(Baothanhhoa.vn) - Theo giới thiệu của cán bộ Hội Nông dân xã Điền Lư (Bá Thước), chúng tôi tới gặp anh Hà Văn Đặng, thôn Điền Lý, xã Điền Lư. Anh là một trong những nông dân vượt khó, vươn lên làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương.

Anh Hà Văn Đặng làm giàu từ mô hình kinh tế trang trại

Theo giới thiệu của cán bộ Hội Nông dân xã Điền Lư (Bá Thước), chúng tôi tới gặp anh Hà Văn Đặng, thôn Điền Lý, xã Điền Lư. Anh là một trong những nông dân vượt khó, vươn lên làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương.

Anh Hà Văn Đặng làm giàu từ mô hình kinh tế trang trạiAnh Hà Văn Đặng, thôn Điền Lý, xã Điền Lư là một trong những gương điển hình sản xuất, kinh doanh giỏi của huyện Bá Thước.

Anh Đặng sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, cuộc sống bộn bề khó khăn. Sau khi tốt nghiệp THPT, anh Đặng ở nhà phụ giúp gia đình phát triển kinh tế. Mặc dù làm nhiều nghề, nhưng cuộc sống của gia đình anh vẫn thiếu thốn đủ bề. Trong một lần tham gia buổi tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật do Hội Nông dân huyện Bá Thước tổ chức, tình cờ anh Đặng được một người bạn chia sẻ về mô hình chăn nuôi lợn, gà, thương phẩm. Nhận thấy mô hình phù hợp với điều kiện của gia đình, năm 2016, anh Đặng mạnh dạn vay vốn ngân hàng để đầu tư xây dựng chuồng trại và mua con giống để chăn nuôi. Năm đầu tiên, do không có kinh nghiệm cũng như kiến thức chăm sóc, nên vật nuôi bị dịch bệnh chết, khiến gia đình anh “trắng tay”.

Sau lần thất bại này, anh Đặng không nản chí mà tiếp tục vay vốn ngân hàng, mua con giống để tái đàn. Để có kiến thức trong việc phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc vật nuôi, anh Đặng đã đến gặp gỡ các chủ trang trại chăn nuôi trên địa bàn huyện Bá Thước học hỏi, áp dụng cho trang trại của gia đình mình. Vì vậy, vật nuôi sinh trưởng tốt, cho năng suất cao, mang lại lợi nhuận 150 triệu đồng/năm.

Không bằng lòng với những kết đã đạt được, anh Đặng tiếp tục mở rộng quy mô chăn nuôi. Hiện trang trại của anh phát triển lên 8.000 - 10.000 con gà thịt/lứa, gần 100 con lợn thịt/lứa, một năm xuất chuồng 3 lứa. Ngoài ra, anh còn cung cấp cho thị trường hơn 200 con lợn giống/năm. Sau khi trừ các khoản chi phí, mỗi năm gia đình anh thu lãi gần 500 triệu đồng.

Không chỉ phấn đấu làm giàu cho gia đình, anh Đặng còn thường xuyên chia sẻ kỹ thuật chăm sóc vật nuôi cho nhiều hộ chăn nuôi trong thôn; tích cực tham gia hoạt động hội nông dân và các phong trào của địa phương. Đặc biệt, trong phong trào XDNTM, anh đã tự nguyện góp công, góp của làm đường giao thông, xây dựng nhà văn hóa. Gần đây, anh Đăng đã tự nguyện đóng góp gần 30 triệu đồng và nhiều ngày công lao động, cùng với bà con trong thôn làm đường giao thông nội đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, sản xuất của Nhân dân.

"Những kết quả mà tôi đã đạt được còn khiêm tốn, chưa tạo được nhiều việc làm cho bà con trong thôn. Thời gian tới, tôi sẽ không ngừng nỗ lực mở rộng quy mô chăn nuôi, mang lại hiệu quả kinh tế cao, đóng góp một phần công sức của mình xây dựng quê hương giàu đẹp" - anh Đặng chia sẻ.

Ông Nguyễn Xuân Thu, Chủ tịch Hội Nông dân xã Điền Lư, cho biết: Anh Hà Văn Đặng là tấm gương điển hình, đi đầu trong các phong trào của Hội Nông dân xã Điền Lư; sẵn sàng giúp đỡ hội viên gặp khó khăn; tích cực góp công, góp của cùng Nhân dân trong xã XDNTM nâng cao... Những việc làm của anh góp phần thúc đẩy phong trào của Hội Nông dân xã ngày càng phát triển.

Bài và ảnh: Xuân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]