(Baothanhhoa.vn) - Giải quyết những khó khăn về vấn đề tài chính, tích cực chuẩn bị lực lượng, đó là quyết tâm cao của Câu lạc bộ (CLB) Đông Á Thanh Hóa để sẵn sàng chinh phục mục tiêu trong mùa giải mới 2024-2025.

Đông Á Thanh Hóa sẵn sàng chinh phục những mục tiêu của mùa giải mới

Giải quyết những khó khăn về vấn đề tài chính, tích cực chuẩn bị lực lượng, đó là quyết tâm cao của Câu lạc bộ (CLB) Đông Á Thanh Hóa để sẵn sàng chinh phục mục tiêu trong mùa giải mới 2024-2025.

Đông Á Thanh Hóa sẵn sàng chinh phục những mục tiêu của mùa giải mớiCác cầu thủ Đông Á Thanh Hóa ăn mừng chiến thắng 3-1 trước Shan United (Myanmar) ở trận mở màn Giải vô địch các CLB Đông Nam Á vào chiều 21/8.

Nỗ lực giải quyết những “sóng gió”

Mùa giải 2023-2024 khép lại cũng là lúc CLB Đông Á Thanh Hóa bắt tay ngay vào quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới với việc sẽ phải tham gia 4 “mặt trận”, bao gồm: AFC Champions League Two (Cúp C2 châu Á), Giải vô địch các CLB Đông Nam Á và 2 đấu trường quốc nội là Giải VĐQG V.League 1 và Cúp Quốc gia. Việc gia hạn hợp đồng thêm 2 mùa giải với HLV Velizar Popov là bước đi đầu tiên và đây là quyết định hoàn toàn đúng đắn cho mùa giải mới. Nhà cầm quân người Bulgaria trong 2 mùa giải đã đem về 2 chiếc Cúp Quốc gia, 1 Siêu cúp Quốc gia - thành tích tốt nhất trong lịch sử bóng đá Thanh Hóa.

HLV Popov và các học trò chỉ có khoảng thời gian nghỉ ngơi khá ngắn ngủi và phải bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy vậy, ngay trong những ngày đầu toàn đội trở lại tập luyện, “sóng gió” đã nổi lên ở đội bóng xứ Thanh khi một loạt cầu thủ đã gửi đơn kiến nghị, phản ánh việc bị nợ các khoản lương, thưởng... Thậm chí, việc tập luyện của đội bóng cũng đã bị gián đoạn, ảnh hưởng không nhỏ tới công tác huấn luyện, tập luyện của toàn đội. Được sự quan tâm của tỉnh, nghĩa vụ và trách nhiệm của lãnh đạo CLB, vấn đề nói trên đã được giải quyết, những khó khăn, “sóng gió” về vấn đề tài chính đã được giải quyết. HLV Popov và các học trò không còn trong tình trạng “thấp thỏm” và hoàn toàn yên tâm cho công tác chuyên môn. Ban lãnh đạo và các cầu thủ đã tìm được tiếng nói chung, cùng thống nhất các mục tiêu, nhiệm vụ cho mùa giải mới.

Sức trẻ quyết tâm cho mục tiêu mới

Một tín hiệu đáng mừng với Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải mới đó là có sự tăng cường, bổ sung những cầu thủ trẻ chất lượng, những gương mặt xuất sắc vừa có màn trình diễn ấn tượng tại Giải U21 quốc gia, điển hình như các tiền đạo Nguyễn Ngọc Mỹ, Nguyễn Văn Tiếp, các tiền vệ Lê Văn Thuận, Hà Minh Đức, hậu vệ Hà Châu Phi, thủ môn Lê Anh Tuấn. Đây đều là những cầu thủ trẻ tài năng đã được đào tạo và trưởng thành qua nhiều cấp độ đội trẻ U15, U17, U19 và U21, trong đó đáng chú ý là thành tích vô địch Giải U19 quốc gia năm 2023. Số cầu thủ này cũng đã được Đông Á Thanh Hóa cho các CLB ở Giải hạng nhất (V.League 2) và hạng nhì mượn trong 2 mùa giải vừa qua và mùa giải 2024-2025 là thời điểm “chín muồi” để các gương mặt trẻ có tên trong đội hình 1.

Cùng với những gương mặt đã được đôn lên đội 1 trước đó như Nguyễn Thái Sơn, Đoàn Ngọc Hà, Trương Thanh Nam, thủ môn Trịnh Xuân Hoàng... Đông Á Thanh Hóa đã thực sự bước vào giai đoạn chuyển giao thế hệ cầu thủ khi những gương mặt như Lê Văn Thắng, Lê Quốc Phương dần lùi lại phía sau và những cầu thủ nội khác không còn đáp ứng yêu cầu về chuyên môn đã chia tay đội bóng. Đây là thời điểm những cầu thủ trẻ chất lượng từ lò đào tạo xứ Thanh bắt đầu kế thừa và gánh vác trọng trách từ đàn anh. Cùng với những trụ cột khác như Lâm Ti Phông, Hoàng Thái Bình, Doãn Ngọc Tân, A Mít, Đinh Viết Tú, Nguyễn Trọng Hùng, Lê Thanh Bình, Trịnh Văn Lợi, Võ Nguyên Hoàng... đây cũng là mùa giải mà Đông Á Thanh Hóa có lực lượng dồi dào và chất lượng nhất từ trước tới nay.

Cùng với tài năng của HLV Popov, những yếu tố đầy lạc quan nói trên chính là cơ sở quan trọng để Đông Á Thanh Hóa sẵn sàng chinh phục những mục tiêu ở mùa giải mới, đó là giành thành tích cao nhất Giải vô địch các CLB Đông Nam Á; nằm trong tốp đầu tại V.League 1; bảo vệ thành công “ngôi vương” tại Cúp Quốc gia; giành siêu cúp quốc gia năm 2024. Chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Shan United của Myanmar trong trận mở màn bảng A - Giải vô địch các CLB Đông Nam Á là bước khởi đầu mùa giải mới 2024-2025 đối với Đông Á Thanh Hóa, qua đó khẳng định quyết tâm chơi hết mình, phấn đấu tiến xa hơn ở đấu trường cấp khu vực này. Không chỉ vậy, đoàn quân của HLV Popov còn hướng tới một mùa giải thành công hơn nữa ở các đấu trường quốc nội. Ngày 31/8, Đông Á Thanh Hóa sẽ có trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2024 với Thép Xanh Nam Định trên sân Thiên Trường và ngày 14/9, đội bóng xứ Thanh sẽ có trận đấu mở màn Giải VĐQG V.League 1 gặp Becamex Bình Dương.

Vượt lên nhiều khó khăn, thử thách, Đông Á Thanh Hóa đã và đang hướng tới mùa giải mới đầy lạc quan và tự tin.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]