(Baothanhhoa.vn) - Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải vừa yêu cầu chủ đầu tư và các ban quản lý dự án đôn đốc đẩy mạnh tiến độ thi công các dự án, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các địa phương có dự án để tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công thời kỳ hậu dịch bệnh

Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải vừa yêu cầu chủ đầu tư và các ban quản lý dự án đôn đốc đẩy mạnh tiến độ thi công các dự án, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các địa phương có dự án để tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB).

Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công thời kỳ hậu dịch bệnh

Ảnh minh họa.

Cùng với đó, phải lập kế hoạch giải ngân chi tiết và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không tuân thủ quy trình giải ngân.

Bộ Giao thông - Vận tải sẽ lấy kết quả giải ngân năm 2020 làm tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu các đơn vị trực thuộc. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cũng lấy tiêu chí này của đơn vị mình để đánh giá cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý.

Có thể nói, dịch bệnh COVID-19 trong 3 tháng qua đã làm cho nhiều ngành nghề gặp khó khăn, trong đó có tiến độ đầu tư công. Nhưng khó khăn chỉ là tạm thời, không thể mãi vin vào khó khăn để biện minh cho sự chậm trễ, yếu kém.

Phát biểu trong một số cuộc họp gần đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh phải xử lý nghiêm sự chậm chạp, vô trách nhiệm từ tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh đến đầu tư, an sinh xã hội. Cùng với quyết tâm chỉ đạo, phải cụ thể, sáng tạo hơn trên tinh thần “biến nguy cơ thành thời cơ”.

Năm 2020, vốn đầu tư công trên địa bàn Thanh Hóa rất lớn, lên tới 11.598 tỷ đồng, đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, ổn định xã hội của tỉnh.

Dù 4 tháng đầu năm giải ngân vốn đầu tư công của Thanh Hóa đứng thứ 5/63 tỉnh, thành, nhưng vẫn còn những khâu yếu như công tác GPMB của một số dự án còn chậm; việc giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan quản lý Nhà nước có lúc, có việc còn kéo dài. Một số chủ đầu tư giải ngân ở mức rất thấp, chỉ từ 1,4 đến 5%.

Phát biểu tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh diễn ra đầu tuần này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh phải quan tâm đến đầu tư công, tập trung cao độ để GPMB theo kế hoạch, tăng cường kiểm tra, giám sát theo dõi tiến độ thực hiện các dự án.

Đại dịch COVID-19 thời gian qua khiến nhiều ngành nghề gặp khó chứ không riêng với việc giải ngân thực hiện đầu tư công. Thế nhưng nhiều ngành vẫn khắc phục khó khăn, vừa phòng chống dịch bệnh vừa tổ chức sản xuất. Một số lĩnh vực đang tái khởi động trở lại một cách mạnh mẽ sau dịch bệnh.

Hơn tuần qua, dịch bệnh đang có xu hướng “giảm nhiệt” chính là “thời điểm vàng” để các chủ đầu tư tái khởi động, đưa ra biện pháp đồng bộ, quyết tâm tạo động lực đột phá mạnh mẽ hơn nhằm đảm bảo giải ngân đúng kế hoạch.

Mỗi chủ đầu tư, ban quản lý dự án và nhà thầu cần phải bám sát chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện kế hoạch đầu tư công tại hội nghị giao ban trực tuyến giữa UBND tỉnh với UBND các huyện mới đây để thực hiện phù hợp. Cùng với đó, cần nhìn vào quyết tâm trong cách giải ngân vốn đầu tư công của Bộ Giao thông – Vận tải để soi chiếu, tạo ra động lực cùng thi đua.

Lam Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]