(Baothanhhoa.vn) - Cấu hình laptop chạy AI đang là chủ đề nóng được cộng đồng công nghệ bàn tán gần đây khi những mẫu laptop AI đang được nhiều thương hiệu chào sân với nhiều quảng cáo đặc biệt. Vậy laptop AI là gì và cấu hình ra sao? Có chơi game mạnh mẽ như laptop gaming hay không?

Cấu hình laptop chạy AI có đủ mạnh để chơi game?

Cấu hình laptop chạy AI đang là chủ đề nóng được cộng đồng công nghệ bàn tán gần đây khi những mẫu laptop AI đang được nhiều thương hiệu chào sân với nhiều quảng cáo đặc biệt. Vậy laptop AI là gì và cấu hình ra sao? Có chơi game mạnh mẽ như laptop gaming hay không?

Laptop AI có những đặc trưng gì?

Trước khi tìm hiểu về cấu hình laptop chạy AI thì hãy cùng tìm hiểu về một chiếc laptop AI như thế nào nhé! Laptop AI hay laptop tích hợp trí tuệ nhân tạo mang những công nghệ mới mẻ và cho trải nghiệm vượt trội so với các dòng laptop truyền thống trước đây.

Cấu hình laptop chạy AI có đủ mạnh để chơi game?

Những đặc trưng của dòng laptop AI

Laptop AI có khả năng cải thiện hiệu suất cũng như tối ưu về hệ thống làm mát, năng lượng hay cung cấp các tính năng AI như nhận diện khuôn mặt, trợ lý ảo... để hỗ trợ người dùng sử dụng máy tối ưu. Bên cạnh đó, một chiếc laptop trí tuệ nhân tạo còn sở hữu các đặc trưng như:

- Tự động hóa tác vụ thường ngày, check email, lên lịch họp, cuộc hẹn, phân loại email theo chủ đề, nhắc nhở về lịch họp... cho người dùng.

- Cải thiện hiệu suất của phần mềm và ứng dụng ví dụ chỉnh sửa video, xây dựng mô hình 3D, tăng tốc độ render video hay tạo hình 3D nhanh chóng hơn....

- Mang đậm tính cá nhân hóa bằng cách đề xuất nội dung liên quan mà người dùng thường sử dụng ví dụ nội dung tin tức, bài báo... theo sở thích người dùng, video theo sở thích mà bạn hay xem, chỉnh độ sáng màn hình theo điều kiện ánh sáng môi trường...

- Vì vậy một chiếc laptop chạy AI sẽ mang đến những lợi ích vượt trội so với truyền thống, nâng cao các trải nghiệm trên laptop. Bên cạnh đó, hiệu năng của máy cũng trở nên mạnh mẽ hơn khi AI có thể xử lý các tác vụ nặng, chạy đa nhiệm tốc độ vượt trội hơn.

Cấu hình laptop chạy AI ra sao?

Laptop AI hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng mới khi thời đại công nghệ trí tuệ nhân tạo đang lên ngôi. Vậy cấu hình laptop chạy AI ra sao và có những gì?

Để có thể biến một chiếc laptop truyền thống như laptop gaming trở thành một chiếc laptop chạy AI thì con chip NPU chính là yếu tố chủ chốt. Bằng cách tích hợp chip NPU vào laptop, các nhà sản xuất đã nhanh chóng biến một chiếc laptop bình thường thành laptop AI.

Cấu hình laptop chạy AI có đủ mạnh để chơi game?

Cấu hình của laptop AI thế nào

Về chip NPU – Neural Processing Unit – thì đây là một bộ vi xử lý mới giúp hỗ trợ tăng tốc các thuật toán học máy (deep learning machine) dựa trên mô hình dự đoán. Chip NPU sẽ đút kết kinh nghiệm dựa trên dữ liệu con người đưa vào từ đó đưa ra giải quyết tự động cho vấn đề về sau.

Kể cả Intel và AMD đều đã mang con chip NPU này vào các CPU thế hệ mới, đưa ra nhiều sản phẩm đa dạng trên thị trường. Không chỉ CPU, NPU còn được đưa vào laptop thông qua GPU và NVIDIA cũng là tiên phong với các mẫu GPU mới nhất chứa các nhân Tensor vận hành AI.

Laptop AI có đủ mạnh chơi game không?

Laptop chạy AI hoàn toàn có thể chơi game bởi vì cấu hình laptop chạy AI khá mạnh mẽ vì vậy có thể cung cấp hiệu năng vượt trội để chơi game. Cùng với đó, các tính năng thông minh giúp tối ưu hóa hiệu suất cho máy còn giúp laptop chạy AI có thể chơi game cực mượt.

Không chỉ các tựa game cơ bản, các thể loại game AAA cũng có thể chơi trên laptop chạy AI. Cụ thể, các dòng laptop AI mới sẽ được trang bị chip từ AMD hay Intel mạnh mẽ, tối ưu hiệu suất nhờ AI đồng thời tăng cường phần cứng. Vì vậy game sẽ được tái hiện một cách chân thực hơn.

Cấu hình laptop chạy AI có đủ mạnh để chơi game?

Laptop AI có đủ mạnh để chơi game không.

Bạn cũng có thể nâng cấp laptop gaming của bạn thành laptop chạy trí tuệ nhân tạo bằng cách trang bị cấu hình laptop chạy AI. Hiện chip NPU đã được tích hợp trên các dòng CPU như Intel Core Ultra Meteor Lake, Lunar Lake, AMD Ryzen AI 300 Series, Snapdragon X Series,....

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nâng cấp laptop gaming thành laptop AI mà không cần đến chip NPU thông qua các phần mềm như Stable Diffusion. Tuy nhiên yếu tố này sẽ phụ thuộc vào cấu hình máy hiện tại, máy càng mạnh hay phần cứng được tối ưu thì sẽ chạy AI nhanh hơn.

Trên đây là những thông tin mà bạn cần biết về laptop AI cũng như cấu hình laptop chạy AI. Hy vọng qua bài viết, độc giả sẽ hiểu rõ hơn về dòng laptop này để có được sự chọn lựa phù hợp.

TT



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]