(Baothanhhoa.vn) - Do mưa lớn, nhiều diện tích lúa mùa và cây trồng vụ đông của huyện Nông Cống bị ảnh hưởng.

Hàng trăm ha lúa, rau màu ở huyện Nông Cống bị ảnh hưởng do mưa lớn

Do mưa lớn, nhiều diện tích lúa mùa và cây trồng vụ đông của huyện Nông Cống bị ảnh hưởng.

Hàng trăm ha lúa, rau màu ở huyện Nông Cống bị ảnh hưởng do mưa lớn

Đường vào thôn Kén, xã Tượng Sơn (Nông Cống)

Tính đến 17 giờ ngày 25-9, toàn huyện có 80 ha lúa mùa bị ngập đến cổ bông và trên cổ bông; 50 ha ngô, 60 ha rau màu ở các xã Tượng Sơn, Yên Mỹ, Công Chính, Trường Sơn, Vạn Hòa, Minh Khôi và thị trấn Nông Cống bị ảnh hưởng nặng. Ngoài ra, 106 ha diện tích nuôi trồng thủy sản ở xã Trường Giang cũng bị ảnh hưởng. Đặc biệt, do xả lũ hồ Yên Mỹ cộng với triều cường dâng cao, tuyến đường chính vào thôn Kén (xã Tượng Sơn) đã bị tràn; một số tuyến đường trong thôn bị ngập.

Trước tình hình trên, Ban chỉ huy PCTT, TKCN&PTDS huyện Nông Cống phát lệnh báo động I trên sông Yên tại trạm thủy văn Chuối, yêu cầu Ban chỉ huy PCTT, TKCN&PTDS các xã, thị trấn, các ngành, đơn vị đóng trên địa bàn huyện triển khai ngay việc tuần tra canh gác đê và hộ đê theo các cấp báo động. Tổ chức kiểm tra, rà soát và có phương án xử lý giờ đầu nếu có sự cố đảm bảo an toàn cho công trình đê điều; đặc biệt là các đoạn đê xung yếu, cống dưới đê trên địa bàn và hồ chứa có nguy cơ mất an toàn. Tổ chức tiêu cạn nước trên những cánh đồng, ruộng lúa đã và đang trong giai đoạn chín, tiêu cạn nước đệm trên hệ thống sông và kênh tiêu nội đồng; khơi thông dòng chảy trên các kênh tiêu để đảm bảo tiêu nước nhanh, nhất là vùng có nguy cơ ngập úng.

Hàng trăm ha lúa, rau màu ở huyện Nông Cống bị ảnh hưởng do mưa lớn

Đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ xã Tượng Sơn giúp các hộ dân đang có người cách ly kê kích tài sản

Ngay trong chiều 25-9, các xã đã huy động Hội Nông dân, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên giúp Nhân dân khẩn trương thu hoạch lùa mùa đã chín bị ngập. Xã Trường Giang tập trung gia cố bờ cho diện tích nuôi trồng thủy sản.

Riêng thôn Kén, xã Tượng Sơn được xem là rốn lũ của huyện Nông Cống. Thôn có 179 hộ, trên 700 nhân khẩu. Đáng nói là, hiện nay thôn có 1 bệnh nhân F0 đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa; 1 bệnh nhân F0 hết thời gian điều trị, đang cách ly tại nhà; 2 trường hợp F1 đang cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của huyện; 4 trường hợp F1 đang cách ly tại nhà. Xã Tượng Sơn huy động lực lượng đoàn viên thanh niên và dân quân tự vệ giúp các gia đình có bệnh nhân F0, các gia đình có F1 kê kích tài sản, thu hoạch lùa mùa trong điều kiện đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch. Đồng thời có phương án di dân khi cần thiết; nếu mực nước dâng cao thì đưa các trường hợp đang cách ly tại nhà lên Trung tâm văn hóa xã; các hộ dân còn lại di dời lên nhà văn hóa các thôn Thị Long, Thái Tượng, Đức Phú Vân và Cát Vinh.

Hiện mưa lớn vẫn diễn ra trên diện rộng ở huyện Nông Cống, nguy cơ sẽ gây ngập úng cho lúa mùa và các loại cây trồng vụ đông, nhiều địa phương thuộc vùng sâu trũng bị ngập. Huyện Nông Cống đang tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống lũ lụt, đảm bảo sản xuất và an toàn cho người dân.

Hoàng Yến


Hoàng Yến

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]