(Baothanhhoa.vn) - Workshop được hiểu là một buổi hoặc một chuỗi hoạt động, ở đó các thành viên tham gia sẽ cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ về một chủ đề nhất định. Tham gia workshop thường là những người trẻ có cùng nhu cầu, sở thích giao lưu, học hỏi và trau dồi thêm kiến thức về cùng chủ đề, lĩnh vực.

Workshop nở rộ thu hút giới trẻ

Workshop được hiểu là một buổi hoặc một chuỗi hoạt động, ở đó các thành viên tham gia sẽ cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ về một chủ đề nhất định. Tham gia workshop thường là những người trẻ có cùng nhu cầu, sở thích giao lưu, học hỏi và trau dồi thêm kiến thức về cùng chủ đề, lĩnh vực.

Workshop nở rộ thu hút giới trẻKhách hàng tham gia trải nghiệm làm sản phẩm handmade tại Shop Gấu Nâu Nhà Thờ.

Thời gian gần đây, workshop trở nên khá phổ biến tại TP Thanh Hóa, đặc biệt là các workshop thủ công, thu hút rất nhiều người trẻ tham gia, mang lại sân chơi bổ ích, thư giãn cho giới trẻ.

Workshop thủ công được biết đến là những buổi hoạt động, trải nghiệm với mục đích tạo ra các sản phẩm thủ công như làm đồ thêu, cắm hoa, tô màu, làm nến thơm, làm đồ trang trí... Giá của mỗi lần trải nghiệm dao động chỉ từ vài chục nghìn đến hàng trăm nghìn đồng.

Học viên sẽ được hướng dẫn làm các sản phẩm handmade nhỏ xinh như trang trí ốp điện thoại, toploader (dùng đựng card), khung ảnh, làm hoa từ dây kẽm nhung, đan len, móc len... khi tham dự workshop tại Shop Gấu Nâu Nhà Thờ (phường Trường Thi, TP Thanh Hóa).

Bạn Trịnh Thu Hương, chủ Shop Gấu Nâu Nhà Thờ cho biết: Tham gia workshop, khách hàng sẽ được trực tiếp trải nghiệm làm ra các sản phẩm thủ công mà mình muốn, dưới sự hướng dẫn của chủ shop. Sau khi hoàn thành sản phẩm, học viên có thể mang về hoặc học viên cũng có thể đến học rồi mua nguyên vật liệu về nhà tự làm.

Thời điểm đông khách nhất thường vào các ngày cuối tuần và các dịp nghỉ lễ. Chủ Shop Gấu Nâu Nhà Thờ cho biết để có chất lượng dịch vụ tương xứng với số tiền khách bỏ ra, shop chú trọng đầu tư rất nhiều nguyên, vật liệu được nhập từ nhiều nơi trong và ngoài nước với đa dạng mẫu mã, giá tiền cùng với đầy đủ các dụng cụ, để khách có thể thoải mái lựa chọn và trải nghiệm.

Với lợi thế không cần vốn đầu tư quá lớn, chỉ từ vài chục triệu là đã có thể mở một workshop, thế nên mô hình kinh doanh workshop được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp hoặc cùng nhau khởi nghiệp.

Cùng kinh doanh chung tại số 150, phường Trường Thi, TP Thanh Hóa, Xôi Mộc và Mộc shop hiện là một trong những workshop thu hút nhiều khách hàng tại TP Thanh Hóa.

Đến với cửa hàng khách hàng không chỉ được thưởng thức các món xôi, đồ uống hấp dẫn, mà còn có thể tham gia trải nghiệm làm nhiều hoạt động thú vị khác, như tô tượng, trồng cây sen đá, làm hoa từ dây kẽm nhung, làm các đồ trang trí bắt mắt, làm nến, hoa đất sét...

Trang, chủ Mộc shop (vì một số lý do cá nhân, không đề cập họ tên đầy đủ) cho biết: "Mô hình của bọn mình phục vụ đa dạng lứa tuổi, từ các bạn nhỏ đến học sinh, sinh viên, thậm chí là cả các bố mẹ có niềm đam mê làm đồ handmade cũng có thể đến trải nghiệm, tự làm sản phẩm tại shop. Ngoài ra, để tăng trải nghiệm cho khách hàng, shop cũng nhận hợp đồng với các trung tâm, trường học... để mang nguyên vật liệu đến và hướng dẫn học sinh trải nghiệm việc tự làm các sản phẩm theo từng chủ đề như tết, giáng sinh... Ngoài ra, vào mỗi cuối tuần, khi lượng khách đến đông, shop cũng sẽ mở workshop chia sẻ về cách làm nến thơm, tạo hình đất sét tự khô, làm hoa trang trí"...

Tranh thủ cuối tuần, chị Trịnh Ngọc Thu (phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa) cho các con đến Mộc shop để trải nghiệm tô tượng và trồng sen đá. Chị Thu cho biết: Mình thường dành thời gian đưa con đến đây vào mỗi cuối tuần không chỉ để vui chơi, mà còn có thể xả stress sau một tuần học tập, làm việc. Con thì tô tượng, mẹ thì làm hoa, làm nến... Không nhất thiết phải khéo tay, mình và con vẫn có thành phẩm đem về nhà. Ngoài ra, hoạt động này còn giúp các em rèn tính cẩn thận, kiên nhẫn, tránh xa thiết bị điện tử...

“Đốt” áp lực bằng việc dành thời gian làm việc mình thích, bạn Lê Yến Nhi (phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) thường dành một khoảng thời gian trong tuần để tham gia các hoạt động workshop, trò chuyện với bạn bè... Nhi chia sẻ: Dành một khoảng thời gian nhỏ cho bản thân để “nạp năng lượng” sau 1 tuần làm việc hết công suất giúp em cân bằng lại cuộc sống, đồng thời khám phá thêm những năng khiếu, sở thích mới của bản thân.

Không tốn quá nhiều chi phí và thời gian nhưng kết quả nhận được lại khiến các bạn trẻ hài lòng vì được trải nghiệm, được thỏa sức sáng tạo, được khám phá bản thân... các mô hình workshop được dự báo sẽ phát triển đa dạng và ngày càng nâng tầm về chất lượng trong thời gian tới.

Bài và ảnh: Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]