(Baothanhhoa.vn) - HLV Troussier: “U.22 Việt Nam không được phép sợ hãi”; Haaland từ chối đề nghị gia hạn của Man City;... Man City và Liverpool cùng thắng ở lượt đấu bù vòng 28 Ngoại Hạng Anh... là những nội dung chính có trong bản tin thể thao sáng nay (4-5).

HLV Troussier: “U.22 Việt Nam không được phép sợ hãi”; Cha Messi khẳng định con trai sẽ rời PSG vào cuối mùa

HLV Troussier: “U.22 Việt Nam không được phép sợ hãi”; Haaland từ chối đề nghị gia hạn của Man City;... Man City và Liverpool cùng thắng ở lượt đấu bù vòng 28 Ngoại Hạng Anh... là những nội dung chính có trong bản tin thể thao sáng nay (4-5).

HLV Troussier: “U.22 Việt Nam không được phép sợ hãi”

HLV Philippe Troussier hài lòng với học trò, song có đôi chút tiếc nuối khi U.22 Việt Nam đã có thể chơi tốt hơn nữa trước U.22 Singapore trong trận đấu tại lượt trận thứ 2 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32.

HLV Troussier: “U.22 Việt Nam không được phép sợ hãi”; Cha Messi khẳng định con trai sẽ rời PSG vào cuối mùa

HLV Troussier hài lòng về các cầu thủ.

"U.22 Việt Nam đã kiểm soát trận đấu và khao khát chiến thắng. Chúng tôi tạo ra số cơ hội đủ lớn để có thể ghi thêm 1, 2 bàn thắng nữa. Tôi hài lòng với cách cầu thủ nhận ra, cẩn trọng với từng chi tiết của trận đấu. Cầu thủ đã thể hiện được những gì đã tập luyện. Họ đặt bản thân mình và đồng đội vào hoàn cảnh thoải mái hơn.

Tất nhiên toàn đội chỉ mới tập luyện và trải qua cách chơi mới trong thời gian gần đây thôi. Tôi muốn cầu thủ không sợ hãi, mà phải chủ động hơn trong việc kiểm soát trái bóng và chủ động tham gia vào trận đấu. Tất nhiên, có những lúc cầu thủ đưa ra quyết định nhanh. Họ chuyền sớm hoặc muộn quá. Họ chưa quen và chưa tự tin về lối chơi mới. Rõ ràng U.22 Việt Nam cần cải thiện từng bước một, không thể đòi hỏi vừa thực hiện lối chơi mới mà trơn tru ngay được.

Điều tôi cần là cầu thủ nhận ra năng lực bản thân hoàn toàn có thể chơi được lối chơi này. Hôm nay cả đội giành chiến thắng chủ yếu nhờ tuân theo cách vận hành đã tập luyện 2 tháng qua. Các cầu thủ đều nỗ lực thông tin trên sân, thể hiện rõ vai trò cá nhân trên sân, tuân thủ tốt cách vận hành trận đấu. Khi đó là đủ để chúng ta nắm được trận đấu rồi, các cầu thủ sẽ cần thể hiện rõ vai trò cá nhân nhiều hơn", ông Troussier cho biết.

Sau trận gặp U.22 Singapore, U.22 Việt Nam sẽ có 5 ngày nghỉ ngơi, trước khi đấu với U.22 Malaysia vào ngày 8-5 tới.

Cha Messi khẳng định con trai sẽ rời PSG vào cuối mùa

Theo cha của Leo, con trai ông và PSG từng đàm phán gia hạn hợp đồng vào tháng 2 nhưng không thống nhất được các điều khoản trong bản giao kèo mới. Vì vậy, quyết định “đường ai nấy đi” đã được đưa ra từ cách đây 1 tháng.

HLV Troussier: “U.22 Việt Nam không được phép sợ hãi”; Cha Messi khẳng định con trai sẽ rời PSG vào cuối mùa

Messi sẽ rời PSG vào cuối mùa.

Tuy nhiên, để các cầu thủ PSG tập trung vào phần còn lại của mùa giải này, các bên thống nhất chỉ công bố quyết định sau cùng ở vòng đấu thứ 38 Ligue 1 2022/23 diễn ra vào ngày 4-6 tới đây.

Sau sự cố bay sang Saudi Arabia mà không nhận được sự đồng ý của lãnh đạo PSG, Messi bị treo giò nội bộ 2 tuần tới. Vì thế, tiền đạo 35 tuổi đã không xuất hiện trong buổi tập của toàn đội vào sáng ngày thứ Tư.

Theo đó, Messi sẽ vắng mặt ở 2 trận gặp Troyes (vòng 34) vào Chủ nhật này và Ajaccio ngày 13-5 tới. Ngoài ra, Messi còn bị trừ toàn bộ tiền lương và thưởng trong 2 tuần này.

Haaland từ chối đề nghị gia hạn của Man City

Với phong độ cao của cầu thủ 22 tuổi, Real Madrid đang thèm khát chữ ký của anh. Man City nhìn thấy điều đó và CLB này muốn gia hạn hợp đồng, qua đó giữ chân cầu thủ người Na Uy, nhưng theo tiết lộ của chuyên gia chuyển nhượng Eduardo Inda trên El Chiringuito, Haaland đã từ chối lời đề nghị gia hạn của Man City.

HLV Troussier: “U.22 Việt Nam không được phép sợ hãi”; Cha Messi khẳng định con trai sẽ rời PSG vào cuối mùa

Thông tin mà Eduardo Inda đưa ra cho hay: “Haaland có hợp đồng với Man City đến năm 2027 với điều khoản giải phóng trong năm tới là 200 triệu euro. Man City đã đề nghị gia hạn hợp đồng của cậu ấy đến 2028 và thay vì kiếm được 32 triệu euro sau thuế, Haaland sẽ nhận được 40 triệu euro trong thỏa thuận mới, nhưng cậu ấy từ chối.

Thậm chí, Man City đã yêu cầu Haaland hủy bỏ điều khoản giải phóng hợp đồng sau khi chứng kiến phong độ thi đấu của cậu ấy. Man City cũng cung cấp cho Haaland nhiều tiền hơn ở cả lương lẫn thưởng cho những bàn thắng ghi được nhưng cậu ấy tiếp tục khước từ".

Erling Haaland gia nhập Man City từ Dortmund vào hè năm ngoái theo thỏa thuận có thời hạn 5 năm. Ngôi sao sinh năm 2000 đã chơi cực hay trong màu áo Man xanh. Mới nhất, Haaland đã cân bằng thành tích của hai huyền thoại là Alan Shearer cùng Andy Cole để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá Anh ở một mùa giải với 34 pha lập công.

Man City và Liverpool cùng thắng lượt đấu bù

Man City có trận thắng trận thứ chín liên tiếp để đòi lại đỉnh bảng từ Arsenal, sau khi hạ đội khách West Ham 3-0 ở trận bù vòng 28 Ngoại hạng Anh.

HLV Troussier: “U.22 Việt Nam không được phép sợ hãi”; Cha Messi khẳng định con trai sẽ rời PSG vào cuối mùa

Pha bấm bóng thành bàn của Haaland (phải). Ảnh: Reuters

Ở trận đấu này, Haaland chiếm tâm điểm trận đấu với bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 70, để lập kỷ lục ghi bàn Ngoại hạng Anh. Tiền đạo Na Uy ghi 35 bàn chỉ sau 31 trận tại giải, nâng thành tích mọi mặt trận lên 51 bàn trong 45 trận.

Trong khi đó tại Anfield, Liverpool có chiến thắng tối thiểu nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền của Salah trước Fulham. Ngôi sao Ai Cập nổ súng trong tám trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường với 9 bàn. Đây là thành tích tốt nhất của một cầu thủ Liverpool tại Anfield, kể từ Luis Suarez cũng với chuỗi tám trận hồi tháng 1/2014.

HLV Troussier: “U.22 Việt Nam không được phép sợ hãi”; Cha Messi khẳng định con trai sẽ rời PSG vào cuối mùa

Salah ghi bàn duy nhất cho Liverpool.

Quan trọng hơn, Liverpool tiếp tục nuôi hy vọng chen chân vào Top 4 khi phả hơi nóng tới Man Utd với việc rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm nhưng đang đá nhiều hơn tới 2 trận.

Tin vắn nổi bật:

- Tiền đạo Wout Weghorst đã đề đạt nguyện vọng được ở lại Man United sau khi mùa giải này kết thúc. Cầu thủ người Hà Lan được Quỷ đỏ mượn từ Burnley trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 nhưng chỉ có được 2 bàn sau 25 lần ra sân trên mọi đấu trường.

- HLVErik ten Hag của Man United mới đây đã cập nhật tình hình chấn thương của trung vệ Raphael Varane. Theo đó, cầu thủ người Pháp có thể thi đấu trở lại trong khoảng 10 ngày nữa.

- Theo bước 2 HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger, mới đây đã có thêm 3 người nữa được bầu vào đại sảnh danh vọng của Premier League. Đó là các cựu trung vệ Rio Ferdinand và Tony Adams cùng với cựu thủ môn Petr Cech.

HLV Troussier: “U.22 Việt Nam không được phép sợ hãi”; Cha Messi khẳng định con trai sẽ rời PSG vào cuối mùa

- Cầu thủ chạy cánh Ferran Torres đang nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng tại Premier League. Cầu thủ 23 tuổi gia nhập Barca vào tháng 1/2022 với giá 55 triệu euro nhưng chỉ có được 4 bàn sau 29 lần ra sân tại La Liga.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]