(Baothanhhoa.vn) - Trước tình hình dịch bệnh gia cầm cúm A (H5N6) xảy ra trên địa bàn thôn Hữu Lại, xã Mai Lâm, hiện nay huyện Tĩnh Gia đã và đang triển khai các biện pháp cấp bách khống chế để dịch không lây lan ra diện rộng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia triển khai các biện pháp cấp bách chống dịch cúm A/H5N6

Trước tình hình dịch bệnh gia cầm cúm A (H5N6) xảy ra trên địa bàn thôn Hữu Lại, xã Mai Lâm, hiện nay huyện Tĩnh Gia đã và đang triển khai các biện pháp cấp bách khống chế để dịch không lây lan ra diện rộng.

Huyện Tĩnh Gia triển khai các biện pháp cấp bách chống dịch cúm A/H5N6

Tổ chức phun tiêu độc khử trùng tại khu vực thôn Hữu Lại, xã Mai Lâm.

Trước đó, vào ngày 26-2-2020, tại đàn gia cầm của hộ gia đình ông Cao Văn Hiếu ở thôn Hữu Lại, xã Mai Lâm có biểu hiện của dịch cúm gia cầm. Huyện Tĩnh Gia đã lấy mẫu xét nghiệm gửi Chi cục Thú y vùng III để xét nghiệm, kết quả toàn bộ số gia cầm của gia đình ông Cao Văn Hiếu có kết quả dương tính với cúm A/H5N6. Trước tình hình trên, ngày 27-2-2020, các ngành chức năng của huyện và xã Mai Lâm đã tiến hành tiêu hủy 166 con gia cầm của gia đình ông Cao Văn Hiếu theo quy định của pháp luật.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện Tĩnh Gia và xã Mai Lâm đã triển khai ngay các biện pháp ngăn chặn dịch lây lan. Theo đó, huyện đã cung cấp 6.000 liều vắc xin, 30 lít hóa chất, 2 bình bơm để hỗ trợ xã Mai Lâm phục vụ công tác chống dịch. Cùng với đó, xã Mai Lâm đã huy động cán bộ thú y ở các thôn chia làm 4 tổ thực hiện việc trực và tiêm phòng cho đàn gia cầm theo hình thức cuốn chiếu. Tổ chức phun hóa chất tiêu độc khử trùng, rắc vôi bột ở tất cả các hộ chăn nuôi trên địa bàn xã để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Đồng thời lập 2 chốt kiểm soát dịch, trong đó có 1 chốt lưu động thực hiện việc hướng dẫn kiểm tra, giám sát các đối tượng kinh doanh động vật lưu thông qua địa bàn xã Mai Lâm.

Huyện nay, UBND huyện Tĩnh Gia đã chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, đặc điểm dịch tễ. Đặc biệt là các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm, vệ sinh trong chăn nuôi, giết mổ gia cầm; khuyến cáo người dân khi phát hiện đàn gia cầm có biểu hiện bất thường thì chủ hộ chăm nuôi phải báo ngay cho UBND xã hoặc cán bộ thú y xã để được hướng dẫn và xử lý kịp thời, người dân không vận chuyển, mua bán, sử dụng gia cầm không rõ nguồn gốc, gia cầm, sản phẩm gia cầm chưa qua kiểm dịch, sử dụng thịt gia cầm phải nấu chín, không ăm tiết canh. Đồng thời triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch gia cầm để người dân không hoang mang, hạn chế tới mức thấp nhất dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]