(Baothanhhoa.vn) - Chiều 13-7, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023.

Hội Nông dân tỉnh nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Chiều 13-7, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023.

Hội Nông dân tỉnh nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Các đại biểu tham dự hội nghị.

6 tháng đầu năm, các cấp Hội trong tỉnh đã chủ động triển khai, thực hiện các nhiệm vụ năm 2023 và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Công tác tuyên truyền đã bám sát tình hình thực tiễn của địa phương, từng thời điểm chính trị và nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Toàn tỉnh đã kết nạp đ­ược 3.914 hội viên, xây dựng được 2.031 triệu đồng quỹ Hội; tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Hội cho 2.706 lượt cán bộ Hội các cấp, trực tiếp vận động, hướng dẫn xây dựng thành lập mới 10 chi Hội Nông dân nghề nghiệp.

HND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thành công Đại hội đại biểu HND cấp cơ sở và cấp huyện, nhiệm kỳ 2023-2028 đúng kế hoạch, đảm bảo mục tiêu, yêu cầu đề ra; các phong trào thi đua, các hoạt động chào mừng đại hội HND các cấp thiết thực, hiệu quả và có sức lan tỏa.

Hội Nông dân tỉnh nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị.

Nhiều mô hình sản xuất theo hướng công nghệ cao và xây dựng thương hiệu sản phẩm được các cấp hội triển khai, thực hiện hiệu quả. Các hoạt động hỗ trợ nông dân tiếp tục được quan tâm theo hướng thiết thực; đặc biệt là hỗ trợ chuyển đổi số góp phần quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm. Đến nay, đã có gần 200 sản phẩm được đưa lên sàn giao dịch thương mại điện tử postmart.vn.

Các cấp hội tiếp tục vận động, tổ chức cho nông dân tích cực tham gia phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Các hoạt động phối hợp với các ngành tiếp tục được mở rộng và đẩy mạnh.

Hội Nông dân tỉnh nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Toàn cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, HND tỉnh đã đề nghị Trung ương HND Việt Nam tặng Cờ thi đua nhiệm kỳ 2018-2023 cho 2 đơn vị HND cấp huyện, tặng Bằng khen nhiệm kỳ 2018-2023 cho 4 đơn vị; tặng danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2023 cho 2 nông dân; đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích trong hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022 và các phong trào thi đua.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế của công tác Hội trong 6 tháng đầu năm 2023. Đồng thời nêu ra những vấn đề cần quan tâm, chỉ đạo để hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

Hội Nông dân tỉnh nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch HND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch HND tỉnh nhấn mạnh những kết quả của công tác Hội và phong trào nông dân đã góp phần phát triển nông nghiệp, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trong 6 tháng cuối năm 2023, Hội sẽ triển khai thực hiện rà soát nhiệm vụ, chỉ tiêu của Hội cấp trên và cấp ủy cùng cấp giao, trên cơ sở đó xây dựng các giải pháp để hoàn thành các nhiệm vụ, đạt và vượt các chỉ tiêu năm 2023. Trong đó, tập trung xây dựng tổ chức Hội và giai cấp nông dân Việt Nam trong sạch, vững mạnh; vận động nông dân phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững. Đồng thời, tập trung chỉ đạo, chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu HND tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]