(Baothanhhoa.vn) - Sáng 22/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tập huấn lý luận chính trị hè năm 2024.Tham dự tập huấn có 230 cán bộ, giáo viên bộ môn Kinh tế và Pháp luật thuộc các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh.

230 cán bộ, giáo viên tham gia tập huấn lý luận chính trị hè

Sáng 22/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tập huấn lý luận chính trị hè năm 2024.Tham dự tập huấn có 230 cán bộ, giáo viên bộ môn Kinh tế và Pháp luật thuộc các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh.

230 cán bộ, giáo viên tham gia tập huấn lý luận chính trị hè

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Thị Mười phát biểu khai mạc hội nghị.

Hội nghị được triển khai theo Hướng dẫn số 157-HD/BTGTW ngày 18/6/2024 của Ban Tuyên giáo Trung ương về hướng dẫn bồi dưỡng, tập huấn chính trị hè năm 2024 cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, giáo viên trong hệ thống giáo dục quốc dân và sinh hoạt chính trị đầu khóa của học sinh, sinh viên.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bùi Thị Mười, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc bồi dưỡng, tập huấn lý luận chính trị hè năm 2024 nhằm mục đích giúp đội ngũ giảng viên, giáo viên các môn lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân nắm vững những nội dung cơ bản, những điểm mới trong các văn kiện của Hội nghị lần thứ 8, lần thứ 9 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; những kết quả đạt được sau 40 năm đổi mới, nhất là trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức; dự báo tình hình thế giới, khu vực, trong nước, những vấn đề mới trong đời sống chính trị, kinh tế, xã hội tác động đến công tác giảng dạy lý luận chính trị, công tác tư tưởng của thế hệ trẻ hiện nay.

Hội nghị tập huấn cũng là dịp để các cán bộ, giáo viên giao lưu, học hỏi, trao đổi các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ trong quá trình giảng dạy các môn lý luận chính trị tại địa phương và trong các nhà trường trên địa bàn tỉnh.

230 cán bộ, giáo viên tham gia tập huấn lý luận chính trị hè

PGS, TS, giảng viên cao cấp Nguyễn Quang Liệu, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội truyền đạt các chuyên đề tại hội nghị.

Tại hội nghị, PGS, TS, giảng viên cao cấp Nguyễn Quang Liệu, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã truyền đạt tới các đại biểu 2 chuyên đề: Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay; Khơi dậy khát vọng cống hiến cho thế hệ trẻ hiện nay.

Tùng Anh (CTV)


Tùng Anh (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]