(Baothanhhoa.vn) - Sáng 28/8, Đảng bộ xã Đông Hoàng, huyện Đông Sơn tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Đảng bộ xã (2/9/1954 – 2/9/2024). 

Đảng bộ xã Đông Hoàng (Đông Sơn) kỷ niệm 70 năm ngày thành lập

Sáng 28/8, Đảng bộ xã Đông Hoàng, huyện Đông Sơn tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Đảng bộ xã (2/9/1954 – 2/9/2024).

Đảng bộ xã Đông Hoàng (Đông Sơn) kỷ niệm 70 năm ngày thành lập

Đông đảo các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân tham dự lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm các đại biểu và các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã cùng nhau ôn lại truyền thống 70 năm ra đời, trưởng thành và phát triển của Đảng bộ xã.

Trước yêu cầu phải có một tổ chức Đảng để lãnh đạo phong trào cách mạng, ngày 2/9/1954, tại đình Học Thượng, Chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên của xã Đông Hoàng được thành lập và tổ chức Đại hội lần thứ nhất, gồm 36 đảng viên, sinh hoạt ở 5 tổ đảng.

Đến tháng 8/1960, Chi bộ Đông Hoàng được Huyện ủy Đông Sơn ra quyết định thành lập Đảng bộ xã. Từ một Chi bộ đầu tiên với 36 đảng viên, trải qua 28 kỳ đại hội, Đảng bộ xã Đông Hoàng đã lớn mạnh không ngừng cả về số lượng và chất lượng. Đến nay, Đảng bộ xã đã có 383 đảng viên, sinh hoạt tại 11 chi bộ trực thuộc.

Đảng bộ xã Đông Hoàng (Đông Sơn) kỷ niệm 70 năm ngày thành lập

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Năm 2016, xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Không dừng lại ở đó, xã tiếp tục huy động sức dân, kêu gọi các nguồn lực để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, làm bước đệm để xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Chỉ tính riêng từ năm 2020 đến nay, toàn xã đã huy động được trên 430 tỷ đồng cho công tác đầu tư, phát triển. Nhân dân Đông Hoàng đã tự nguyện hiến hơn 22.400m2 đất, đóng góp hơn 3.900 ngày công lao động để xây dựng NTM. Đến nay, Đông Hoàng đã đạt 14/19 tiêu chí xã NTM nâng cao, 11/15 tiêu chí xã NTM kiểu mẫu; có 5/6 thôn được công nhận thôn NTM kiểu mẫu.

Toàn xã hiện có 30 doanh nghiệp, 1 HTX trồng và chế biến cây dược liệu thân thiện với môi trường do phụ nữ làm chủ, 364 hộ kinh doanh cá thể và dịch vụ thương mại hoạt động có hiệu quả. Điển hình như Nhà máy chế biến, Công ty Cổ phần Thương mại Sao Khuê đã thành công với việc sản xuất kinh doanh 13 dòng sản phẩm phục vụ đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng. Công ty duy trì chuỗi cung ứng lúa gạo an toàn, nhiều sản phẩm gạo đã được công nhận sản phẩm OCOP của tỉnh và các danh hiệu khác như Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam; Sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa.

Công tác xây dựng Đảng được coi trọng cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ tiếp tục được đổi mới; hoạt động của chính quyền ngày càng hiệu lực, hiệu quả; vị trí, vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội được nâng cao; niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp đổi mới tiếp tục được khẳng định.

Đảng bộ xã Đông Hoàng (Đông Sơn) kỷ niệm 70 năm ngày thành lập

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đông Sơn Lê Thanh Hải phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đông Sơn biểu dương những thành tích mà Đảng bộ xã Đông Hoàng đạt được trong suốt hành trình 70 năm qua. Đồng thời đề nghị Đảng bộ xã Đông Hoàng tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và có những giải pháp cụ thể để thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu được giao năm 2024 và cả nhiệm kỳ 2020-2025.

Đảng bộ xã Đông Hoàng (Đông Sơn) kỷ niệm 70 năm ngày thành lập

Lãnh đạo huyện Đông Sơn trao tặng Đảng bộ, Nhân dân xã Đông Hoàng bức trướng.

Tại lễ kỷ niệm, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đông Sơn đã trao tặng Đảng bộ, Nhân dân xã Đông Hoàng bức trướng với nội dung: “Phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, xây dựng Đông Hoàng trở thành đơn vị kiểu mẫu”.

Nhân dịp này, xã Đông Hoàng đã phát động phong trào thi đua, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2025.

Thu Hương (CTV)


Thu Hương (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]