(Baothanhhoa.vn) - Những thông tin, diễn biến mới nhất liên quan đến scandal Việt Á đang làm nổi sóng dư luận không chỉ trong nước mà còn lan ra tận nước ngoài.

Đừng tiếp tay cho sự nhẫn tâm

Những thông tin, diễn biến mới nhất liên quan đến scandal Việt Á đang làm nổi sóng dư luận không chỉ trong nước mà còn lan ra tận nước ngoài.

Đừng tiếp tay cho sự nhẫn tâm

Bộ xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á làm tiêu tốn nhiều tiền của của người dân, Nhà nước.

Tính chất, mức độ nghiêm trọng của vụ tai tiếng Việt Á khác xa, khác hoàn toàn với những vụ án gian lận hàng hóa thông thường. Sự việc này được phát hiện khiến toàn xã hội bức xúc và đặt ra nhiều nghi vấn liệu có hay không những kẻ viết ra “kịch bản tiêu cực” để công ty này “diễn tuồng”.

Trừng trị cái sai của Công ty Việt Á và lợi ích nhóm đứng sau điều khiển là việc phải làm bởi công ty này đã trục lợi trên nỗi đau bệnh tật và túng quẫn của người dân trong đại dịch. Liên quan đến vụ việc này, Giám đốc CDC Hải Dương đã bị Bộ Công an khởi tố.

Đã đến lúc chúng ta cần xem lại một cách nghiêm túc, việc “chọc mũi” xét nghiệm vô tội vạ có còn cần thiết nữa hay không. Theo thông tin mới nhất, đến hết ngày 25/12, cả nước đã tiêm được khoảng 145 triệu liều, tỷ lệ sử dụng đạt 87% số vác xin phân bổ và tỷ lệ bao phủ đủ vaccine liều cơ bản gần 70% tổng dân số Việt Nam. Tỷ lệ này đã vượt mức mục tiêu mà Tổ chức Y tế thế giới đề ra đến hết năm 2021: 40% dân số của mỗi quốc gia được tiêm vaccine phòng COVID-19. Đến thời điểm hiện nay, đã có gần 1 triệu liều vaccine mũi 3 được tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên tại 29 tỉnh, thành, trong đó miền Nam tiêm nhiều nhất.

Với tốc độ tiêm ngừa đang được đẩy nhanh và mạnh như hiện nay, thì Việt Nam đã có sự “trang bị kháng thể” kịp thời cho toàn dân trước đại dịch COVID-19.

Đừng tiếp tay cho sự nhẫn tâm

Trong bối cảnh hiện nay, khi đại dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, khó lường thì công tác đấu thầu, mua sắm thuốc, sinh phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế phải được kiểm soát chặt chẽ để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý các hành vi vi phạm, tránh những sai phạm nghiêm trọng như Công ty Việt Á vừa gây ra.

Phong Lan


Phong Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]