(Baothanhhoa.vn) - Để xây dựng bến số 3, Dự án cảng container Long Sơn, Công ty TNHH Long Sơn phối hợp với UBND thị xã Nghi Sơn triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội hỗ trợ người dân xã Hải Hà.

Công ty TNHH Long Sơn: Nhiều hoạt động an sinh xã hội hỗ trợ người dân xã Hải Hà

Để xây dựng bến số 3, Dự án cảng container Long Sơn, Công ty TNHH Long Sơn phối hợp với UBND thị xã Nghi Sơn triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội hỗ trợ người dân xã Hải Hà.

Công ty TNHH Long Sơn: Nhiều hoạt động an sinh xã hội hỗ trợ người dân xã Hải Hà

Công ty TNHH Long Sơn bàn giao công trình đường giao thông cho xã Hải Hà.

Bến cảng số 3, Dự án cảng container Long Sơn có diện tích đầu tư xây dựng 15 ha, bến có chiều dài 250m. Đến nay, việc đầu tư bến số 3 tại xã Hải Hà đã bảo đảm đầy đủ thủ tục pháp lý theo quy định, đủ điều kiện để khởi công dự án. Quá trình thi công dự án không ảnh hưởng đến nhà cửa, đất đai của người dân. Việc đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản tuy có ảnh hưởng, nhưng không lớn.

Công ty TNHH Long Sơn (chủ đầu tư dự án) cũng cam kết có trách nhiệm tuân thủ các quy định về môi trường, an toàn trong quá trình thi công, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến sinh kế, đời sống của người dân. Cùng với đó, doanh nghiệp đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân và thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn xã Hải Hà.

Trong đó, công ty đã và đang thực hiện sửa chữa, xây dựng 4 công trình công cộng cấp thiết, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho người dân; hỗ trợ làm 4 phòng học Trường tiểu học Hải Hà.

Hiện nay, công ty đang tiến hành khảo sát để hỗ trợ đầu tư tuyến đường kết nối đường dân sinh ven biển với đường vào cảng container.

Ngày 16/10/2023, Công ty phối hợp với UBND xã Hải Hà tổ chức trao 142 suất học bổng (đợt 1) năm học 2023-2024 cho các học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo trên địa bàn xã với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng, qua đó đã góp phần động viên các em học sinh, sinh viên nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên đạt được nhiều thành tích trong năm học mới.

Công ty TNHH Long Sơn: Nhiều hoạt động an sinh xã hội hỗ trợ người dân xã Hải Hà

Lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn và Công ty TNHH Long Sơn trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hải Hà.

Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, Công ty TNHH Long Sơn tiếp tục phối hợp với thị xã Nghi Sơn và xã Hải Hà để thực hiện các chính sách hỗ trợ, đảm bảo về an sinh xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống cho Nhân dân vùng dự án.

Cảng container Long Sơn là công trình hạ tầng cảng biển quan trọng của Khu Kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa và cả khu vực Bắc Trung bộ. Khi dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của thị xã Nghi Sơn và của tỉnh, giải quyết việc làm cho nhiều người lao động, trong đó sẽ ưu tiên tuyển dụng con em Nhân dân xã Hải Hà vào làm việc tại cảng.

Sỹ Thành (CTV)


Sỹ Thành (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]