(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù mới đi vào hoạt động được hơn 7 tháng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) đã từng bước khẳng định được uy tín trên thị trường với kết quả kinh doanh đạt nhiều ấn tượng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Nam Thanh Hóa: Khởi đầu ấn tượng

Agribank Nam Thanh Hóa: Khởi đầu ấn tượng

Cán bộ Agribank Nam Thanh Hóa hướng dẫn khách hàng làm thủ tục vay vốn.

Mặc dù mới đi vào hoạt động được hơn 7 tháng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) đã từng bước khẳng định được uy tín trên thị trường với kết quả kinh doanh đạt nhiều ấn tượng.

Bà Trịnh Thị Kim Liên, Phó Giám đốc Agribank Nam Thanh Hóa, cho biết: Ngay khi nhận được quyết định đổi tên và điều chỉnh phạm vi quản lý, Agribank Nam Thanh Hóa đã nhanh chóng ổn định tổ chức và bộ máy hoạt động; tiến hành rà soát đội ngũ cán bộ, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng để tạo nguồn nhân sự cho các năm tiếp theo nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Trên cơ sở mục tiêu, kế hoạch kinh doanh đã đề ra, chi nhánh chủ động bám sát các chương trình kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước để triển khai các biện pháp đồng bộ ngay từ đầu năm. Cùng với việc duy trì thực hiện có hiệu quả việc giao chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh cho các chi nhánh và giao khoán đến từng cán bộ tín dụng (tăng trưởng tín dụng, tỷ lệ thu lãi, tỷ lệ nợ xấu, thu hồi nợ xấu, nợ đã xử lý rủi ro, bán chéo các sản phẩm bảo hiểm...), chi nhánh còn thực hiện nhiều biện pháp nhằm giữ vững thị phần cho vay trên địa bàn, như: Duy trì tốt mối quan hệ tín dụng với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có hiệu quả; thực hiện đánh giá, phân loại từng khách hàng để có chính sách phù hợp; chủ động tiếp cận, thu hút thêm khách hàng mới...

Ông Trần Văn Lợi, Công ty Thủy sản Ba Lợi, xã Quảng Nham (Quảng Xương), cho biết: Trong suốt quá trình phát triển, công ty luôn nhận được sự đồng hành, quan tâm, giúp đỡ của Agribank Nam Thanh Hóa. Ngân hàng đã tạo điều kiện cho công ty được vay vốn để đầu tư xây dựng trang trại nuôi trồng thủy sản. Nếu tính tổng số tiền đầu tư, đến nay, công ty đã đầu tư khoảng 50 tỷ đồng cải tạo 10 ha nuôi thủy sản, với 21 ao nuôi tôm. Doanh nghiệp đang có dư nợ 3 tỷ đồng với ngân hàng để tiếp tục mở rộng diện tích nuôi. Mỗi năm, doanh thu của công ty khoảng 5,2 tỷ đồng, tạo việc làm cho 30 lao động, với thu nhập bình quân khoảng 5 triệu đồng/người/tháng.

Là chi nhánh ngân hàng mới thành lập, Agribank Nam Thanh Hóa luôn quan tâm mở rộng, phát triển các sản phẩm dịch vụ trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, từ đó đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu vay vốn của khách hàng. Chi nhánh hiện đang cung cấp hơn 300 sản phẩm dịch vụ bao gồm: Nhóm sản phẩm huy động vốn, nhóm dịch vụ thanh toán trong nước, nhóm dịch vụ thẻ, nhóm dịch vụ thanh toán quốc tế, nhóm dịch vụ kinh doanh ngoại hối, nhóm dịch vụ kiều hối, nhóm dịch vụ ngân hàng điện tử E-Banking, nhóm dịch vụ ngân quỹ và quản lý tiền tệ, nhóm dịch vụ ủy thác đại lý... 7 tháng đầu năm 2019, tổng doanh thu từ hoạt động dịch vụ của chi nhánh đạt hơn 30 tỷ đồng.

Chị Nguyễn Thị Lan, phường Ba Đình (TP Thanh Hóa), cho biết: Là công nhân may, đi làm từ sáng đến tối nên tôi hầu như không có thời gian để đi đóng tiền điện và tiền nước. Chính vì thế, ngay sau khi được biết Agribank Chi nhánh Ba Đình - Nam Thanh Hóa triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện và tiền nước, tôi đã đăng ký sử dụng bởi dịch vụ này rất tiện ích đối với gia đình tôi, giờ đây tôi không phải lo lắng mỗi khi đến kỳ đóng tiền điện và tiền nước nữa. Ngoài ra, Agribank Nam Thanh Hóa còn chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, các cấp, các ngành trong việc triển khai các biện pháp hỗ trợ, xử lý, thu hồi nợ xấu; đồng thời, thường xuyên phân tích nợ xấu, trên cơ sở đó có giải pháp phù hợp nhằm tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn.

Triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp kinh doanh, đến ngày 30-6-2019, tổng nguồn vốn huy động của chi nhánh đạt 7.440 tỷ đồng, tăng 845 tỷ đồng so với thời điểm 31-12-2018; trong đó, tiền gửi dân cư 6.985 tỷ đồng. Tổng dư nợ cho vay đạt 9.702 tỷ đồng, với gần 30.000 khách hàng đang vay vốn. Với sự khởi đầu ấn tượng đó, Agribank Nam Thanh Hóa phấn đấu năm 2019 tổng nguồn vốn tăng từ 20% trở lên, tỷ lệ nợ xấu dưới 1% dư nợ, phát triển sản phẩm dịch vụ tăng từ 25% trở lên so với năm 2018.

Thời gian tới, Agribank Nam Thanh Hóa tiếp tục bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước để triển khai các giải pháp kinh doanh đạt hiệu quả cao; đồng thời, phát động sâu rộng các phong trào thi đua gắn với khen thưởng kịp thời, từ đó góp phần động viên cán bộ, nhân viên tích cực phấn đấu nhằm hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]