(Baothanhhoa.vn) - Ngay sau đợt nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, số lượng bệnh nhi đến khám, điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tăng mạnh. Bệnh viện phải bố trí thêm phòng khám bệnh và tăng cường nhân lực cho các khoa trọng điểm để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho trẻ.

Gia tăng bệnh nhi nhập viện sau kỳ nghỉ lễ

Ngay sau đợt nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, số lượng bệnh nhi đến khám, điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tăng mạnh. Bệnh viện phải bố trí thêm phòng khám bệnh và tăng cường nhân lực cho các khoa trọng điểm để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho trẻ.

Gia tăng bệnh nhi nhập viện sau kỳ nghỉ lễ

Theo thống kê của Bệnh viện Nhi Thanh Hoá, trong sáng 2/5, Khoa Khám bệnh của Bệnh viện đã tiếp nhận hơn 600 bệnh nhi, tăng khoảng hơn 30% so với tuần trước kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5; trong đó có hơn 90 bệnh nhi nhập viện điều trị, hầu hết là các trẻ mắc bệnh liên quan đến hô hấp, tiêu hóa.

Gia tăng bệnh nhi nhập viện sau kỳ nghỉ lễ

Theo các bác sĩ, kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay nắng nóng khắc nghiệt, có những nơi lên tới 40, 41 độ C, dù trẻ đi du lịch xa hay đi chơi gần thì cũng dễ đổ bệnh. Bên cạnh đó chế độ ăn uống, ngủ, nghỉ của trẻ trong những ngày nghỉ không điều độ; nhiều gia đình trì hoãn cho trẻ đi khám, điều trị bệnh nên sau kỳ nghỉ, lượng bệnh nhi tăng mạnh.

Gia tăng bệnh nhi nhập viện sau kỳ nghỉ lễ

Do tiên lượng được lượng bệnh nhân sẽ tăng sau dịp nghỉ lễ nên Bệnh viện Nhi Thanh Hoá đã chuẩn bị tốt các điều kiện về nhân lực và vật lực để phục vụ người bệnh. Riêng Khoa Khám bệnh của Bệnh viện đã được tăng cường thêm nhiều bác sĩ chuyên khoa để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của bệnh nhân.

Các bác sĩ khuyến cáo, để phát hiện sớm và điều trị hiệu quả cho trẻ, khi phát hiện trẻ có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe, phụ huynh cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất đúng chuyên khoa để được thăm khám kịp thời.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]