Các nhà tổ chức Hội nghị COP16, dự kiến diễn ra tại Colombia trong năm nay, khẳng định "tất cả công tác đảm bảo an ninh đã được triển khai" để hội nghị diễn ra thành công.

Đảm bảo an ninh cho Hội nghị đa dạng sinh học Liên hợp quốc

Các nhà tổ chức Hội nghị COP16, dự kiến diễn ra tại Colombia trong năm nay, khẳng định “tất cả công tác đảm bảo an ninh đã được triển khai” để hội nghị diễn ra thành công.

Đảm bảo an ninh cho Hội nghị đa dạng sinh học Liên hợp quốcẢnh minh họa (Nguồn: Nhóm vũ trang Estado Mayor Central)

Các nhà tổ chức Hội nghị lần thứ 16 Các bên tham gia Công ước Liên hợp quốc về đa dạng sinh học (COP16), dự kiến diễn ra tại Colombia trong năm nay, khẳng định “tất cả công tác đảm bảo an ninh đã được triển khai” để hội nghị diễn ra thành công.

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi nhóm vũ trang EMC đe dọa hội nghị.

Trong tuyên bố đưa ra ngày 17/7, Ban tổ chức COP16 cho biết đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan của Colombia và quốc tế “để đảm bảo môi trường an toàn, an ninh trong suốt sự kiện.”

Một chiến dịch an ninh cũng đã bắt đầu được triển khai tại thành phố đăng cai Cali.

Trước đó 1 ngày, EMC đã cảnh báo COP16 "sẽ thất bại." Lời đe dọa trên được đưa ra sau khi quân đội Colombia tuyên bố chấm dứt lệnh ngừng bắn với hầu hết các đơn vị thuộc EMC, ngoại trừ Gentil Duarte, Jorge Suárez Briceño và Raúl Reyes. Chính phủ Colombia dự kiến kéo dài lệnh ngừng bắn với 3 nhóm thuộc EMC trên đến ngày 15/10 tới.

Cùng với thông báo trên, Bộ Quốc phòng chỉ thị các đơn vị quân đội nhanh chóng triển khai hoạt động tấn công EMC.

EMC có khoảng gần 4.000 thành viên, hoạt động tại 23/32 tỉnh của Colombia. Lực lượng này bao gồm nhiều nhóm vũ trang tách ra từ Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia (FARC) - tổ chức hiện đã giải giáp và trở thành một đảng chính trị./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]