Ngày 16/7, Đài truyền hình NDTV của Ấn Độ cho biết Air India đã hoàn tất công tác kiểm tra công tắc nhiên liệu trên các máy bay dòng Boeing 787 và không phát hiện ra vấn đề nào.

Air India không phát hiện ra lỗi công tắc nhiên liệu trên các máy bay Boeing 787

Ngày 16/7, Đài truyền hình NDTV của Ấn Độ cho biết Air India đã hoàn tất công tác kiểm tra công tắc nhiên liệu trên các máy bay dòng Boeing 787 và không phát hiện ra vấn đề nào.

Air India không phát hiện ra lỗi công tắc nhiên liệu trên các máy bay Boeing 787

Hiện hãng chế tạo máy bay Boeing và hãng hàng không Air India chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Trước đó, Cơ quan Quản lý Hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA) ngày 14/7 đã ban hành chỉ thị yêu cầu các hãng hàng không trong nước kiểm tra các công tắc nhiên liệu trên một số dòng máy bay Boeing, trong đó có 787 và 737. Hàn Quốc cũng đưa ra yêu cầu tương tự 1 ngày sau đó.

Công tác kiểm tra công tắc nhiên liệu trên máy bay của Boeing đang được tăng cường và đây cũng là trọng tâm của cuộc điều tra vụ rơi máy bay của hãng Air India tháng trước khiến 260 người thiệt mạng.

Tờ Wall Street Journal cùng ngày dẫn một số nguồn thạo tin cho biết bản ghi âm hộp đen về cuộc đối thoại giữa 2 phi công cho thấy cơ trưởng đã chuyển các công tắc điều khiển nhiên liệu từ chế độ hoạt động sang chế độ ngắt.

Cơ phó, người khi đó đang điều khiển chiếc Boeing 787 Dreamliner, đã hỏi cơ trưởng tại sao lại chuyển công tắc sang chế độ ngắt vài giây sau khi máy bay cất cánh khỏi đường băng.

Cơ trưởng trên chuyến bay là Sumeet Sabharwal và cơ phó là Clive Kunder, với kinh nghiệm bay lần lượt là 15.638 giờ và 3.403 giờ. Giới chức Ấn Độ và hãng Air India chưa lên tiếng về thông tin này.

Hôm 12/7, Cục Điều tra Tai nạn Hàng không Ấn Độ (AAIB) đã công bố báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn của máy bay Boeing 787 Dreamliner, cất cánh từ thành phố Ahmedabad của Ấn Độ đi thủ đô London của Anh nhưng đã bất ngờ bị mất lực đẩy và rơi xuống khu vực ngay gần sân bay.

Báo cáo sơ bộ cho biết 2 công tắc nhiên liệu của máy bay đã gần như đồng thời chuyển sang chế độ ngắt khiến động cơ bị thiếu nhiên liệu.

AAIB không đưa ra bất kỳ kết luận hay quy kết trách nhiệm nào, mà chỉ cho biết máy ghi âm buồng lái đã ghi lại đoạn hội thoại trong những phút cuối của chuyến bay, trong đó một trong 2 phi công hỏi lý do vì sao nhiên liệu bị ngắt và người kia trả lời “tôi không làm.”

Báo cáo sơ bộ không nói cụ thể ai là người hỏi và ai trả lời, cũng như ai đã phát tín hiệu khẩn cấp.

Sau khi báo cáo được công bố, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và hãng Boeing đã ban hành thông báo riêng rẽ, trong đó đều khẳng định khóa công tắc nhiên liệu trên máy bay Boeing là an toàn./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]