong quá trình thi công dự án với đại diện Ban Quản lý Khu Kinh té Nghi Sơn và Các khu công nghiệp tỉnh.

Lãnh đạo BQLKKTNS&CKCN, các ngành, đơn vị của tỉnh và huyện Tĩnh Gia cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ pháp luật cho phép để chủ đầu tư và nhà thầu triển khai dự án. Đặc biệt, đối với các thủ tục thuộc thẩm quyền, BQLKKTNS&CKCN cam kết sẽ giải quyết trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng của tỉnh đề nghị chủ đầu tư và tổng thầu phối hợp tốt để giải quyết các khó khăn vướng mắc, nhất là hồ sơ pháp lý phải được chuẩn bị tốt để công tác thẩm định, phê duyệt được thực hiện nhanh chóng. Lãnh đạo BQLKKTNS&CKCN và Cục Thuế Thanh Hóa đề nghị chủ đầu tư là Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 thành lập chi nhánh hạch toán độc lập của công ty tại địa bàn Thanh Hóa, thay vì thành lập văn phòng đại diện, để thuận tiện cho công tác phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan và có đóng góp cho thu ngân sách của tỉnh.

Sau khi thảo luận và thống nhất các nội dung công việc, đại diện các đơn vị tham dự hội nghị đã ký kết biên bản cam kết hỗ trợ và cơ chế phối hợp để tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai đầu tư xây dựng Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2.


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]