Đường sắt Bắc - Nam thông tuyến sau nhiều ngày tê liệt do mưa lũ

Tuyến đường sắt Bắc - Nam qua khu vực Nam Trung Bộ đã thông tuyến tối qua sau hơn 1 tuần bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Đường sắt Bắc - Nam thông tuyến sau nhiều ngày tê liệt do mưa lũ

Tuyến đường sắt Bắc - Nam qua khu vực Nam Trung Bộ đã thông tuyến tối qua sau hơn 1 tuần bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Đường sắt Bắc - Nam thông tuyến sau nhiều ngày tê liệt do mưa lũ

Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau nhiều ngày bị chia cắt mưa lũ.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đường sắt Bắc - Nam đoạn qua khu vực Nam Trung Bộ đã chính thức thông tuyến vào lúc 20h30 tối 25/11 sau khi các đơn vị nỗ lực, gấp rút hoàn thành việc khắc phục hậu quả hạ tầng đường sắt bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ.

Những ngày qua, hơn 1.000 công nhân cùng nhiều máy móc được huy động làm việc liên tục để xử lý 61 điểm hư hỏng trên đoạn từ ga Diêu Trì (Gia Lai) đến ga Tháp Chàm (Phan Rang - Khánh Hòa).

Sau khi thông tuyến, tàu sẽ chạy với tốc độ khoảng 5 km/h để đảm bảo an toàn, sau đó từng bước nâng lên 15 km/h.

Ngay sau đó, tàu SE6 đã chạy qua. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, dự kiến từ ngày 28/11 các tàu sẽ chạy lại theo lịch bình thường. Trong hôm nay (26/11) và ngày mai (27/11), Công ty Vận tải Đường sắt tiếp tục điều chỉnh lịch chạy tàu phù hợp với tình trạng hạ tầng trong giai đoạn khắc phục.

Trước đó do ảnh hưởng của mưa lũ, đã có 61 điểm sạt lở trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, trong đó cung đường Đông Tác - Phú Hiệp và Phú Hiệp - Hảo Sơn đoạn qua tỉnh Đăk Lăk là nghiêm trọng nhất. Đường bị trôi nền và lệch tim đường tới 4 m. Địa hình đặc biệt khó khăn do chỉ có một lối tiếp cận bằng đường sắt.

Theo báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, do ảnh hưởng mưa lũ, từ ngày 17-24/11, ngành đường sắt đã thông báo ngừng chạy 65 đoàn tàu khách trên tuyến. Nhiều hành khách trả vé tàu, với số lượng trả hơn 25.200 vé, tương đương 17,6 tỷ đồng.

Trong thời gian các đoàn tàu chờ dọc đường, đường sắt phục vụ suất ăn miễn phí cho hành khách với chi phí khoảng 623 triệu đồng, gồm hơn 10.500 suất chính, hơn 6.700 suất phụ.

Do ngừng chạy tàu, vận tải hàng hóa cũng bị thiệt hại nặng. Chỉ tính riêng tàu chuyên tuyến đã phải ngừng chạy 34 đoàn, với tổng chi phí vận tải ước tính hơn 9,5 tỷ đồng. Ngoài ra, các đoàn tàu hàng đang phải dừng dọc đường và chờ kế hoạch tại các ga xuất phát, một số khách hàng vận chuyển hàng tiêu dùng, hàng thực phẩm đã hủy đơn hàng vận chuyển bằng đường sắt; các xe hàng đang trên tàu dự kiến phải dỡ sang vận chuyển bằng đường bộ để kịp tiến độ dẫn đến phát sinh chi phí.

Theo VTV

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Cõng “ngoại ngữ” lên non

Cõng “ngoại ngữ” lên non

Giáo dục
(Baothanhhoa.vn) - Với ngành giáo dục, đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai là một bước chuyển dài. Nhưng với các thầy, cô giáo vùng cao, nơi học trò còn chật vật với tiếng Việt thì đó thực sự là một cuộc leo núi gian nan nhưng không thể dừng bước.
“Gieo mầm” đổi mới trên đất quê hương

“Gieo mầm” đổi mới trên đất quê hương

Đời sống - Xã hội
(Baothanhhoa.vn) - Sinh ra và lớn lên ở thôn Quần Thọ, xã Yên Thọ, chàng nông dân trẻ Bùi Ngọc Tá (SN 1992) từng nuôi ước mơ lập thân, lập nghiệp bằng con đường đại học. Thế nhưng, hoàn cảnh gia đình khó khăn khiến anh buộc phải dừng lại giữa chừng. Về quê sinh sống,...
“Cầu nối số” giữa ngành điện và người dân

“Cầu nối số” giữa ngành điện và người dân

Đời sống - Xã hội
(Baothanhhoa.vn) - Trong xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay, mọi lĩnh vực đời sống đều ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả và phục vụ người dân tốt hơn. Với vai trò là huyết mạch của nền kinh tế, ngành điện đang đổi mới mạnh mẽ. Tại Thanh Hóa, Công ty Điện lực...
Chia sẻ yêu thương, kết nối cộng đồng

Chia sẻ yêu thương, kết nối cộng đồng

Đời sống - Xã hội
(Baothanhhoa.vn) - Những ngôi nhà nghĩa tình, các mô hình sinh kế hiệu quả và món quà ấm áp dành cho hộ nghèo, cận nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã thể hiện rõ tinh thần đoàn kết, sẻ chia trong cộng đồng ở xã Kiên Thọ. Với sự vào cuộc tích cực của địa...
Lựa chọn, phát triển sản phẩm OCOP từ thế mạnh chủ lực

Lựa chọn, phát triển sản phẩm OCOP từ thế mạnh chủ lực

Review OCOP
(Baothanhhoa.vn) - Sau 7 năm triển khai thực hiện Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 661 sản phẩm OCOP. Trong đó nhiều sản phẩm có sức tiêu thụ tốt, khẳng định được vị thế trên thị trường. Song vẫn còn một số sản phẩm chưa phát huy được tiềm năng, thế...
Chứng nhận tín nhiệm mạng
Việt Long Phần mềm tòa soạn
hội tụ thông minh