(Baothanhhoa.vn) - Sáng 19/8, tại Trung tâm Triển lãm, Hội chợ, Quảng cáo Thanh Hóa đã diễn ra lễ Khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực IV, Bắc miền Trung lần thứ 29 năm 2024.

Khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực IV, Bắc miền Trung lần thứ 29

Sáng 19/8, tại Trung tâm Triển lãm, Hội chợ, Quảng cáo Thanh Hóa đã diễn ra lễ Khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực IV, Bắc miền Trung lần thứ 29 năm 2024.

Khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực IV, Bắc miền Trung lần thứ 29

Toàn cảnh lễ khai mạc.

Dự buổi lễ có họa sỹ, nhà điêu khắc, NSND Vương Duy Biên, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; họa sỹ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các họa sỹ, nhà điêu khắc đến từ 6 tỉnh Bắc miền Trung.

Triển lãm mỹ thuật khu vực IV, Bắc miền Trung lần thứ 29 năm 2024 trưng bày 226 tác phẩm của 188 tác giả. Đây là sân chơi nghệ thuật của các họa sỹ, nhà điêu khắc của 6 tỉnh miền Trung, gồm: Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hóa. Đây cũng là dịp để các họa sỹ, nhà điêu khắc công bố những sáng tác mới tiêu biểu, giúp công chúng được thụ hưởng những giá trị của nghệ thuật tạo hình, nâng cao năng lực cảm thụ thẩm mỹ. Thông qua nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật của các tác phẩm, góp phần quảng bá hình ảnh về đất và người cùng những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của các tỉnh trong khu vực.

Triển lãm diễn ra từ ngày 19/8 đến ngày 2/9.

Khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực IV, Bắc miền Trung lần thứ 29

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho 6 tỉnh Bắc miền Trung tham gia triển lãm.

Phát biểu tại buổi lễ, họa sỹ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết: Triển lãm là hoạt động thiết thực nhằm tiếp tục thực hiện nhất quán những chủ trương, đường lối của Đảng về xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới, phục vụ yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Đây là sân chơi nghệ thuật dành cho giới mỹ thuật khu vực Bắc miền Trung, nhằm khơi dậy, phát huy tinh thần sáng tạo nghệ thuật của các họa sĩ, nhà điêu khắc hiện sinh sống, lao động trên địa bàn; đồng thời đẩy mạnh hoạt động giao lưu mỹ thuật trong khu vực.

Khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực IV, Bắc miền Trung lần thứ 29

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đào Xuân Yên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa bày tỏ sự vui mừng khi tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam và các tỉnh Bắc miền Trung tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực IV, Bắc miền Trung, lần thứ 29.

Đồng chí khẳng định, cùng với nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, tỉnh Thanh Hóa luôn dành sự quan tâm, các nguồn lực và điều kiện thuận lợi nhất cho phát triển văn hóa, nghệ thuật. Trong những năm qua, việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về văn hóa, nghệ thuật luôn được các cấp, các ngành của tỉnh quan tâm triển khai thực hiện.

Đây là sự kiện văn hóa hết sức ý nghĩa, góp phần hiện thực hóa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển văn hóa, nghệ thuật trong giai đoạn hiện nay. Các tác phẩm nghệ thuật đã phản ánh giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, thành tựu kinh tế, văn hóa - xã hội của quê hương, đất nước, tạo ra những giá trị văn hóa tinh thần vừa hiện đại, vừa đậm đà bản sắc dân tộc. Qua đó, tiếp tục khơi dậy và phát huy mạnh mẽ tiềm năng sáng tạo của của các họa sỹ, nhà điêu khắc trong hoạt động sáng tạo mỹ thuật. Triển lãm cũng là dịp để văn nghệ sỹ các tỉnh thắt chặt hơn mối quan hệ và cũng là cơ hội để các văn nghệ sỹ tỉnh Thanh Hóa được chào đón bạn bè các tỉnh Bắc miền Trung, giao lưu và chia sẻ về văn hóa, nghệ thuật, giới thiệu về văn hóa và vùng đất, con người xứ Thanh thân thiện, mến khách.

Khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực IV, Bắc miền Trung lần thứ 29

Họa sỹ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam và đồng chí Đào Xuân Yên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa trao giải B cho các tác giả.

Tại buổi lễ, Ban Giám khảo đã công bố và trao giải cho các tác giả, tác phẩm đoạt giải thưởng Triển lãm Mỹ thuật khu vực Bắc miền Trung lần thứ 29, năm 2024. Trong đó, có 2 giải B, 3 giải C, 7 giải khuyến khích. Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp mỹ thuật Việt Nam” và Bằng khen của Hội Mỹ thuật Việt Nam cho các tập thể và cá nhân. Thông báo kết quả các tác giả được hội đồng giới thiệu dự giải thưởng Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam.

Khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực IV, Bắc miền Trung lần thứ 29

Đông đảo người dân đến tham quan, thưởng lãm các tác phẩm trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm mỹ thuật khu vực IV, Bắc miền Trung lần thứ 30, năm 2025 sẽ được tổ chức tại tỉnh Quảng Bình.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]