Xây dựng mối quan hệ hài hòa

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng mối quan hệ hài hòa

Gần như các khu nhà trọ công nhân trong tỉnh đã kín phòng trở lại. Nhiều công nhân quay lại phòng trọ từ ngày mùng 4 tết.

Xây dựng mối quan hệ hài hòa

Theo một số doanh nghiệp, sau 4 ngày làm việc trở lại sau tết, lượng công nhân đã đảm bảo, không còn phải đình hoãn sản xuất, hủy đơn hàng như các năm trước. Không khí lao động khẩn trương và trách nhiệm là tinh thần chủ đạo đem đến nhiều hy vọng cho doanh nghiệp ở thời điểm này.

Đây là hệ quả của việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa ở nhiều doanh nghiệp. Cùng với đó là sự chăm lo trách nhiệm và nghĩa tình của các cấp công đoàn dành cho người lao động.

Năm 2020 dù nhiều doanh nghiệp hết sức khó khăn do chuỗi cung ứng hàng hóa bị đứt gãy, đơn hàng bị hủy, nguyên liệu đầu vào không đáp ứng cho sản xuất, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn cố gắng chèo chống để có tiền trả lương cho công nhân, chí ít duy trì thu nhập tối thiểu cho người lao động.

Với việc chấp nhận thiệt thòi cho mình chứ không để mất công nhân, nhất là những công nhân có tay nghề cao, nhiều doanh nghiệp đã tìm đủ cách để hỗ trợ người lao động dù doanh nghiệp tạm ngừng sản xuất. Cùng với đó là tăng cường các biện pháp bảo hộ, phòng chống dịch bệnh cho người lao động.

Trong muôn vàn khó khăn doanh nghiệp vẫn không quên yếu tố cốt tử, tài sản lớn nhất của họ đó là người lao động, nên đã tìm đủ cách giữ gìn với niềm tin mạch sản xuất sẽ sớm trở lại và họ sẽ chủ động được nhân lực.

Cùng với đó, người lao động còn có điểm tựa nữa là tổ chức công đoàn. Với trách nhiệm của tổ chức bảo vệ lợi quyền người lao động, các cấp công đoàn trong tỉnh đã có nhiều việc làm nghĩa tình, chia khó, đặc biệt là trong năm 2020.

Các hoạt động tết sum vầy, tết đoàn viên kết nối yêu thương diễn ra khắp nơi, nhiều hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, công nhân lao động được tặng quà. Liên đoàn Lao động tỉnh còn bố trí nhiều chuyến xe đưa công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết và đón trở lại nơi làm việc sau tết. Các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến tận doanh nghiệp tiễn và đón công nhân.

Điều khác hẳn các năm trước đó là tình trạng “nhảy việc” trong công nhân lao động sau tết năm nay rất ít. Phần vì khó khăn về việc làm do dịch bệnh gây ra, nhưng lớn hơn là mối quan hệ giữa người lao động và doanh nghiệp đã được thiết lập. Doanh nghiệp tin vào công nhân còn công nhân hy vọng, chờ đợi ở doanh nghiệp. Hai bên đang thể hiện sự tin tưởng, đem đến cho nhau những lợi ích. Tinh thần ấy hy vọng sẽ trở thành nét đẹp văn hóa lâu bền trong doanh nghiệp, để cả người lao động và người sử dụng lao động cùng tạo ra sức mạnh chống chọi và vượt lên sự khó khăn, khắc nghiệt không chỉ hiện thời.

Tuệ Minh


Tuệ Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]