Ông Nguyễn Văn Đang, sinh năm 1963, bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận (TBCTMT) thôn Phú Thành, xã Thành Hưng (Thạch Thành) được nhiều người quý mến bởi “miệng nói tay làm”, luôn gương mẫu, hết lòng vì công việc ở địa phương.

Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận hết lòng vì công việc

Ông Nguyễn Văn Đang, sinh năm 1963, bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận (TBCTMT) thôn Phú Thành, xã Thành Hưng (Thạch Thành) được nhiều người quý mến bởi “miệng nói tay làm”, luôn gương mẫu, hết lòng vì công việc ở địa phương.

Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận hết lòng vì công việc

Bí thư chi bộ, TBCTMT thôn Phú Thành Nguyễn Văn Đang (người đứng ngoài cùng bên trái) luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương.

61 tuổi đời nhưng có “thâm niên” hơn 17 năm làm bí thư chi bộ, TBCTMT thôn Phú Thành, ông Nguyễn Văn Đang đã cùng cấp ủy chi bộ và đoàn thể thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Đang đã cùng cấp ủy, chi bộ bàn bạc ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo Nhân dân trong thôn thực hiện. Để nghị quyết của chi bộ được Nhân dân đồng thuận, hưởng ứng, bản thân ông và gia đình luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, từ lời nói đến hành động đều làm gương để đảng viên, Nhân dân tin tưởng làm theo.

Tư duy gìn giữ mảnh đất ông cha để lại từ lâu đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân Việt Nam bao đời nay, nên để vận động Nhân dân hiến đất, hay chấp thuận tháo dỡ nhà cửa, chặt bỏ cây cối mở rộng đường giao thông tại xã Thành Hưng không phải việc dễ dàng. Để được Nhân dân đồng thuận, góp phần đưa xã Thành Hưng đạt chuẩn NTM nâng cao là cả nỗ lực lớn của tập thể chi bộ, ban lãnh đạo thôn Phú Thành, trong đó, có vai trò không nhỏ của bí thư chi bộ, TBCTMT thôn Nguyễn Văn Đang.

Để đảm đương được công việc này, ông Đang đã cùng tập thể cấp ủy chi bộ, ban công tác mặt trận tích cực tuyên truyền, vận động các hộ dân trong thôn về chủ trương, đề án xây dựng nông thôn mới (XDNTM) theo phương châm: hoàn thiện hệ thống giao thông thủy lợi, quy hoạch vùng sản xuất tập trung là bước đầu làm trước, sau đó hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống văn hóa. Đồng thời, thường xuyên thông tin đến Nhân dân các tiêu chí NTM; nguồn hỗ trợ của Nhà nước, các tổ chức, cá nhân, sự đóng góp của Nhân dân trong thôn hay ủng hộ của con em xa quê... Chi bộ, ban công tác mặt trận đã tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức trên loa phát thanh, đến từng nhà gặp gỡ từng hộ dân, vận động, phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên... Nhờ vậy, chủ trương, nghị quyết của chi bộ nhanh chóng đến với Nhân dân trong thôn, tạo sự đồng thuận lớn.

Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận hết lòng vì công việc

Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận hết lòng vì công việc

Từ sự tích cực của Bí thư chi bộ, TBCTMT thôn Nguyễn Văn Đang (người đứng thứ 3 từ trái sang), thôn Phú Thành luôn là đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua của xã Thành Hưng.

Bằng sự tâm huyết và tận tâm của ông Đang cùng cấp ủy chi bộ và các đoàn thể, Nhân dân thôn Phú Thành đã đồng thuận đóng góp hơn 5 tỷ đồng, hiến 2.500m2 đất, 1.350 ngày công lao động để xây dựng hơn 13,4km đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, sửa chữa nhà văn hóa thôn, cổng làng, khuôn viên ao làng, giếng làng, lắp đặt cột điện và đường điện chiếu sáng khu dân cư; chỉnh trang nhà cửa, đường làng, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp... Với sự chung tay, góp sức của toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trong thôn nói chung và bí thư chi bộ, TBCTMT thôn Nguyễn Văn Đang nói riêng, diện mạo thôn Phú Thành đã có nhiều khởi sắc, đường làng, ngõ xóm khang trang, sạch đẹp; kinh tế phát triển, đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Năm 2021, thôn Phú Thành là thôn đầu tiên của xã Thành Hưng đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Chi bộ, các tổ chức đoàn thể cơ sở tiếp tục là lá cờ đầu trong phong trào thi đua của địa phương.

Ông Nguyễn Văn Đang chia sẻ: “Để người dân tin tưởng, trong mọi công việc, là người đứng đầu tôi phải luôn đề cao tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ, sâu sát với quần chúng Nhân dân, tôn trọng người dân và phải luôn là người gương mẫu đi đầu, luôn đặt lợi ích của tập thể, của Nhân dân lên trên hết... Lăn lộn với phong trào cơ sở giúp tôi quên đi những đau yếu của tuổi già. Người dân phấn khởi, thuận hòa, tin tưởng chính là thành công lớn nhất trong cuộc đời công tác của tôi”.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác, ông Nguyễn Văn Đang nhiều năm được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 2 năm (2020, 2022) được Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen; 4 năm liên tục (2019-2022) được Chủ tịch Hội CCB huyện, Chủ tịch UBND xã Thành Hưng tặng Giấy khen. Ông là 1 trong 40 TBCTMT được Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh biểu dương, khen thưởng tại Chương trình gặp mặt, giao lưu điển hình cán bộ mặt trận cơ sở tiêu biểu, giai đoạn 2019-2024.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]