(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, các trường THPT trên địa bàn huyện Nga Sơn luôn quan tâm tạo nguồn, phát triển đảng viên trong học sinh. Không ít “hạt giống đỏ” được “ươm mầm” từ trường phổ thông đã từng bước trưởng thành, tiếp tục khẳng định bản thân nơi giảng đường đại học.

Đảng bộ huyện Nga Sơn quan tâm phát triển đảng viên trong trường học

Thời gian qua, các trường THPT trên địa bàn huyện Nga Sơn luôn quan tâm tạo nguồn, phát triển đảng viên trong học sinh. Không ít “hạt giống đỏ” được “ươm mầm” từ trường phổ thông đã từng bước trưởng thành, tiếp tục khẳng định bản thân nơi giảng đường đại học.

Đảng bộ huyện Nga Sơn quan tâm phát triển đảng viên trong trường họcLãnh đạo Trường THPT Mai Anh Tuấn trao quyết định kết nạp Đảng cho đảng viên mới là học sinh.

Trường THPT Mai Anh Tuấn là “ngọn cờ đầu” trong công tác bồi dưỡng, phát triển, kết nạp học sinh vào Đảng. Cấp ủy nhà trường luôn xác định thực hiện công tác phát triển đảng viên trong học sinh là nhiệm vụ quan trọng, do vậy đã tiến hành quán triệt sâu sắc, nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của các cấp ủy đảng về công tác đảng viên gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Thầy Mai Sỹ Thủy, Bí thư Đảng ủy, hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đảng bộ nhà trường luôn chú trọng đến công tác bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên trong học sinh. Ngoài phân công giáo viên là đảng viên quan tâm phát hiện, bồi dưỡng và tạo điều kiện cho những học sinh ưu tú, đảng bộ còn giao nhiệm vụ cho ban chấp hành đoàn trường giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng cho đoàn viên thông qua hoạt động phong trào. Từ đây, nhiều em đã bộc lộ năng lực, phẩm chất và sự trưởng thành về mặt chính trị. Với cách làm bài bản, trách nhiệm, năm 2022, Đảng bộ nhà trường đã kết nạp được 9 đảng viên là học sinh; từ đầu năm 2023 đến nay kết nạp được 26 đảng viên là học sinh.

Là một trong 26 học sinh vừa được kết nạp vào Đảng, em Trịnh Bình Dương (lớp 12A) chia sẻ: “Em vô cùng vinh dự, tự hào. Đây vừa là động lực vừa là trách nhiệm để em tiếp tục cố gắng phấn đấu trong học tập, rèn luyện khi bước vào giảng đường đại học”.

Tương tự, Trường THPT Ba Đình cũng là đơn vị tiên phong trong công tác kết nạp đảng viên là học sinh. Đảng bộ nhà trường đã đề ra nhiều giải pháp nhằm tạo nguồn để giới thiệu cho Đảng. Thầy Phạm Xuân Dinh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ngay từ khi học sinh vào lớp 10, nhà trường đã xây dựng kế hoạch và giao cho các tổ chức đoàn giúp đỡ, định hướng giáo dục, rèn luyện, xác định mục tiêu phấn đấu vào Đảng cho học sinh dựa trên khả năng học tập và tham gia hoạt động phong trào; đồng thời, rà soát đảm bảo độ tuổi của các em đủ 18 theo quy định của Điều lệ Đảng. Đầu năm học lớp 11, những đoàn viên ưu tú sẽ được chọn và bồi dưỡng để phấn đấu trở thành đảng viên. Trung bình mỗi năm, đảng bộ giới thiệu trên 50 em đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét kết nạp vào Đảng cho từ 10 học sinh trở lên; riêng từ đầu năm 2023 đến nay, nhà trường kết nạp được 22 học sinh vào Đảng. Điều đáng mừng là hầu hết những học sinh này đều trúng tuyển vào các trường đại học uy tín trong nước, trở thành những sinh viên 5 tốt và luôn thể hiện rõ vai trò tiền phong gương mẫu ở nơi học tập.

Xác định công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi tổ chức đảng, những năm gần đây, Huyện ủy Nga Sơn đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên, trong đó quan tâm đối tượng là học sinh các trường THPT. Việc làm này không chỉ góp phần tăng số lượng đảng viên trẻ, bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng mà còn tạo môi trường thi đua, động lực cho học sinh phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành. Hằng năm, căn cứ tình hình thực tế, Ban Thường vụ Huyện ủy giao chỉ tiêu phát triển đảng viên đối với từng đảng bộ trường học và coi đây là một trong những tiêu chí để xếp loại tổ chức đảng cuối năm. Cùng với định hướng cho học sinh phấn đấu học tập, rèn luyện, đảng bộ, chi bộ các nhà trường phân công đảng viên là giáo viên chủ nhiệm kèm cặp, giúp đỡ; giao đoàn thanh niên tổ chức các phong trào để các em thể hiện bản thân. Hằng năm chi bộ, tổ chức đảng, kiểm tra, đánh giá quá trình rèn luyện, theo dõi, giúp đỡ tổ chức cho học sinh ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Khi các học sinh đủ các tiêu chí thì tiến hành quy trình kết nạp vào Đảng theo đúng thủ tục, nguyên tắc, bảo đảm chặt chẽ và công khai. Với những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, từ năm 2021 đến nay, Đảng bộ huyện Nga Sơn đã kết nạp được 171 đảng viên là học sinh các trường THPT.

Thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Nga Sơn sẽ tiếp tục chỉ đạo các đảng bộ nhà trường củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đoàn; làm tốt công tác khảo sát, đánh giá, phân tích chất lượng quần chúng ưu tú để xây dựng kế hoạch tạo nguồn kết nạp đảng viên hàng năm và cả nhiệm kỳ. Đồng thời, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức cách mạng cho học sinh; tạo môi trường thuận lợi để học sinh học tập, giác ngộ lý tưởng, hình thành động cơ trong sáng, tích cực rèn luyện, phấn đấu vào Đảng. Phân công đảng viên chính thức theo dõi, giúp đỡ quần chúng ưu tú; tập trung đẩy nhanh tiến độ, thời gian xác minh, thẩm tra, kết luận hồ sơ đề nghị kết nạp đảng viên.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]