Bệnh viện Đa khoa Hà Trung nỗ lực vì sự hài lòng của người bệnh
Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung đã có nhiều bước tiến nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh và phát triển thành bệnh viện đa khoa khu vực phía Bắc tỉnh Thanh Hóa.
Người dân đăng ký khám chữa bệnh qua Kiosk tự phục vụ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung.
Cùng với được đầu tư nhà khám, chữa bệnh trung tâm quy mô 7 tầng, với đầy đủ các khu khám, chữa bệnh nội trú, ngoại trú, khu cận lâm sàng và chẩn đoán y khoa, với tổng mức đầu tư gần 145 tỷ đồng, Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung còn được đầu tư nhiều trang thiết bị máy móc hiện đại. Hàng loạt thiết bị như máy CT Scanner, siêu âm màu; hệ thống nội soi tiêu hóa, nội soi khí phế quản; hệ thống phẫu thuật nội soi ổ bụng, nội soi sản khoa; hệ thống X.Quang kỹ thuật số, máy sinh hóa tự động, máy theo dõi chức năng sống, bơm tiêm điện, máy thở VFFS.510... đang góp phần quan trọng vào việc cứu sống và điều trị cho nhiều bệnh nhân nặng. Việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đã và đang được bệnh viện xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng, là yếu tố góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó nâng cao chất lượng công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân, tạo niềm tin cho người bệnh.
Năm 2024, bệnh viện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh, không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn huyện; đã tổ chức khám bệnh 118.349 lượt, đạt 107,59% kế hoạch, tăng 1,33% so với cùng kỳ. Bệnh nhân điều trị nội trú đạt 21.068 lượt, bằng 105,34% kế hoạch; ngày điều trị nội trú 129.197 ngày, đạt 100,86% kế hoạch... Trong năm, bệnh viện triển khai được 3 kỹ thuật mới là điều trị bằng sóng ngắn, giác hơi, phẫu thuật kết hợp xương gãy trên lồi cầu xương cánh tay cùng nhiều kỹ thuật chuyên sâu.
Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung, Nguyễn Thị Hà cho biết: "Giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho Nhân dân đó là bệnh viện luôn quan tâm xây dựng nguồn nhân lực, kiện toàn đổi mới bộ máy tổ chức, coi trọng đến công tác đào tạo. Bệnh viện thường xuyên cử cán bộ, nhân viên tham gia các lớp đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn, quản lý. Cùng với đó, bệnh viện còn chú trọng hướng đến một môi trường làm việc khoa học, an toàn cho nhân viên cũng như người bệnh. Đồng thời, xây dựng và triển khai thực hiện quản lý chất lượng 5S, giúp hạn chế, ngăn chặn những sai sót, sự cố trong quá trình chăm sóc, điều trị, tăng sự tin tưởng của người bệnh đối với các dịch vụ chăm sóc y tế".
Hiện nay, đơn vị đang tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tạo thuận lợi cho người dân trong quá trình khám, chữa bệnh. Hoàn thành việc cài đặt 2 máy chủ thành hệ thống máy chủ - HA Server (High Availability) để đảm bảo hệ thống cơ sở dữ liệu khám bệnh, chữa bệnh có thể truy cập được 24/7; nâng cấp dung lượng lưu trữ cho hệ thống sao lưu dữ liệu khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện. Bệnh viện đã triển khai hoàn thiện phần mềm kết nối với thiết bị và thống nhất quy trình cùng khoa khám bệnh bắt đầu thực hiện đăng ký khám, chữa bệnh sử dụng sinh trắc học, Kiosk tự phục vụ với đối tượng người bệnh có căn cước công dân (CCCD) gắn chíp từ ngày 16/12, mang đến sự tiện lợi và an toàn cho người dân. Người bệnh có thể tự đăng ký khám bệnh và thanh toán phí đăng ký khám nhanh chóng và dễ dàng; sử dụng thông tin CCCD gắn chíp, khuôn mặt là dữ liệu xuyên suốt trong quá trình đăng ký, khám chữa bệnh. Kiosk được lắp đặt ngay tại sảnh khoa khám bệnh với giao diện đơn giản, ít thao tác, dễ sử dụng ngay cả với người cao tuổi. Từ giao diện trang chủ, người dân lựa chọn hình thức khám (khám bảo hiểm y tế, viện phí, yêu cầu và nước ngoài) và phòng khám theo nhu cầu, tiếp tục đưa thẻ CCCD vào khe để thiết bị quét thông tin cá nhân và chụp ảnh nhận diện khuôn mặt. Đối với khám viện phí, yêu cầu, người dân đóng phí khám qua mã code QR động, đối với khám bảo hiểm y tế thì chi phí sẽ được thanh toán sau khi kết thúc quá trình khám. Sau khi hoàn tất thanh toán, người dân nhận phiếu khám in ra từ Kiosk và lên thẳng phòng khám để tiếp tục quy trình khám bệnh. Để giúp người dân không bị bỡ ngỡ, bệnh viện đã bố trí cán bộ y tế thường trực để hướng dẫn sử dụng.
Ông Nguyễn Duy Dự, 64 tuổi ở xã Hà Bắc, chia sẻ: "Dù nhiều lần đến khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung, song đây là lần đầu được trải nghiệm Kiosk đăng ký khám tự động bằng CCCD gắn chíp. Mới sử dụng còn bỡ ngỡ, nhưng tôi được nhân viên y tế hướng dẫn nên chỉ mất vài phút để lấy phiếu khám bệnh".
Phát huy kết quả đạt được, năm 2025, đội ngũ cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung tiếp tục làm việc trách nhiệm, nỗ lực trau dồi, bồi dưỡng chuyên môn, quyết tâm thực hiện tốt 7 chức năng, nhiệm vụ của bệnh viện; nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh; hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra; hạn chế thấp nhất về sự cố y khoa; xây dựng cơ sở y tế “sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”; cải thiện sự hài lòng của người bệnh; nâng cao công tác quản lý chất lượng bệnh viện.
Bài và ảnh: Tô Hà
{name} - {time}
-
2024-12-27 15:47:00
Quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh
-
2024-12-27 10:29:00
Lãn Ông Lê Hữu Trác - Danh y lỗi lạc của Việt Nam và thế giới
-
2024-12-27 08:47:00
Bất đồng Hiệp ước phòng chống dịch bệnh toàn cầu: Lời cảnh tỉnh từ quá khứ
Tăng cường khuyến sinh để người dân không ngại sinh con
Bộ Y tế sắp xếp tổ chức bộ máy, 2 bệnh viện tại Thanh Hóa dự kiến chuyển giao
Chú trọng giải quyết toàn diện, đồng bộ các vấn đề về quy mô, cơ cấu, chất lượng dân số
Phẫu thuật khẩn cấp, gắp con giun dài 14cm trong mắt bệnh nhân
Phòng khám Nam Khoa Hải Ngoại (Thanh Hóa) khẳng định chuyên môn, trình độ uy tín
Nhìn lại năm 2024: Tiếp tục thực hiện quan điểm “lấy người bệnh làm trung tâm”
Phát hiện cây hương nhu chứa chất ức chế sự phát triển của virus SARS-CoV-2
Cục Quản lý Dược cảnh báo về thuốc chứa tân dược không được cấp phép
Mang Giáng sinh đến với các bệnh nhi