(Baothanhhoa.vn) - Để kiềm chế các hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, Công an huyện Triệu Sơn đã tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), tập trung xử lý quyết liệt đối với các hành vi vi phạm nồng độ cồn.

Huyện Triệu Sơn: Xử lý 132 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn

Để kiềm chế các hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, Công an huyện Triệu Sơn đã tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), tập trung xử lý quyết liệt đối với các hành vi vi phạm nồng độ cồn.

Huyện Triệu Sơn: Xử lý 132 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn

Theo đó, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Công an huyện Triệu Sơn tăng cường, bố trí lực lượng tổ chức tuần tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm về nồng độ cồn (có những tuyến, địa bàn lập chốt kiểm tra cả ngày và đêm), với phương châm xử lý không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”. Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, công an huyện cũng gửi thông báo vi phạm đến cơ quan, chi bộ đối với các trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, lực lượng vũ trang trên địa bàn để có biện pháp xử lý vi phạm...

Từ đầu năm 2023 đến nay, Công an huyện Triệu Sơn đã tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý 132 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền gần 800 triệu đồng.

Cùng với xử lý vi phạm về nồng độ cồn, từ đầu năm 2023 đến nay, Công an huyện Triệu Sơn đã xử lý trên 100 trường hợp, xử phạt tiền gần 100 triệu đồng với các lỗi như: không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định; trong số đó hầu hết là đối tượng thanh thiếu niên, các lỗi vi phạm chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng...

Cùng với việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, Công an huyện còn thông báo về chính quyền địa phương và gia đình đối với các trường hợp người vi phạm là thanh thiếu niên để phối hợp răn đe, giáo dục.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]