(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước, lực lượng công an Thanh Hoá đã tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu vực cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp trên địa bàn tỉnh.

Phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước, lực lượng công an Thanh Hoá đã tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu vực cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp trên địa bàn tỉnh.

Phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp

Công an huyện Quảng Xương thực hiện yêu cầu phòng chống dịch khi làm CCCD.

Ghi nhận thực tế tại các điểm cấp thẻ căn cước công dân hiện nay, hầu hết người dân đều rất ý thức tự giác phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn An, một người dân ở Xã Quảng Hải, huyện Quảng Xương đi làm CCCD cho biết: Mỗi người dân chúng tôi nhận thức được đầy đủ vấn đề này, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m/người, không ồn ào, thứ tự ai đến trước làm trước, ai đến sau làm sau.

Ông Lê Trọng Bình, ở Phường Hải Hoà, thị xã Nghi Sơn cũng chia sẻ: Khi tôi đến làm thẻ căn cước ở Công an thị xã đã thực hiện đúng yêu cầu “5K” để phòng dịch.

Phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp

Công an thị xã Nghi Sơn yêu cầu người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Đặc biệt là trong những ngày gần đây, khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước thì công tác phòng, chống dịch tại các điểm cấp thẻ căn cước công dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá tiếp tục được tăng cường.

Lực lượng công an các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã phân lịch cấp căn cước cho người dân một cách khoa học; phân luồng, sắp xếp người dân ngồi theo khoảng cách, không chen lấn, lộn xộn trong quá trình làm thẻ căn cước công dân. Cán bộ công an trong quá trình thu nhận hồ sơ cũng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp

Theo số liệu thống kê, tính đến hết ngày 5-5, lực lượng công an toàn tỉnh Thanh Hóa đã thu nhận thành công gần 2 triệu hồ sơ cấp đổi căn cước công dân gắn chip.

Bên cạnh việc triển khai các biện pháp phòng dịch, cơ quan công an cũng đã rà soát, nắm chắc số người dân có hộ khẩu đăng ký thường trú trên địa bàn tỉnh không có mặt tại địa phương nhưng trong các ngày nghỉ, lễ về địa phương để làm căn cước công dân; đồng thời yêu cầu các trường hợp này phải khai báo y tế đầy đủ để đảm bảo phòng, chống dịch và phục vụ việc truy vết khi có yêu cầu.

Thái Thanh


Thái Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]