(Baothanhhoa.vn) - Ngày 11-10, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Quảng Xương đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng giải ngân cho vay đối với người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất.

Ký kết hợp đồng tín dụng giải ngân cho vay đối với người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc

Ngày 11-10, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Quảng Xương đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng giải ngân cho vay đối với người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất.

Ký kết hợp đồng tín dụng giải ngân cho vay đối với người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc

Hình ảnh tại lễ ký kết.

Để kịp thời triển khai thực hiện Quyết định số 23/2021/QĐ-TTG, ngày 7-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua Phòng giao dịch NHCSXH huyện Quảng Xương đã tham mưu cho UBND huyện ban hành văn bản số 1860/UBND-NHCS về “triển khai cho vay đối với người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết 68/NQ- CP” đến các doanh nghiệp trên địa bàn, nhằm góp phần hỗ trợ người sử dụng lao động và người lao động cùng vượt qua khó khăn, duy trì sản xuất.

Đơn vị đã chủ động phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Thông tin huyện tuyên truyền, phổ biến chính sách cho vay đến các cấp, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn huyện, tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng lao động được tiếp cận với nguồn vốn tín dụng chính sách; thực hiện rà soát 88/145 doanh nghiệp trên địa bàn huyện, trong đó có 72 doanh nghiệp có lao động ngừng việc, 16 doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực vận tải, du lịch, dịch vụ lưu trú và đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đồng thời hướng dẫn thủ tục để cho doanh nghiệp vay vốn.

Đến nay, Công ty cổ phần IN ECO FIEL VINA là đơn vị đầu tiên vay vốn trả lương phục hồi sản xuất với số tiền trên 203 triệu đồng để trả lương cho 59 lao động bị ngừng việc.

Tiếp cận nguồn vốn vay này sẽ giúp các doanh nghiệp bị ảnh hưởng do COVID-19 trên địa bàn huyện nhanh chóng vượt qua khó khăn, ổn định khôi phục sản xuất, giữ chân được lao động sau khi dịch bệnh được kiểm soát, giúp người lao động duy trì ổn định cuộc sống sau thời gian phải ngừng việc dài ngày.

Thời gian tới, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Quảng Xương sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về tính ưu việt của chính sách tín dụng ưu đãi dành cho doanh nghiệp trong lúc khó khăn.

Hồng Nhung


Hồng Nhung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]