(Baothanhhoa.vn) - Chiều 21/6, Cụm thi đua số 3 - Bộ Ngoại giao tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Cụm thi đua số 3 - Bộ Ngoại giao đẩy mạnh các phong trào thi đua

Chiều 21/6, Cụm thi đua số 3 - Bộ Ngoại giao tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Cụm thi đua số 3 - Bộ Ngoại giao đẩy mạnh các phong trào thi đua

Các đại biểu dự hội nghị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Như Hiếu, Cục trưởng Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao; lãnh đạo Sở Ngoại vụ 9 tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Cụm thi đua số 3 - Bộ Ngoại giao đẩy mạnh các phong trào thi đua

Các đồng chí chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 đã tổ chức các phong trào gắn với chủ đề thi đua “Phát huy mạnh mẽ vai trò tiên phong của đối ngoại, nỗ lực xây dựng ngành vững mạnh, toàn diện, hiện đại, tận tụy phục vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân” do Bộ trưởng Bộ Ngoại giao phát động; đồng thời tích cực triển khai các nhiệm vụ đối ngoại đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cụm thi đua số 3 - Bộ Ngoại giao đẩy mạnh các phong trào thi đua

Các đại biểu dự hội nghị.

Toàn cụm đã tham mưu giải quyết thủ tục cử ra 493 đoàn với 1.668 lượt người đi công tác nước ngoài; tổ chức đón 650 đoàn khách quốc tế với 5.051 lượt người đến thăm và làm việc tại tỉnh, thành phố theo đúng các quy định. Tham mưu triển khai thực hiện hiệu quả hoạt động hợp tác với các địa phương của Lào, đặc biệt là tỉnh có chung đường biên giới, qua đó, góp phần củng cố, vun đắp tình đoàn kết, keo sơn, hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào. Tiếp tục thực hiện tốt công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài tài trợ, hỗ trợ triển khai hơn 300 chương trình, dự án và phi dự án với tổng kinh phí cam kết 37,970 triệu USD...

Cụm thi đua số 3 - Bộ Ngoại giao đẩy mạnh các phong trào thi đua

Toàn cảnh hội nghị.

Bên cạnh đó, các đơn vị đã thực hiện tốt công tác tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế và ký kết thỏa thuận quốc tế; đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao kinh tế; tổ chức trao đổi, giao lưu văn hóa, nghệ thuật với các địa phương; phối hợp với các đối tác nước ngoài tổ chức hoạt động giới thiệu, quảng bá về đối tác tại địa phương...

Cụm thi đua số 3 - Bộ Ngoại giao đẩy mạnh các phong trào thi đua

Đại biểu tham luận tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đơn vị đã thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, cũng như những khó khăn, hạn chế trên lĩnh vực đối ngoại tại địa phương; đồng thời, đề ra những biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

Phát huy kết quả đã đạt được, các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 - Bộ Ngoại giao đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024, đó là: Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt kịp thời, đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đối ngoại và công tác thi đua, khen thưởng. Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng ủy/cấp ủy, sự phối hợp chặt chẽ giữa Đảng ủy/cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể (Công đoàn, Đoàn thanh niên) để đưa các phong trào thi đua phát triển mạnh mẽ, thiết thực hơn nữa. Tổ chức và thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng của đơn vị, các khối thi đua trong tỉnh và Cụm thi đua số 3 - Bộ Ngoại giao. Tiếp tục tuyên truyền, động viên công chức, viên chức và người lao động trong cụm nỗ lực phấn đấu thi đua hoàn thành tốt kế hoạch công tác trọng tâm của các đơn vị trong năm 2024.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]