(Baothanhhoa.vn) - Nhằm huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác chăm lo cho người nghèo, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh, đặc biệt là trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo”.

Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau

Nhằm huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác chăm lo cho người nghèo, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh, đặc biệt là trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo”.

Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sauTrưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy trao biển tượng trưng hỗ trợ tiền xây nhà ở cho hộ nghèo, hộ chính sách, hộ khó khăn về nhà ở cho huyện Quan Hóa.

Xúc động, hàm ơn là những gì bà Phạm Thị Hà 75 tuổi, ở thôn Kim Đề, xã Hà Ngọc (Hà Trung) gửi tới cấp ủy đảng, chính quyền, những người làm công tác mặt trận khi được trao 100 triệu đồng hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết trong những ngày vừa qua. Bà Hà chia sẻ: “Tuổi cao, sức yếu, con trai thì mất do dịch bệnh COVID-19, gia đình thuộc diện cận nghèo, hai ông bà già cùng con dâu và đứa cháu nội sống nương tựa vào nhau trong ngôi nhà xập xệ, nơm nớp nỗi lo đổ sập mỗi khi mưa gió ập đến. Được hỗ trợ 100 triệu đồng của gia đình cậu Chung - thủ nhang đền Cô Bơ xã Hà Sơn, cùng với sự chung tay, giúp đỡ của bà con láng giềng, anh em họ tộc, gia đình tôi đã xây dựng được căn nhà mới khang trang trị giá gần 200 triệu đồng”. Được biết, gia đình bà Hà là một trong số 63 hộ nghèo, hộ cận nghèo huyện Hà Trung được hỗ trợ xây dựng nhà ở theo tinh thần Chỉ thị số 22-CT/TU, ngày 30/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở (viết tắt là Chỉ thị số 22-CT/TU) trong 2 năm 2024-2025.

Đồng chí Võ Minh Khoa, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, cho biết: Tháng cao điểm “Vì người nghèo” được tính từ ngày 17/10 đến 18/11 hàng năm thể hiện sự quan tâm của Đảng, chính quyền trong công tác chăm lo đời sống Nhân dân. Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động và thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU, giúp cho hộ nghèo, hộ chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở có ngôi nhà kiên cố, an toàn, ổn định cuộc sống, “an cư, lạc nghiệp”.

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động vận động Nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cả hệ thống chính trị và toàn xã hội cùng chung sức thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, để không có ai bị bỏ lại phía sau. Chỉ đạo, hướng dẫn mặt trận cấp dưới xây dựng kế hoạch vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng quỹ đúng quy định. Trong quá trình triển khai thực hiện, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã phân công các thành viên đến các doanh nghiệp trên địa bàn để vận động trực tiếp; đồng thời, thông báo danh sách, số tiền ủng hộ của các đơn vị trên phương tiện thông tin đại chúng. Nhờ vậy, kết quả vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm sau luôn cao hơn năm trước.

Theo tổng hợp của Ủy ban MTTQ tỉnh, 9 tháng năm 2024, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận được số tiền hơn 236,3 tỷ đồng; trong đó, tiếp nhận ủng hộ trước khi thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU (từ ngày 1/1 đến ngày 14/4/2024) hơn 51,3 tỷ đồng; tiếp nhận ủng hộ theo Chỉ thị số 22-CT/TU (từ ngày 15/4 đến ngày 4/10/2024) gần 185 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ huy động được cùng với nguồn vận động trực tiếp của các cơ quan, doanh nghiệp, đã hỗ trợ làm mới và sửa chữa 943 nhà Đại đoàn kết.

Thực hiện chương trình an sinh xã hội, chăm lo cho đoàn viên, hội viên và hộ nghèo có việc làm, nâng cao thu nhập, 9 tháng năm 2024, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ, hỗ trợ bằng nhiều hình thức với tổng số tiền hơn 260,6 tỷ đồng để đầu tư trực tiếp làm nhà Đại đoàn kết, xây dựng các công trình dân sinh. Đồng thời, tặng 502.959 suất quà, trị giá trên 303 tỷ đồng để thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội, người tàn tật, trẻ mồ côi không nơi nương tựa, người uy tín tiêu biểu, chức sắc các tôn giáo, giáo dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo..., góp phần giúp đỡ Nhân dân vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Một số đơn vị tích cực tham gia như Vietcombank Thanh Hóa, Viettel Thanh Hóa, Tập đoàn Xây dựng Miền Trung, Tổng Công ty CP Hợp Lực, Tập đoàn Bất động sản Đông Á, Công ty CP Đầu tư phát triển nông thôn Miền Tây, Hội LHPN tỉnh, Hội Nông dân...

Trên cơ sở những kết quả đạt được, thời gian tới, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay, góp sức, giúp đỡ, tạo điều kiện cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở sớm có nhà ở ổn định, an toàn. Cùng với đó, MTTQ sẽ chủ trì phối hợp với các tổ chức thành viên vận động các tầng lớp Nhân dân, các đoàn viên, hội viên, dòng họ và chính bản thân người nghèo phát huy cao nhất nội lực, tinh thần đoàn kết, góp công, góp sức sớm khởi công làm nhà, xây dựng nhà ở theo tinh thần Chỉ thị số 22-CT/TU, thực hiện mục tiêu đến ngày 30/9/2025 toàn tỉnh xây dựng ít nhất 5.000 căn nhà Đại đoàn kết.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]