(Baothanhhoa.vn) - Sáng 2-8, người dân xã Hoằng Kim (Hoằng Hóa) phát hiện một nam thanh niên tử vong trên một tuyến đường thuộc địa bàn. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nam thanh niên này va vào cột điện dẫn đến tử vong. Thế nhưng, điều khiến dư luận bức xúc đó là tồn tại hàng cột điện "sừng sững" giữa tuyến đường nhựa mới được thi công, không chỉ cản trở giao thông, gây mất mỹ quan mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Cần làm rõ trách nhiệm vụ nam thanh niên tử vong khi đâm vào cây cột điện giữa đường

Sáng 2-8, người dân xã Hoằng Kim (Hoằng Hóa) phát hiện một nam thanh niên tử vong trên một tuyến đường thuộc địa bàn. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nam thanh niên này va vào cột điện dẫn đến tử vong. Thế nhưng, điều khiến dư luận bức xúc đó là tồn tại hàng cột điện "sừng sững" giữa tuyến đường nhựa mới được thi công, không chỉ cản trở giao thông, gây mất mỹ quan mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Hàng cột điện giữa đường “trực chờ” gây họa

Được biết, nơi xảy ra vụ tai nạn là tuyến đường kết nối từ đường Kim Sơn đến Tỉnh lộ 509 được Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng tại Quyết định số 6611/QĐ-UBND ngày 26-10-2020. Điểm đầu Km0+00 tại kênh N3, tiếp giáp đường Kim Sơn, xã Hoằng Kim, điểm cuối Km0+544,63 giao với Tỉnh lộ 509; chiều dài tuyến là 544,63 m, bề rộng nền đường 16 m, bề rộng mặt đường 8 m, bề rộng vỉa hè 8 m, mặt đường đá dăm thảm bê tông nhựa dày 5 cm. Tuyến đường sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại, sản xuất của người dân, giảm tải lưu lượng giao thông tuyến Tỉnh lộ 509 với đường biên phía Bắc của Khu công nghiệp Phú Quý.

Cần làm rõ trách nhiệm vụ nam thanh niên tử vong khi đâm vào cây cột điện giữa đường

Tuyến đường nơi xảy ra vụ tai nạn.

Theo quan sát của phóng viên, tuyến đường đến nay đã cơ bản được hoàn thành, thế nhưng giữa tim đường không chỉ có duy nhất một cây cột điện - nơi xảy ra vụ tai nạn, mà có tới 3 cây cột điện “sừng sững” giữa tuyến đường và 1 cây cột điện đứng ở khoảng 1/3 lòng đường (ngay khúc cua vào đường Kim Sơn).

Cần làm rõ trách nhiệm vụ nam thanh niên tử vong khi đâm vào cây cột điện giữa đường

Một cột điện án ngữ ngay khúc cua vào đường Kim Sơn.

Và thực tế, sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Cụ thể, khoảng 8 giờ 30 phút, ngày 2-8, trên tuyến đường này đã xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến một người đi xe máy tử vong tại chỗ. Nạn nhân là anh N.V.C (SN 1993), quê ở phường Quảng Phú, TP Thanh Hóa điều khiển xe máy BKS 36B7-112.51 lưu thông theo hướng xã Hoằng Sơn đi xã Hoằng Kim thì bất ngờ tông vào cột điện giữa đường dẫn tới tử vong tại chỗ.

Cần làm rõ trách nhiệm vụ nam thanh niên tử vong khi đâm vào cây cột điện giữa đường

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Hoằng Hóa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Đồng thời, tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông.

Sau khi vụ việc xảy ra, dư luận đã, đang đặt câu hỏi: Tại sao các cột điện không được di dời trước khi thi công tuyến đường hoặc bản thiết kế tuyến đường có thực sự hợp lý?.

“Quả bóng” trách nhiệm thuộc về ai?

Theo ông Lê Quang Thành, Chủ tịch UBND xã Hoằng Kim cho biết: “Đây là tuyến đường do huyện làm chủ đầu tư và đang trong giai đoạn hoàn thiện, chưa bàn giao cho xã và không biết đã bàn giao cho đơn vị chức năng nào của huyện hay không. Trước đó, chúng tôi đã có văn bản báo cáo huyện một số vấn đề còn tồn tại của dự án, xem xét đẩy nhanh tiến độ dự án, trong đó có đề nghị di chuyển các cột điện trung thế… đề nghị huyện kiểm tra và có phương án. Còn việc đến nay các trụ điện vẫn chưa được di chuyển theo tôi là do vướng thủ tục”.

Được biết, UBND xã Hoằng Kim đã có văn bản số 39/UBND-ĐCXD ngày 14-6-2023 gửi UBND huyện Hoằng Hóa về việc xem xét đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường kết nối từ đường Kim Sơn đến Tỉnh lộ 509. Trong nội dung văn bản báo cáo có nội dung đề nghị di chuyển các trụ điện trung thế trên tuyến đường.

Cần làm rõ trách nhiệm vụ nam thanh niên tử vong khi đâm vào cây cột điện giữa đường

Hàng cột điện nằm ngay giữa đường gây cản trở người tham gia giao thông.

Liên quan đến việc tuyến đường đã thảm nhựa, song hàng cột điện trung thế vẫn chưa được di chuyển, ông Lê Đình Bình, Phó Giám đốc Ban Quản lý (BQL) Dự án Đầu tư Xây dựng huyện Hoằng Hóa cho biết: “Dự án được khởi công từ năm 2021, song do vướng mắc công tác giải phóng mặt bằng nên đến nay vẫn chưa hoàn thiện. Để đảm bảo tiến độ dự án nên BQL Dự án Đầu tư Xây dựng huyện vừa tiến hành thi công tuyến đường, vừa thỏa thuận với Điện lực tỉnh nhằm di dời hàng cột điện. Tuyến đường nhựa mới rải thảm xong tuần trước, dự kiến trong tuần này sẽ di dời các cột điện, song từ đầu tuần đến nay thời tiết mưa nên chưa thể thực hiện”.

Hậu quả của việc chậm di dời hàng cột điện trung thế trên địa bàn xã Hoằng Kim đã rõ, song vướng mắc ở đâu, trách nhiệm thuộc về ai lại chưa thể xác định…

Hiện vụ tai nạn đang được Công an huyện Hoằng Hóa điều tra, làm rõ. Sự việc đáng tiếc này cũng là hồi chuông cảnh báo cho một số địa phương trên địa bàn tỉnh có cột điện ở giữa lòng đường khi thực hiện mở rộng đường giao thông, cần sớm có phương án giải quyết, tránh để xảy ra sự việc đáng tiếc như trên.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]