(Baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng thư kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ngày 16/9 các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.

Các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ đồng bào vùng lũ

Hưởng ứng thư kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ngày 16/9 các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.

* Tại Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Yên Định đã trao 1 tỷ đồng ủng hộ (lần 1) đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.

Các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ đồng bào vùng lũ

Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận 1 tỷ đồng huyện Yên Định ủng hộ (lần 1) đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.

Đại diện lãnh đạo huyện Yên Định cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Yên Định mong muốn góp phần giúp cho các hộ gia đình bị thiệt hại do bão số 3 vượt qua khó khăn, sớm ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ đồng bào vùng lũ

Đại diện lãnh đạo huyện Yên Định phát biểu.

Ngoài kinh phí hỗ trợ thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh, nhiều nhà hảo tâm và Nhân dân các địa phương trong huyện cũng đã kịp thời vận chuyển nhiều chuyến hàng hóa để hỗ trợ trực tiếp cho Nhân dân các địa phương bị ngập lụt.

Hiện, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và Nhân dân trong huyện vẫn đang tiếp tục ủng hộ về Ủy ban MTTQ huyện.

* Tại lễ phát động được tổ chức sáng nay, lãnh đạo thị xã Bỉm Sơn và cán bộ chủ chốt các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã quyên góp, ủng hộ số tiền gần 40 triệu đồng.

Các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ đồng bào vùng lũ

Lãnh đạo thị xã Bỉm Sơn tham gia quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Tính đến tính đến 11 giờ ngày 16/9, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn thị xã đã ủng hộ được hơn 1,06 tỷ đồng; trong đó, cấp thị xã là gần 220 triệu đồng, cấp phường xã hơn 845 triệu đồng.

Các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ đồng bào vùng lũ

Hoạt động ủng hộ đồng bào vùng lũ của người dân thị xã Bỉm Sơn.

Trước đó, các mặt hàng thiết yếu do Nhân dân trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn ủng hộ đã được vận chuyển đến với các tỉnh miền Bắc như: Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái và các huyện trong tỉnh như Mường Lát, Thạch Thành.

* Hưởng ứng Lời kêu gọi của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Hội Cựu CAND Việt Nam về việc ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3, Hội Cựu CAND tỉnh Thanh Hóa đã phát động hội viên quyên góp, ủng hộ với tinh thần thần sẻ chia, giúp đỡ Nhân dân vùng đồng bào lũ lụt khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ đồng bào vùng lũ

Thường trực Hội Cựu CAND tỉnh Thanh Hóa trao số tiền 20 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa

Phát huy truyền thống đoàn kết và đạo lý tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân”... cũng như phẩm chất tốt đẹp của người chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Thường trực Hội Cựu CAND tỉnh Thanh Hóa đã có Thư kêu gọi cán bộ, hội viên tích cực ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ, thiên tai.

Bằng tình cảm và trách nhiệm của mình, chỉ sau một thời gian ngắn phát động, các hội viên Hội cựu CAND tỉnh Thanh Hóa đã quyên góp và chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa số tiền 20 triệu đồng để hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt, thiên tai ở các tỉnh phía Bắc và các huyện của tỉnh.

* Công ty TNHH MTV Tân Thành 6 Thanh Hóa đã ủng hộ 300.000.000 đồng vào Quỹ Ủng hộ bão lụt của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhằm chung tay cùng cả nước hỗ trợ các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lụt gây ra.

Các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ đồng bào vùng lũ

Ông Nguyễn Ngọc Đông, Giám đốc công ty TNHH MTV Tân Thành 6 trao ủng hộ số tiền 300.000.000đ.

Bên cạnh đó, ban lãnh đạo công ty cũng tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân, lao động trong công ty tích cực ủng hộ thông qua Ủy ban MTTQ, các đoàn thể tại địa phương nơi cư trú với tinh thần cao nhất.

Công ty TNHH MTV Tân Thành 6 Thanh Hóa có trụ sở chính tại 85, Cao Sơn, phường An Hưng, thành phố Thanh Hóa. Cùng với việc mở rộng các lĩnh vực kinh doanh, công ty đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của cộng động thông qua việc tạo thêm nhiều việc làm, thực hiện nghĩa vụ thuế cũng như tham gia các hoạt động xã hội.

* Phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc, huyện Nga Sơn đã kêu gọi vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ủng hộ ít nhất một ngày lương; các xã, thị trấn, các đơn vị tổ chức vận động cá nhân, doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng tham gia ủng hộ để giúp Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng bão số 3 vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra.

Các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ đồng bào vùng lũ

Lãnh đạo huyện Nga Sơn tham gia quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão sỗ 3 gây ra.

Tại buổi quyên góp ủng hộ, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức huyện Nga Sơn đã tham gia quyên góp được hơn 100 triệu đồng.

* Cùng ngày, tại Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Thiệu Hóa đã trao 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.

Các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ đồng bào vùng lũ

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thiệu Hóa Đỗ Thế Bằng trao 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.

Ngoài kinh phí hỗ trợ 1 tỷ đồng thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh, nhiều nhà hảo tâm và Nhân dân các địa phương trong huyện cũng đã kịp thời vận chuyển nhiều chuyến hàng hóa để hỗ trợ trực tiếp cho Nhân dân các địa phương bị ngập lụt.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Minh Khoa trân trọng cảm ơn những tình cảm của cán bộ và Nhân dân huyện Thiệu Hóa, tiếp tục chung tay ủng hộ về vật chất và tinh thần đối với các địa phương bị thiệt hại do bão lũ gây ra. Nguồn ủng hộ này sẽ được tổng hợp, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, xin ý kiến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để phân bổ, hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả do bão lũ kịp thời, đúng đối tượng.

PV và CTV


PV và CTV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]