(Baothanhhoa.vn) - Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20 - 10 - 1930 - 20 - 10 - 2020) và kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức trao giải Cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp năm 2020. Sản phẩm cao cà gai leo của HTX trồng và chế biến cây dược liệu thân thiện với môi trường do phụ nữ làm chủ xã Đông Hoàng (Đông Sơn) đã đoạt giải “Liên kết sáng tạo, gia tăng giá trị cho cộng đồng”.

Cao cà gai leo của HTX do phụ nữ làm chủ xã Đông Hoàng được vinh danh

Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20 - 10 - 1930 - 20 - 10 - 2020) và kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức trao giải Cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp năm 2020. Sản phẩm cao cà gai leo của HTX trồng và chế biến cây dược liệu thân thiện với môi trường do phụ nữ làm chủ xã Đông Hoàng (Đông Sơn) đã đoạt giải “Liên kết sáng tạo, gia tăng giá trị cho cộng đồng”.

Cao cà gai leo của HTX do phụ nữ làm chủ xã Đông Hoàng được vinh danh

Chị Lê Thị Nước - đại diện HTX trồng và chế biến cây dược liệu thân thiện với môi trường xã Đông Hoàng (người thứ 2 bên tay trái) tại lễ trao giải

Sau nhiều ngày sơ tuyển và trải qua các vòng thi với hàng ngàn sản phẩm do hội viên, phụ nữ sản xuất trên toàn quốc tham dự, sản phẩm cao cà gai leo của HTX trồng và chế biến cây dược liệu thân thiện với môi trường do phụ nữ làm chủ xã Đông Hoàng là 1 trong 68 sản phẩm lọt vào vòng chung kết và đã đoạt giải “Liên kết sáng tạo, gia tăng giá trị cho cộng đồng”.

Hội LHPN Việt Nam đã trao hơn 200 triệu đồng cho HTX có sản phẩm đoạt giải nhằm hỗ trợ mua trang thiết bị, máy móc phục vụ sản xuất cao cà gai leo. Nguồn kinh phí được trích từ Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Cao cà gai leo của HTX do phụ nữ làm chủ xã Đông Hoàng được vinh danh

Sản phẩm cao cà gai leo của HTX đã được gián tem truy xuất nguồn gốc

HTX trồng và chế biến cây dược liệu thân thiện với môi trường do phụ nữ làm chủ xã Đông Hoàng được thành lập tháng 6 - 2020 với 31 thành viên tham gia sản xuất 12 ha, trong đó trồng và sản xuất chế biến chủ yếu cây cà gai leo.

Các thành viên HTX cùng liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với quy mô lớn, bền vững, tạo sức mạnh để cạnh tranh và giải quyết việc làm, tăng thu nhập ổn định cho người dân.

Các sản phẩm gồm chè, cao được làm từ các cây dược liệu như cà gai leo, kim ngân, xạ đen, kim tiền thảo… trong đó chủ lực là cao, chè cà gai leo.

Đây là cây thuốc quý trong y học cổ truyền đã được chứng minh có tác dụng giải độc rượu, bia, ổn định tế bào gan, ngăn ngừa xơ gan, viêm gan, hạ men gan, đặc biệt có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư gan.

Cao cà gai leo của HTX do phụ nữ làm chủ xã Đông Hoàng được vinh danh

Thu hoạch cà gai leo để chế biến

Cao cà gai leo được nấu nguyên chất và cô đặc, đóng lọ thủy tinh. Sản phẩm được chế biến 100% tự nhiên, quy trình chế biến thân thiện với môi trường, tạo ra nguồn dược liệu sạch ngay từ khâu lựa chọn đầu vào và đã được Hội LHPN cấp trên hỗ trợ làm tem truy xuất nguồn gốc, được Công ty dược Tuệ Linh, các hiệu thuốc trong và ngoài tỉnh tiêu thụ.

Dự kiến năm 2020 sản lượng sản phẩm đạt 150 tấn, doanh thu của HTX đã trừ chi phí dự kiến đạt 1,5 tỷ đồng.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]