(Baothanhhoa.vn) - Sáng 3/10, Ban tổ chức Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024 đã tổ chức họp chuyên môn, bốc thăm, xếp lịch các nội dung thi đấu và tập huấn trọng tài điều hành giải.

Bốc thăm, xếp lịch thi đấu Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024

Sáng 3/10, Ban tổ chức Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024 đã tổ chức họp chuyên môn, bốc thăm, xếp lịch các nội dung thi đấu và tập huấn trọng tài điều hành giải.

Bốc thăm, xếp lịch thi đấu Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024

Ban tổ chức bốc thăm, xếp lịch các nội dung thi đấu của giải.

Tính đến sáng 3/10, Ban tổ chức Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024 đã chốt số lượng VĐV và đoàn đăng ký tham gia. Năm nay, giải có sự tham gia tranh tài của gần 400 VĐV, HLV thuộc 31 CLB cầu lông phong trào đến từ các huyện, thị xã, cơ quan, đơn vị trong tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố trong nước.

Bốc thăm, xếp lịch thi đấu Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024

Đại diện các CLB tham gia cuộc họp.

Các CLB đã có sự chuẩn bị tốt về lực lượng VĐV, có quá trình tập luyện chuyên môn để tham gia giải với mục tiêu giành thành tích cao nhất ở các nội dung thi đấu của giải nâng cao và giải phong trào. Trong đó, giải phong trào có các nội dung: đôi nam không hạn chế lứa tuổi; đôi nam nhóm tuổi 31 trở lên; đôi nam nhóm tuổi 41 trở lên; đôi nam nữ không giới hạn lứa tuổi; đôi nam nữ 31 tuổi trở lên; đôi nam nữ 41 tuổi trở lên; đôi nữ không giới hạn lứa tuổi; đơn nam, đơn nữ các nhóm tuổi 12-14 và 15-17. Giải nâng cao có 2 nội dung đôi nam và đôi nam nữ, không phân biệt trình độ, đẳng cấp, lứa tuổi.

Bốc thăm, xếp lịch thi đấu Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024

Tổng thư ký Liên đoàn Cầu lông Thanh Hóa Nguyễn Bá Thịnh triển khai các nội dung cuộc họp.

Giải diễn ra từ tối 4/10 đến 6/10 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Thanh Hóa. Giải có sự tham gia của 28 trọng tài. Ban tổ chức cũng đã chú trọng lựa chọn những trọng tài có chuyên môn, kinh nghiệm tốt nhất hiện nay, bảo đảm điều hành các trận đấu chính xác, công bằng nhất theo điều lệ giải và luật thi đấu hiện hành. Bên cạnh đó, ban tổ chức đã tổ chức tập huấn chuyên môn cho đội ngũ trọng tài, bảo đảm tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ tổ chức, thi đấu; công tác y tế...

Bốc thăm, xếp lịch thi đấu Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024

Đại diện CLB Công an tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại cuộc họp.

Ban tổ chức đã bốc thăm, xếp lịch cho các nội dung thi đấu của giải, bảo đảm tính hợp lý, tạo điều kiện tốt nhất để các VĐV và các CLB tham gia tranh tài. Trên cơ sở lịch thi đấu, ban tổ chức phân công nhiệm vụ cho các tiểu ban tổ chức, chuyên môn, hội đồng trọng tài, triển khai công tác chuẩn bị tốt nhất cho lễ khai mạc giải vào tối 4/10, cũng như tổ chức các trận thi đấu trong suốt thời gian diễn ra giải đấu. Các trận đấu vòng loại cho đến vòng bán kết sẽ thi đấu 1 trận với 31 điểm. Đến điểm số thứ 16, các VĐV sẽ đổi sân thi đấu.

Bốc thăm, xếp lịch thi đấu Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024

Đại diện CLB 2/9 (TP Thanh Hóa) phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, trưởng đoàn, đại diện các CLB tham gia giải đã thảo luận, thống nhất với ban tổ chức về công tác tổ chức, điều lệ giải, đề xuất việc bố trí trọng tài có chuyên môn, kinh nghiệm tốt, điều hành các trận đấu bảo đảm khách quan, chính xác, hạn chế đến mức thấp nhất những tranh cãi, sai sót có thể xảy ra, ảnh hưởng đến chất lượng chung của giải. Đại diện các CLB cũng đề nghị ban tổ chức bố trí xắp xếp lịch thi đấu hợp lý để các VĐV có thể tham gia 2 nội dung thi đấu theo điều lệ và phát huy tốt nhất khả năng của mình.

Bốc thăm, xếp lịch thi đấu Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Duy Tự, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban tổ chức giải đề nghị các thành viên, các tiểu ban tổ chức triển khai công tác tổ chức bảo đảm tốt nhất các điều kiện, kịp thời có sự điều chỉnh khi cần thiết, có các phương án cho các tình huống có thể xảy ra. Công tác trọng tài cần được nâng cao hơn. Việc bố trí lịch thi đấu bảo đảm hợp lý, tạo điều kiện để các VĐV, CLB tham gia thuận lợi nhất và phù hợp với công tác tường thuật trực tiếp (livestream) trên các nền tảng số của Báo Thanh Hóa để truyền tải những trận cầu hay, hấp dẫn tới đông đảo khán giả, người yêu thích cầu lông trên cả nước, qua đó tiếp tục nâng tầm giải đấu.

Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2024 có cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, trong đó: ở nội dung nâng cao, giải nhất có phần thưởng 800 USD, giải nhì 300 USD, giải ba 200 USD.

Ở giải phong trào, giải nhất nội dung đôi nam và đôi nam nữ có phần thưởng 10 triệu đồng; nội dung đôi nữ, giải nhất 5 triệu đồng; giải nhất nội dung đơn nam, đơn nữ phong trào là 2 triệu đồng...

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn trao các giải nhất, nhì, ba toàn đoàn. Tổng giá trị giải thưởng trên 200 triệu đồng.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]