(Baothanhhoa.vn) - Từ đầu năm đến nay, việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến mức độ 3 và 4 của TP Thanh Hóa luôn cao hơn chỉ tiêu UBND tỉnh giao. Đạt được kết quả này, thành phố đã xác định rõ nội dung trọng tâm, nhiệm vụ cụ thể để tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện một cách đồng bộ, quyết liệt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Từ đầu năm đến nay, việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến mức độ 3 và 4 của TP Thanh Hóa luôn cao hơn chỉ tiêu UBND tỉnh giao. Đạt được kết quả này, thành phố đã xác định rõ nội dung trọng tâm, nhiệm vụ cụ thể để tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện một cách đồng bộ, quyết liệt.

TP Thanh Hóa đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyếnCông chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả UBND TP Thanh hóa hướng dẫn công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

TP Thanh Hóa có 64 thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; cấp xã, phường có 11 TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Để nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, UBND TP Thanh Hóa đã chỉ đạo các phòng liên quan bám nắm tình hình tiếp nhận và xử lý hồ sơ hành chính thông qua phần mềm dịch vụ hành chính công, phần mềm phản ánh, kiến nghị để tổng hợp thông tin hằng giờ, hằng ngày, giải quyết kịp thời những yếu tố phát sinh. Cùng với đó, UBND thành phố đã ban hành văn bản chấn chỉnh công tác thực hiện TTHC trên địa bàn, nghiêm cấm các hành vi gây cản trở, tiêu cực, nhũng nhiễu trong việc hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân. Công tác tuyên truyền cũng được đẩy mạnh đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và các tổ chức, cá nhân về việc áp dụng dịch vụ trực tuyến mức độ 3 và 4 có trong danh mục. Tại các điểm giao dịch, ngoài pano, áp phích tuyên truyền đều có nhân viên hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện. Thành phố cũng công khai hóa kịp thời các TTHC trên Cổng thông tin điện tử thành phố và trang thông tin điện tử các phường, xã; đặt đường link liên kết đến Cổng dịch vụ công của tỉnh để tổ chức, cá nhân thuận tiện tra cứu và giao dịch hành chính.

Công tác hiện đại hóa nền hành chính được thành phố quan tâm đầu tư. Thành phố đã tập trung rà soát, bổ sung hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin và các thiết bị ngoại vi, đồng thời phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Công ty Tân Dân, VNPT Thanh Hóa khắc phục, bổ sung phần mềm dịch vụ hành chính công. Thành phố cũng tạo lập tài khoản, chữ ký số cho tất cả các đơn vị và cán bộ, công chức tham gia quy trình cung cấp dịch vụ hành chính công, bảo đảm việc ký duyệt, xử lý văn bản được kịp thời và hỗ trợ tạo tài khoản miễn phí cho người dân, doanh nghiệp. Ngoài ra, thành phố cũng đã xây dựng phương án ki-ốt điện tử tại 36 điểm giao dịch hành chính, trong đó có 34 điểm tại 34 phường, xã và 2 điểm tại UBND thành phố; cung cấp internet miễn phí tại các điểm công cộng, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện giao dịch hành chính mọi lúc, mọi nơi. Thông qua hệ thống Ecabin-Net đã được đầu tư xây dựng, thành phố triển khai mô hình “một cửa” 4 tại chỗ, đồng thời áp dụng hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 cho tất cả các TTHC.

Để việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ hiệu quả, thành phố ưu tiên bố trí cán bộ, công chức có năng lực, kinh nghiệm trong thực hiện cải cách hành chính và có trình độ công nghệ thông tin để sắp xếp làm việc tại vị trí đầu các khâu trong quy trình thực hiện TTHC; sắp xếp vị trí việc làm theo đúng quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC và thường xuyên bổ sung, cập nhật các quy định mới về TTHC đến cán bộ, công chức, viên chức, nhất là các TTHC mới được ban hành mới, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện chặt chẽ, toàn bộ chu trình xử lý, thụ lý, phê duyệt và trả kết quả hồ sơ hành chính được giám sát thông qua hệ thống camera, phần mềm tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, số điện thoại đường dây nóng và kết quả xử lý trên phần mềm dịch vụ hành chính công. Thành phố cũng đã xây dựng bộ tiêu chí đánh giá khoa học, cương quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong giải quyết TTHC liên quan đến người dân và doanh nghiệp. Định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm để kịp thời chấn chỉnh, đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách TTHC nói chung và hoạt động cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến nói riêng.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, từ đầu năm đến nay kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của TP Thanh Hóa đạt cả về số lượng, chất lượng và tương đối đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực. 9 tháng năm 2020, thành phố tiếp nhận 2.181 hồ sơ trực tuyến mức độ 3 và 37 hồ sơ trực tuyến mức độ 4. Giai đoạn 2021-2025, thành phố phấn đấu 100% dịch vụ công trực tuyến phổ biến, liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp được thực hiện ở mức độ 3; 75 - 90% dịch vụ công trực tuyến được thực hiện ở mức độ 4 và được tích hợp đầy đủ lên Cổng dịch vụ công của tỉnh; tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến trên tổng số hồ sơ đạt từ 50% trở lên. Để đạt được kết quả này, TP Thanh Hóa tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phục vụ tốt nhất người dân và doanh nghiệp.

Bài và ảnh: Thu Vui



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]