(Baothanhhoa.vn) - Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam vừa xét chọn 65 gương tiêu biểu trên toàn quốc nhận Giải thưởng “15 tháng 10” năm 2021 trong dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021), trong đó tỉnh Thanh Hóa đóng góp 3 gương mặt.

Thanh Hóa có 3 gương thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng “15 tháng 10”

Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam vừa xét chọn 65 gương tiêu biểu trên toàn quốc nhận Giải thưởng “15 tháng 10” năm 2021 trong dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021), trong đó tỉnh Thanh Hóa đóng góp 3 gương mặt.

Thanh Hóa có 3 gương thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng “15 tháng 10”

Chị Trần Huyền Trang nữ thủ lĩnh với những cách làm hay và hiệu quả tham gia chuẩn bị các suất ăn cho các khu cách lý tập trung trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Đó là Trần Huyền Trang (SN 1991) - Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN phường Tân Sơn (TP. Thanh Hóa); Hoàng Văn Hải (SN 1990) - Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thị trấn Hậu Lộc (Hậu Lộc) và Lê Xuân Tiến (SN 1990) - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Xuân Thịnh (Triệu Sơn).

Với lòng nhiệt huyết và sáng tạo, nữ thủ lĩnh Trần Huyền Trang đã đề xuất những cách làm hay, hiệu quả trong các phong trào, hoạt động của Đoàn phường Tân Sơn. Nhắc đến Trang, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường không thể quên được vai trò là “xương sống” của mô hình “Ngôi nhà thu gom phế liệu”. Mô hình đã thực sự hiệu quả, tạo được sự lan tỏa lớn trong cộng đồng, giúp mọi người hình thành thói quen thu gom phế liệu để tạo nguồn quỹ hỗ trợ những mảnh đời khó khăn.

Ngoài việc đồng hành, sáng lập những mô hình hiệu quả, Trang còn vận động các doanh nghiệp trên địa bàn phường hỗ trợ, tham gia vào những chương trình từ thiện. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Trang đã cùng với các đoàn viên trong phường xuống đường phát tờ rơi, treo áp phích tại các địa điểm công cộng, tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, trực tiếp tham gia công tác chuẩn bị các suất ăn cho các khu cách ly tập trung của thành phố.

Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thị trấn Hậu Lộc Hoàng Văn Hải đã cùng hội viên, thanh niên phát triển mô hình “Em nuôi của đoàn”, “Cùng em tới trường”, “Rửa xe gây quỹ”... vận động các nguồn xã hội hóa để xây dựng các khu vui chơi, trao quà hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn giúp các em tới trường.

Thanh Hóa có 3 gương thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng “15 tháng 10”

Anh Lê Xuân Tiến -Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Xuân Thịnh (Triệu Sơn) lắp đặt máy rửa tay tự động tại Trạm y tế xã góp phần vào công cuộc phòng chống dịch.

Là cán bộ đoàn hội năng nổ của huyện Triệu Sơn, anh Lê Xuân Tiến - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Xuân Thịnh (Triệu Sơn) đã có sáng kiến chế tạo thành công máy rửa tay tự động và mô hình “thu gom rác thải nhựa đổi nhu yếu phẩm”. Những đóng góp của anh đã mang lại lợi ích kinh tế, môi trường cho người dân và xã hội.

Giải thưởng “15 tháng 10” là phần thưởng cao quý của Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng cán bộ hội và hội viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác hội và phong trào thanh niên.

Thanh Hóa có 3 gương thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng “15 tháng 10”

Anh Hoàng Văn Hải (người thứ 2 từ trái sang) luôn trăn trở với những hoàn cảnh khó khăn.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Trung ương Hội LHTN Việt Nam không tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm và trao giải thưởng “15 tháng 10" năm 2021 theo hình thức tập trung. Thường trực Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam sẽ gửi phần thưởng, ủy quyền cho Ban Thư ký Hội LHTN các tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc trao cho các cá nhân đoạt giải.

Nguyễn Thủy


Nguyễn Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]