(Baothanhhoa.vn) - Gần 5 năm gắn bó với công tác mặt trận, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận phố Dinh Xá, phường Thiệu Khánh Lê Công Bình rất tự hào khi là 1 trong 40 cá nhân có thành tích xuất sắc của tỉnh Thanh Hóa được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen.

Cán bộ phố tận tâm, trách nhiệm

Gần 5 năm gắn bó với công tác mặt trận, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận phố Dinh Xá, phường Thiệu Khánh Lê Công Bình rất tự hào khi là 1 trong 40 cá nhân có thành tích xuất sắc của tỉnh Thanh Hóa được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen.

Cán bộ phố tận tâm, trách nhiệmBí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận phố Dinh Xá Lê Công Bình tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các phong trào thi đua của phố.

Về dự hội nghị biểu dương điển hình cán bộ mặt trận cơ sở tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2019-2024 do Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức, ông Bình phấn khởi cho biết: “Gần 5 năm làm cán bộ mặt trận, điều quan trọng nhất là tôi đã xây dựng được khối đại đoàn kết toàn dân và phát huy được sức mạnh của Nhân dân trong công tác xã hội hóa để chung tay xây dựng phố ngày càng phát triển”.

Dinh Xá là phố sáp nhập nên diện tích lớn và dân số đông thứ 2 của phường Thiệu Khánh với hơn 1.000 nhân khẩu. Để thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Trung ương, tỉnh, thành phố phát động, điều đầu tiên mà ông Bình nghĩ đến là phải tạo được sự đồng thuận, đoàn kết trong Nhân dân. Để làm được điều này, anh luôn sâu sát cơ sở, gần gũi với Nhân dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Nhân dân, từ đó kịp thời phản ánh, đề xuất cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết nhằm mang lại lợi ích cho người dân.

Để tạo không khí phấn khởi và khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết trong cộng đồng dân cư, ban công tác mặt trận phố Dinh Xá đã tổ chức tốt ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc hằng năm. Chia sẻ về cách tổ chức thành công ngày hội, ông Bình cho biết: “Ngay từ đầu tháng 11 Nhân dân trong phố được nghe các bài tuyên truyền về ngày truyền thống của MTTQ Việt Nam (18/11). Cận kề ngày truyền thống, Nhân dân trong phố đồng loạt treo cờ Tổ quốc chào mừng; nhà văn hóa phố cũng rộn vang lời ca tiếng hát. Đặc biệt, sau phần lễ, Ban công tác mặt trận phố sẽ đến thăm hỏi và tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn trong phố. Cùng với đó, phố cũng tổ chức được nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao sôi nổi, thu hút đông đảo người dân tham gia. Nhờ đó mà ngày hội đại đoàn kết dần trở thành ngày hội thực sự của Nhân dân phố Dinh Xá”.

Tinh thần đoàn kết trong Nhân dân được nâng cao đã tạo sức mạnh tổng hợp đưa phố Dinh Xá ngày càng thay đổi. Thực hiện chủ trương của thành phố về vận động Nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông, cấp ủy chi bộ đã họp bàn, thống nhất phương pháp hành động; ban công tác mặt trận triển khai kế hoạch tuyên truyền; tổ tuyên truyền do ông Bình làm tổ trưởng trực tiếp đến từng nhà dân để vận động. Thấu hiểu được những lợi ích khi tuyến đường chính trong phố được mở rộng, 90 hộ dân bị ảnh hưởng đã đồng tình hiến 1.500m2 đất, trị giá khoảng 10 tỷ đồng, tự nguyện phá dỡ hơn 1.000m tường rào, 15 mái nhà ngói, 60 cổng bê tông. Thời gian qua, không khí làm đường giao thông nông thôn ở Dinh Xá khá nhộn nhịp. Nhà thì xây dựng lại tường rào mới sau khi đã hiến đất, nhà xây dựng lại cổng, nhà dở bỏ công trình trên đất để nhà thầu bắt tay vào thi công.

Nhân lên thành công, năm 2023, Ban Công tác mặt trận phố và Ban Trị sự đình Làng Chành tiếp tục vận động, kêu gọi cán bộ, đảng viên, Nhân dân và con em xa quê đóng góp được 1,7 tỷ đồng xây dựng mới đình làng với diện tích 200m2, góp phần gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống và làm nơi sinh hoạt tâm linh của người dân trong phố. Ngoài ra, ông còn vận động con em xa quê đóng góp được hơn 100 triệu đồng chỉnh trang nhà văn hóa phố, mua sắm trang thiết bị phục vụ sinh hoạt cho Nhân dân. Khi phố Dinh Xá triển khai xây dựng tổ dân phố kiểu mẫu, ông đã tổ chức họp chi bộ để đánh giá thực trạng từng tiêu chí, đồng thời giao cho các tổ chức đoàn thể của phố làm nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, xây dựng khu dân cư xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an ninh - trật tự... Từ lòng dân, sức dân, phố Dinh Xá đã hoàn thành 6/7 tiêu chí, phấn đấu cuối năm 2024 sẽ được công nhận tổ dân phố kiểu mẫu.

Ông Bình chia sẻ: “Muốn mọi việc thành công, Ban công tác mặt trận phố luôn thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Mọi công việc của phố được triển khai rộng rãi trong Nhân dân, nhất là việc công khai tài chính đối với các công trình có sự đóng góp của Nhân dân. Qua đó đã nhận được sự ủng hộ rất cao từ phía Nhân dân và đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi”.

Sinh năm 1979, năm 2020, ông Bình được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ phố Dinh Xá, là một trong hai bí thư chi bộ trẻ tuổi nhất phường Thiệu Khánh. Sức trẻ và trách nhiệm là hai yếu tố quan trọng giúp ông ghi dấu ấn bằng việc xây dựng phố Dinh Xá nhiều năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Nhân dân tin tưởng, cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao.

Bài và ảnh: Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]