(Baothanhhoa.vn) - – Thông tin từ Công an TP Thanh Hóa ngày 28-9 cho biết, đơn vị này vừa triệt xóa các ổ nhóm, bắt giữ nhiều đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm cắp xe máy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên tiếp triệt xóa các ổ nhóm trộm cắp xe máy

– Thông tin từ Công an TP Thanh Hóa ngày 28-9 cho biết, đơn vị này vừa triệt xóa các ổ nhóm, bắt giữ nhiều đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm cắp xe máy.

Đối tượng Nguyễn Trọng Đạo và tang vật gồm 3 xe máy đã trộm cắp. (ảnh do cơ quan công an cung cấp).

Nhóm trộm cắp xe máy do đối tượng Lê Tư Thiện (sinh năm 1983, trú tại phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa) cầm đầu. Cùng ổ nhóm này còn có các đối tượng Lê Tấn Đạt (sinh năm 1987, trú tại phường Nam Ngạn), Lê Khắc Thành (sinh năm 1990, trú tại xã Quảng Thịnh), Lê Tiến Tùng (sinh năm 1983) và Nguyễn Hữu Tâm (sinh năm 1989) đều trú phường Ngọc Trạo (TP Thanh Hóa).

Sau một thời gian lập án điều tra, thu thập chứng cứ, Công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 5 đối tượng trong nhóm trộm cắp xe máy nói trên. Mở rộng vụ án, cơ quan công an đã xác định, từ tháng 5-2018 đến khi bị bắt, các đối tượng trên đã gây ra hơn 20 vụ trộm cắp xe máy. Ngoài địa bàn TP Thanh Hóa, nhóm trộm cắp nói trên đã mở rộng địa bàn, thực hiện nhiều vụ trộm cắp xe máy ra các huyện Quảng Xương, Đông Sơn và Thọ Xuân. Đây là nhóm trộm cắp xe máy hoạt động chuyên nghiệp, táo tợn, sử dụng nhiều dụng cụ để phá khóa xe máy, lợi dụng sự sơ hở của người dân để trộm cắp. Sau đó, các đối tượng này móc nối với nhau tạo thành đường dây tiêu thụ các xe máy trộm cắp được.

Trong một chuyên án khác, Công an TP Thanh Hóa cũng đã điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Nguyễn Trọng Đạo, sinh năm 1994 ở xã Thành Lộc (Hậu Lộc) về hành vi trộm cắp xe máy. Với thủ đoạn cấu kết với một số đối tượng, trà trộn vào bãi gửi xe của các bệnh viện, lợi dụng sơ hở của nhân viên các bãi giữ xe để thực hiện hành vi trộm cắp xe máy. Tại cơ quan công an, đối tượng Đạo khai nhận, từ tháng 7 đến tháng 9-2018 đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP Thanh Hóa và các huyện Hà Trung, Hậu Lộc, Hoằng Hóa. Công an TP Thanh Hóa đã bước đầu thu hồi được 3 xe máy mà đối tượng Đạo đã trộm được để trả lại cho người dân.

Hiện toàn bộ các đối tượng của hai ổ nhóm trộm cắp nói trên đã bị tạm giữ để tiếp tục điều tra mở rộng. Cơ quan công an cũng tiếp tục truy tìm tung tích các xe máy mà các đối tượng nói trên trộm cắp được để làm thủ tich trao trả cho người dân bị mất.


M.C

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]