(Baothanhhoa.vn) - Xác định đầu tư xây dựng hoàn thiện kết cấu hạ tầng là động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thời gian qua huyện Hoằng Hóa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm.

Hoằng Hóa đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

Xác định đầu tư xây dựng hoàn thiện kết cấu hạ tầng là động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thời gian qua huyện Hoằng Hóa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm.

Hoằng Hóa đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểmĐường giao thông từ kênh Phúc Ngư đến thôn Giang Sơn, xã Hoằng Trường nối vào khu nghỉ dưỡng Flamingo Ibiza Hải Tiến.

Trên địa bàn huyện hiện đang triển khai nhiều công trình, dự án quan trọng, trong đó có một số dự án giao thông có tính chất kết nối vùng trọng điểm của huyện và liên vùng, như: Đường nối Quốc lộ 1A với Quốc lộ 45 từ xã Hoằng Kim đến xã Thiệu Long (Thiệu Hóa) đoạn từ nút giao với Quốc lộ 1A đến đầu cầu vượt sông Mã; đường từ Quốc lộ 10 đi khu du lịch Hải Tiến, giai đoạn 1; đường giao thông từ kênh Phúc Ngư đến thôn Giang Sơn, xã Hoằng Trường; đường từ đường Gòng - Hải Tiến đến khu dãy núi Linh Trường; đường giao thông từ đường ĐH-HH.13 đến mặt bằng quy hoạch tiếp giáp với kênh Phúc Ngư, xã Hoằng Trường; đường Thịnh - Đông giai đoạn 2; đường nối từ đường tỉnh 510, đoạn từ ngã tư Goòng đến xã Hoằng Ngọc (cây xăng Ngọc Đỉnh)...

Dự án đường giao thông từ kênh Phúc Ngư đến thôn Giang Sơn, xã Hoằng Trường có chiều dài 2,1km, quy mô đầu tư đạt tiêu chuẩn đường phố chính theo TCVN 13592:2022, vận tốc thiết kế 50 km/h, chiều rộng nền đường 34m, chiều rộng mặt đường 21m (6 làn xe). Theo thiết kế, mặt đường bằng bê tông nhựa và được đầu tư đồng bộ các hạng mục kè phòng hộ, điện chiếu sáng, vỉa hè, cây xanh, điểm dừng đỗ xe điện cùng các hạng mục phụ trợ khác. Đây là tuyến đường chạy dọc bờ biển, là trục giao thông quan trọng của huyện Hoằng Hóa, góp phần phát huy hiệu quả các dự án du lịch đã và đang được đầu tư tại biển Hải Tiến. Đồng thời, mở rộng không gian phát triển du lịch biển, thu hút các nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Để đáp ứng yêu cầu phục vụ mùa du lịch hè năm 2024, huyện Hoằng Hóa đã chỉ đạo các đơn vị liên quan huy động tối đa các nguồn lực triển khai thi công dự án với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, thi công “3 ca, 4 kíp” để đẩy nhanh tiến độ dự án. Đến tháng 5/2024 dự án đã được thông xe kỹ thuật. Các hạng mục còn lại đang được chủ đầu tư chỉ đạo thi công hoàn thành toàn bộ công trình trong năm 2024.

Cũng là một trong những dự án trọng điểm trên địa bàn huyện, tiểu dự án đường nối Quốc lộ 1A với Quốc lộ 45 từ xã Hoằng Kim đến xã Thiệu Long (Thiệu Hóa) đoạn từ nút giao với Quốc lộ 1A đến đầu cầu vượt sông Mã có chiều dài 5,25km, đi qua địa phận 2 xã Hoằng Kim và Hoằng Xuân. Dự án được đầu tư với quy mô bề rộng nền đường 12m, mặt đường 11m đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng. Đây sẽ là tuyến đường quan trọng, đấu nối với cầu Xuân Quang vượt sông Mã, tạo sự kết nối giao thông giữa Quốc lộ 1A, Quốc lộ 45 với đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Tuyến đường hoàn thành không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, mà còn đẩy mạnh thu hút đầu tư, tạo tiền đề hình thành các khu công nghiệp trong khu vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Hoằng Hóa. Hiện dự án đã thi công xong các hạng mục nền, mặt đường và đang hoàn thiện các hạng mục an toàn giao thông để chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng.

Phát triển cơ sở hạ tầng, trọng tâm là hạ tầng giao thông là khâu đột phá quan trọng của huyện Hoằng Hóa. Theo đó, huyện đã tập trung huy động tổng hợp các nguồn lực để đầu tư xây dựng các công trình. Từ đầu năm đến tháng 7/2024 trên địa bàn huyện đã có 5 dự án hoàn thành thủ tục giai đoạn chuẩn bị khởi công đầu tư; 17 dự án được nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng. Các dự án đưa vào sử dụng đã góp phần thay đổi diện mạo không gian, kiến trúc cảnh quan đô thị, nông thôn, từng bước thực hiện đô thị hóa nông thôn. Đến nay, toàn huyện đã có hơn 333km đường giao thông được xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo, trong đó có hơn 165km đường rộng trên 7,5m; hơn 71km đường rộng từ 4m - 7,5m. Đáng chú ý, từ năm 2018 trở về trước Hoằng Hóa chưa có đường đôi 4 làn xe, thì từ năm 2019 đến nay toàn huyện đã có hơn 50km đường đô thị từ 4 làn xe trở lên với hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hình thành mạng lưới giao thông kết nối đến các vùng trong huyện, các khu, cụm công nghiệp, góp phần thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bài và ảnh: Việt Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]