(Baothanhhoa.vn) - Thay vì sống từng ngày với nỗi lo mơ hồ hay gấp gáp tích trữ lương thực, thực phẩm một cách “cực đoan”, nhiều người đã chọn cho mình lối sống lành mạnh, tích cực, bình tĩnh vượt qua “nỗi ám ảnh” mang tên COVID-19.

Sống khỏe… trong mùa dịch

Thay vì sống từng ngày với nỗi lo mơ hồ hay gấp gáp tích trữ lương thực, thực phẩm một cách “cực đoan”, nhiều người đã chọn cho mình lối sống lành mạnh, tích cực, bình tĩnh vượt qua “nỗi ám ảnh” mang tên COVID-19.

Sống khỏe… trong mùa dịch

Hạn chế tiếp xúc, di chuyển, không tụ tập nơi đông người, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên… được xem như những “nguyên tắc vàng” để ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng. Cùng với đó, việc tăng cường luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe; bổ sung vào chế độ ăn uống nhiều vitamin, khoáng chất giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể… cũng là điều cần thiết khi phòng tránh dịch COVID-19.

Nhận thức sâu sắc điều đó, nhiều người dân trên địa bàn TP Thanh Hóa đã tích cực, chủ động luyện tập thể dục thể thao hằng ngày nhằm bảo vệ sức khỏe cho mình và người thân.

Sống khỏe… trong mùa dịch

Đạp xe là hình thức rèn luyện được nhiều người ở nhiều lứa tuổi khác nhau yêu thích bởi sự tiện lợi, mức độ an toàn và những tác động tích cực mà nó mang lại cho sức khỏe.

Sống khỏe… trong mùa dịch

Nếu người già và trẻ em lựa chọn hình thức luyện tập là đạp xe, chạy bộ, nhảy dây…. Thì các nam thanh niên lại hào hứng với môn “thể thao vua” đòi hỏi sức lực dồi dào, dẻo dai.

Sống khỏe… trong mùa dịch

Trên thực tế, dịch COVID-19 gây ra những tác động không nhỏ đến đời sống người dân, ngay từ những xáo trộn nhỏ nhất như việc kéo dài thời gian tạm nghỉ học của học sinh, sinh viên. Thay vì “kêu trời” khi phải loay hoay, xoay sở nghĩ cách vừa đi làm vừa chăm lo cho con cái trong thời gian con nghỉ học, nhiều gia đình xem đây là cơ hội “tận hưởng” niềm vui, tạo nên nhiều kỉ niệm đẹp bên các con, cháu.

Sống khỏe… trong mùa dịch

Ông bà vui chơi bên cháu, cả gia đình vui vẻ, hứng khởi cũng nhau tập thể dục… Đây là những hình ảnh chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy khi dạo quanh các công viên, quảng trường trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Sống khỏe… trong mùa dịch

Công viên trở thành địa điểm lý tưởng để bản thân và các thành viên trong gia đình cùng nhau rèn luyện sức khỏe, thể dục thể thao.

Sống khỏe… trong mùa dịch

Tuy nhiên, thay vì vô tư tận hưởng không khí trong lành, thoáng đãng của cảnh quan thiên nhiên trong công viên hay vô tư giao lưu, trò chuyện giữa các thành viên trong phòng tập thì nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế, nhiều người dân rất có ý thức trong việc đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với nhau…

Sống khỏe… trong mùa dịch

Bỏ qua một chút bất tiện, nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, hạn chế tiếp xúc, di chuyển, tích cực rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực, sức đề kháng của cơ thể, rửa tay thường xuyên… là những việc làm đã và đang được nhiều người dân trên địa bàn TP Thanh Hóa nghiêm túc thực hiện. Cùng với những nỗ lực của các cấp, ban, ngành trong tỉnh và sự nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của cộng đồng xã hội tạo nên nguồn sức mạnh to lớn để tỉnh Thanh Hóa kiểm soát tốt dịch COVID-19.

Hương Thảo - Nam Nam


Hương Thảo - Nam Nam

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]