(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua cán bộ, hội viên người cao tuổi (NCT) huyện Hoằng Hóa đã tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - gương sáng”; gương mẫu trong lao động, sản xuất và trong các lĩnh vực của đời sống xã hội... Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Hoằng Hóa: Người cao tuổi phát huy vai trò tuổi cao, gương sáng

Những năm qua cán bộ, hội viên người cao tuổi (NCT) huyện Hoằng Hóa đã tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - gương sáng”; gương mẫu trong lao động, sản xuất và trong các lĩnh vực của đời sống xã hội... Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Hoằng Hóa: Người cao tuổi phát huy vai trò tuổi cao, gương sángCơ sở sản xuất và thu gom mây tre đan của ông Lê Văn Đằng, hội viên người cao tuổi xã Hoằng Thịnh, tạo việc làm cho 150 lao động địa phương.

Chủ tịch Hội NCT xã Hoằng Thịnh Lê Đình Bảng cho biết: Hội NCT xã Hoằng Thịnh có 962 hội viên, sinh hoạt ở 6 chi hội. Những năm qua, hội luôn bám sát các hoạt động của hội cấp trên và phong trào thi đua của địa phương, phát huy tốt vai trò, tích cực thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” trên nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa... Trong đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên đủ sức khỏe trực tiếp tham gia lao động, sản xuất, những hội viên sức khỏe yếu thì hướng dẫn con cháu về kinh nghiệm, kỹ thuật để phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Đến nay, toàn xã có 6 NCT làm chủ trang trại, kinh doanh dịch vụ, mô hình sản xuất và thu gom mây tre đan tạo việc làm cho trên 300 lao động địa phương... Bên cạnh đó, Hội NCT xã đã thành lập 3 câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN), thu hút 187 thành viên tham gia sinh hoạt. Nhiều thành viên được vay vốn đã phát triển các mô hình cây, con phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế, góp phần xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trong những năm qua, phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” đã được các cấp hội NCT huyện Hoằng Hóa quan tâm triển khai phù hợp với đặc thù NCT và điều kiện thực tế ở địa phương. Hội NCT huyện đã lồng ghép phong trào “Tuổi cao - gương sáng” với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh; NCT thi đua làm kinh tế giỏi; tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở... Nhờ vậy, đã phát huy tinh thần gương mẫu trên nhiều lĩnh vực, nhiều NCT trở thành tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo. Đặc biệt, việc đưa phong trào “Tuổi cao - gương sáng” gắn với phong trào chung tay xây dựng NTM đã có tác dụng rõ rệt trong lớp NCT. Dù ở cái tuổi “xưa nay hiếm” nhưng nhiều hội viên NCT luôn là những người đi đầu góp công, hiến kế, động viên con cháu đẩy mạnh việc áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị kinh tế cao, nỗ lực vươn lên xóa đói giảm nghèo. Toàn huyện có gần 70% NCT đang trực tiếp lao động sản xuất, trong đó có gần 400 hội viên là chủ trang trại, gia trại, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh... tạo việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương.

Bên cạnh đó, hội viên NCT còn nêu gương sáng trong xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Hiện nay, toàn huyện có 3.867 NCT là đảng viên, 126 NCT là bí thư chi bộ, 56 NCT là trưởng làng, 489 NCT tham gia ban chấp hành các đoàn thể, 1.069 NCT tham gia các tổ hòa giải, 15.000 NCT tham gia công tác khuyến học - khuyến tài. Những việc làm thiết thực của cán bộ, hội viên NCT huyện Hoằng Hóa đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể trong sạch, vững mạnh.

Điểm nổi bật của Hội NCT huyện Hoằng Hóa là việc xây dựng, nhân rộng và nâng cao chất lượng hoạt động của mô hình CLB LTHTGN. Huyện Hoằng Hóa hiện có 78 CLB LTHTGN thu hút gần 4.000 thành viên tham gia sinh hoạt, tổng số vốn các CLB đang quản lý là 5,6 tỷ đồng, giúp cho hàng trăm hộ vay phát triển sản xuất; nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Với thành tích nổi bật, năm 2022 Hội NCT huyện Hoằng Hóa được Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Bằng khen.

Bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, cán bộ, hội viên NCT huyện Hoằng Hóa đã có những đóng góp quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh. Qua đó, NCT đã khẳng định vai trò, vị thế của mình, thực sự trở thành những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]