(Baothanhhoa.vn) - Không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX, chủ thể sản xuất trong tỉnh đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển sản xuất, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa mà Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và Ẩm thực xứ Thanh năm 2024 còn là nơi hội tụ các sản phẩm OCOP đặc sắc, tiêu biểu của các vùng quê.

Hội tụ các sản phẩm OCOP xứ Thanh

Không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX, chủ thể sản xuất trong tỉnh đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển sản xuất, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa mà Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và Ẩm thực xứ Thanh năm 2024 còn là nơi hội tụ các sản phẩm OCOP đặc sắc, tiêu biểu của các vùng quê.

Hội tụ các sản phẩm OCOP xứ Thanh

Các sản phẩm OCOP đặc sắc của các vùng, miền trong tỉnh được khách hàng quan tâm, lựa chọn.

Với hơn 100 gian hàng được trưng bày, bán các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiểu thủ công nghiệp, làng nghề và ẩm thực tiêu biểu, Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và Ẩm thực xứ Thanh năm 2024 được tổ chức tại Quảng trường Biển Sầm Sơn đang trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của nhiều người dân, du khách.

Hội tụ các sản phẩm OCOP xứ Thanh

Sản phẩm OCOP 3 sao chè Lam Huynh Dung của xã Thiệu Quang (Thiệu Hoá) trở thành thức quà được nhiều du khách lựa chọn.

Không gian rộng lớn của Quảng trường Biển Sầm Sơn được bố trí hài hoà, đẹp mắt bởi khu chợ rộng hàng nghìn m2, thu hút người tham quan, mua sắm.

Tham gia hội chợ lần này có hàng nghìn sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trong tỉnh. Trong đó, có 94 sản phẩm OCOP thuộc các nhóm, ngành hàng thực phẩm, dược liệu, lưu niệm, nội thất... Mỗi sản phẩm đều chứa đựng những nét đặc trưng, đại diện cho văn hoá sản xuất, đời sống tinh thần và tập quán sinh hoạt của người dân các vùng, miền trong tỉnh.

Ông Trương Duy Văn, Chủ cơ sở Bánh rau má Văn Trường (TP Sầm Sơn).

Không lép vế trước những sản phẩm OCOP nổi tiếng, bánh bi Gia Khánh vốn là sản phẩm OCOP mới nhưng chứa đựng những nét độc đáo riêng biệt đã trở thành thức quà quê vừa dân giã, vừa độc đáo thu hút được sự quan tâm của người dân và du khách.

Anh Lê Anh Tuấn, Chủ cơ sở sản xuất bánh bi Gia Khánh, xã Yên Ninh (Yên Định).

Có mặt tại đây vào những ngày cuối tuần, chúng tôi nhận thấy lượng người dân, du khách đến tham quan, mua sắm khá đông. Các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của tỉnh, như: thịt gác bếp (Cẩm Thuỷ), nem ống An Cúc (Như Thanh), nước mắm Ba Làng Tác Huy (thị xã Nghi Sơn)... luôn là những thứ hàng hoá, món quà thu hút người dân, du khách.

Chị Cao thị Vân, du khách đến với TP Sầm Sơn.

Theo thống kê của Ban tổ chức, Chợ trưng bày quảng bá các sản phẩm OCOP và Ẩm thực xứ Thanh năm 2024 đã thu hút 80 chủ thể là các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp làng nghề từ mọi miền của tỉnh.

Hội tụ các sản phẩm OCOP xứ Thanh

Đây không chỉ là cơ hội để các đơn vị đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển sản xuất, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa mà còn là hoạt động để kết nối sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu với hoạt động du lịch.

Hội tụ các sản phẩm OCOP xứ Thanh

Dự kiến diễn ra đến ngày 3/8/2024, Chợ trưng bày, quảng bá các sản phẩm OCOP và Ẩm thực xứ Thanh 2024 được kỳ vọng là cơ hội để mỗi người dân, du khách cũng như người tiêu dùng hiểu rõ hơn ý nghĩa chương trình OCOP, thấy rõ được tiềm năng, thế mạnh và nét độc đáo trong sản xuất, sinh hoạt và văn hoá của mỗi vùng, miền để thêm yêu mảnh đất, con người Xứ Thanh.

Lê Hoà


Lê Hoà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]