(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10/1, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBCPN) Bộ Quốc phòng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội năm 2023 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến từ điểm cầu Bộ Quốc phòng truyền tới 150 điểm cầu trong toàn quân. Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban VSTBCPN Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Tổng kết công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội năm 2023

Sáng 10/1, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBCPN) Bộ Quốc phòng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội năm 2023 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến từ điểm cầu Bộ Quốc phòng truyền tới 150 điểm cầu trong toàn quân. Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban VSTBCPN Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Tổng kết công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội năm 2023

Tại điểm cầu Thanh Hóa, Đại tá Nguyễn Hữu Thuật, Phó Chính ủy, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa chủ trì hội nghị.

Báo cáo kết quả công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội năm 2023 và các ý kiến phát biểu tại hội nghị thống nhất khẳng định: Công tác VSTBCPN và bình đẳng giới trong Quân đội đã được triển khai thực hiện toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, đạt chất lượng, hiệu quả thiết thực.

Ban VSTBCPN các cấp được củng cố, kiện toàn, phát huy vai trò tích cực trong tham mưu, đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác VSTBCPN và bình đẳng giới; tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sỹ, hội viên phụ nữ toàn quân trong thực hiện bình đẳng giới.

Hội phụ nữ các đơn vị thực hiện tốt vai trò toàn diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Cán bộ, hội viên luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Riêng đối với Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa, trong thời gian qua, công tác VSTBCPN và bình đẳng giới đã được triển khai toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm. Trong đó, Ban VSTBCPN các cấp được kiện toàn theo Thông tư 167 của Bộ Quốc phòng; tích cực tham mưu, đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác VSTBCPN và bình đẳng giới, tạo chuyển biến về nhận thức và hành động của cấp ủy, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ. Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ nữ được gắn với việc bồi dưỡng phát triển đội ngũ đảng viên nữ; tỷ lệ đảng viên nữ đạt 77,87%.

Đại đa số gia đình cán bộ, nhân viên, chiến sỹ trong Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa có sự bình đẳng, hỗ trợ giữa các thành viên trong tham gia công việc gia đình; trong đó trên 99% gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng tập huấn, nâng cao trình độ, kiến thức, năng lực chuyên môn cho quân nhân nữ được tiến hành hiệu quả, quân số tham gia đạt 99,6%. Kết quả kiểm tra nhận thức chính trị và huấn luyện quân sự: 100% đạt yêu cầu, trong đó có 88% trở lên hội viên đạt khá, giỏi...

Ngọc Lê (CTV)


Ngọc Lê (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]